'Hơn 50 người cáo buộc Diddy tấn công tình dục'

Một công ty luật ở Texas cho biết đang đại diện cho hơn 50 nạn nhân, bao gồm cả trẻ vị thành niên, cáo buộc rapper Diddy tấn công tình dục.

Theo Page Six, luật sư Tony Buzbee của công ty Luật Buzbee thông báo trên Instagram hôm thứ Năm công ty đã được Tập đoàn Luật Ava chỉ định làm cố vấn pháp lý chính để theo đuổi các khiếu nại "thay mặt cho hơn 50 cá nhân bị tấn công và lạm dụng tình dục dưới bàn tay của Sean 'Diddy' Combs cùng các cộng sự của anh ta".

Luật sư 55 tuổi lưu ý rằng "nhóm cá nhân dũng cảm bao gồm cả nam và nữ", nhiều người trong số họ là trẻ vị thành niên khi vụ việc xảy ra. Ông cũng cho biết một số cá nhân đã báo cáo sự việc cho cảnh sát trong khi những người khác thì không.

Rapper Diddy. Ảnh: Wire

"Câu chuyện của mỗi cá nhân đều rất đau lòng. Các hành vi bị khiếu nại xảy ra tại các khách sạn, nhà riêng và các bữa tiệc khét tiếng của Diddy mang tên Freak Off. Những hành vi thật kinh khủng, chỉ có thể được mô tả là đồi trụy, được thực hiện bởi những người có quyền lực chống lại trẻ vị thành niên và những người yếu thế", luật sư Tony Buzbee viết.

Buzbee cho biết công ty đã lên kế hoạch mở cuộc họp báo vào tuần tới, khi đó sẽ chia sẻ chi tiết hơn một số câu chuyện của các nạn nhân. Ông cũng kêu gọi những người từng bị lạm dụng và đang tìm kiếm sự trợ giúp có thể liên hệ với công ty. Hiện tại, Buzbee vẫn chưa đệ đơn kiện chính thức thay mặt cho nhóm cá nhân chống lại Diddy.

Diddy, 54 tuổi, đang bị tạm giam ở New York vì tội buôn bán tình dục bằng vũ lực, tống tiền và mại dâm. Trong vòng một năm trước khi bị bắt vào ngày 16/9, giọng ca Bad Boy for Life đã đãbị bạn gái cũ và hơn 10 người khác kiện tội cưỡng hiếp và bạo hành.

Ngày 27/9, một phụ nữ giấu tên cũng đệ đơn kiện Diddy, cáo buộc rapper đã liên tục tấn công cô trong suốt 4 năm từ khi họ gặp nhau năm 2020. Người phụ nữ nói nhiều lần bị Diddy ép đến nhà và chuốc thuốc để cưỡng hiếp và ghi hình lại. Cô nói đã mang thai sau một lần bị tấn công nhưng cộng sự của Diddy ép cô phá thai và cuối cùng cô bị sảy thai.

Ngày 24/9, một phụ nữ khác cũng kiện ông chủ hãng thu âm cùng người đứng đầu đội an ninh của rapper đã cưỡng hiếp cô trong phòng thu ở New York, đồng thời ghi hình lại, vào năm 2001.

Diddy hiện phủ nhận các cáo buộc. Luật sư cho biết rapper vô tội và sẽ đấu tranh để minh oan.

Diddy là một trong những giám đốc điều hành âm nhạc, nhà sản xuất và nghệ sĩ biểu diễn nổi tiếng nhất dòng nhạc Hip-Hop, từng giành ba giải Grammy. Rapper thành lập hãng Bad Boy Record năm 1993, ra mắt hãng thời trang Sean John, đồng thời kinh doanh một thương hiệu rượu vodka và mạng truyền hình Revolt. Diddy đã bán hết cổ phần của mình trong Revolt vào tháng 6 năm nay, ba tháng sau khi anh bị cảnh sát liên bang khám xét nhà.