Hội trốn Tết rủ nhau "set kèo" về quê với chuyến xe đi từ 26 Tết đến mùng 3 Tết mới về tới nơi

Một thanh niên 26 Tết từ công trình về có chuyến xe miễn phí cho 6 người nhưng điều kỳ lạ là xe đi từ 26 Tết mà đến mùng 3 Tết dự kiến mới tới nơi. Vậy nhưng cũng vẫn có người đăng ký đi cùng.

Tết Nguyên đán đã cận kề, hiện đang là lúc nhiều bạn trẻ tính chuyện đặt xe sớm để về quê kẻo sát ngày thì tàu, xe lại hết. Mới đây, trên một diễn đàn MXH nổi lên một bài đăng mời đi xe về quê ăn Tết miễn phí của một bạn trẻ như sau: "Ngày 26 Tết bạn mình xong công trình, lái xe không từ Hà Nội về Hà Tĩnh, vậy ai khó khăn cần về Hà Tĩnh, Nghệ An bạn mình sẽ chở miễn phí, đúng 7h sáng xe xuất phát, khoảng chiều mùng 3 Tết về tới Hà Tĩnh, đi xe lu nên hơi chậm, ai cần ib mình đặt chỗ, chỉ 6 bạn may mắn nhất thôi nhé".


Không biết có ai nhắn tin inbox bạn trẻ này hay không, nhưng trong phần bình luận đã có nhiều người bày tỏ muốn đi. Tài khoản F.M.Y thắc mắc: "Tui ko có quê Hà Tĩnh hay Nghệ An nhưng t muốn đi du lịch Tết nên có thể đi nhờ bạn ko vậy". Tài khoản K.N nhắn nhủ: "Em một suất nhé bác". Tài khoản N.L bình luận: "Cho mình 1 slot nhé. Về tới thanh hoá chắc kịp đêm giao thừa". Tài khoản N.N nhận xét: "Chuyến xe cho những đứa muốn trốn tết"...

Cũng có thể các bạn trẻ nói trên chỉ đùa bởi ai cũng biết xe lu là phương tiện siêu chậm dùng để thi công đường mới mở hoặc cần tu sửa, ít ai lại lựa chọn nó làm phương tiện di chuyển. Tài khoản Y.Y hài hước: "Waoo..xe đi nhanh quá, đi từ lúc chưa tết về nhà hết tết luôn r". Tài khoản N.T.N sáng kiến: "Cứ về đến nhà là dc r. Mang củi, xoong, lá dong,lạt, gạo đỗ thịt lên xe lúc xuống xe có bánh chưng ăn là vừa"...

Không chỉ đi chậm mà việc xe lu chở 6 người rất có thể là trái quy định hiện hành bởi đây vốn là loại xe dùng cho công trình chứ không dùng để chở người. Như vậy, nhiều khả năng bài đăng về chuyến xe miễn phí trên diễn đàn là một trò đùa vui nhân dịp Tết đến xuân về.



Nhưng có lẽ nếu có một chuyến xe "tao nhã" như vậy thì hẳn sẽ có nhiều bạn trẻ muốn trốn Tết đăng ký đi cùng, nhất là những bạn trẻ FA đang lo lắng việc Tết về lại được người thân, họ hàng "bồi bổ" những tràng hỏi thăm./.

https://checkinvietnam.vtc.vn/