Hội An yêu cầu khách nước ngoài phải đeo khẩu trang khi vào thành phố

Tỉnh Quảng Nam đã thành lập Tổ công tác và đặt 4 chốt trên các tuyến đường chính dẫn vào thành phố Hội An, giám sát việc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 đối với du khách nhưng nhiều Tây vẫn không chấp hành. 

Cả nước đóng cửa các điểm tham quan, dừng hoạt động du lịch để phòng trách dịch Covid-19

Theo UBND thành phố Hội An, hiện trên địa bàn thành phố có 4.975 du khách nước ngoài, trong đó có 4.270 khách đang lưu trú và 705 khách tạm trú. Lượng khách nước ngoài, chủ yếu là khách Tây vẫn chọn Hội An là điểm đến. Tuy nhiên, rất nhiều khách du lịch vẫn không đeo khẩu trang trong lúc tham quan phố cổ Hội An. 

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết UBND tỉnh Quảng Nam đã thành lập Tổ công tác giám sát việc đeo khẩu trang do Chánh thanh tra Sở GTVT làm tổ trưởng; Phó trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh làm tổ phó và 20 tổ viên là cán bộ các cơ quan liên quan của tỉnh. Tổ công tác sẽ thực hiện giám sát tại 4 chốt trên các tuyến đường giao thông chính đi vào thành phố Hội An, bao gồm: 3 chốt trên các tuyến đường ĐT.603B, ĐT.607, ĐT.608, tại vị trí các nút giao với tuyến đường ĐT.607B; 1 chốt trên đường Võ Chí Công, tại vị trí cầu Cửa Đại.

Trầm trồ trước suất cơm "thượng hạng" cho những người cách ly tại một khách sạn ở Hạ Long, CĐM "xin tình nguyện đi cách ly"

Quyết định thành lập tổ công tác nêu rõ, đối với những trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang, kiên quyết không cho vào Hội An. Trước đó, tỉnh Quảng Nam cũng có quy định nghiêm ngặt đối với các hướng dẫn viên du lịch. Các trường hợp không tuân thủ quy định pháp luật về phòng chống dịch bệnh có thể bị xem xét đình chỉ hoạt động hoặc thu hồi thẻ hướng dẫn viên. 

Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hiện ghi nhận 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19. Đây đều là những hành khách trên chuyến bay VN0054.

Ảnh: Mạnh Cường, Thanh Niên 

Cận cảnh bên trong khách sạn cách ly tự nguyện cho khách nước ngoài ở Đà Nẵng: Sang chảnh, đẳng cấp không kém nghỉ dưỡng