Kết cục của ngôi nhà gây sốt vì được buộc chặt chống bão Milton

Casares cập nhật tình trạng của ngôi nhà sau siêu bão Milton trên TikTok, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Đầu tuần này, bài đăng về ngôi nhà ở Florida đã nhận được 1,8 triệu lượt xem. Casares (tài khoản trên trang X là Mohammed Nijem) dùng dây đai màu vàng chằng quanh ngôi nhà và gắn vào những cái móc, chôn sâu tám feet xuống nền xi măng.

Khi bão tan, con gái Casares là Raisa đã chia sẻ với người hâm mộ trên TikTok: "Thật may là chúng tôi ổn, ngôi nhà vẫn nguyên vẹn. Dây đai vẫn được buộc chặt. Không một tấm ván hay ngói nào bị bong ra khỏi mái nhà. Nhưng chúng tôi sẽ không tháo những chiếc dây này cho đến khi mùa bão kết thúc. Chúng tôi đã và đang cố gắng hết sức để bảo vệ những gì thuộc về mình, ý tôi là, bố mẹ tôi đã đi một chặng đường dài, đến Mỹ và thực sự phải làm việc cật lực để có được mái ấm ở đây". Casares nói thêm ngôi nhà không nằm trong vùng ngập nên gia đình không gặp khó khăn.

Một số người xem video cho biết những ngôi nhà khác trong khu vực dường cũng nguyên vẹn dù không được buộc chặt như cách của Casares. Trong khi Raisa nói con phố phía sau nhà cô "đã bị va chạm mạnh".

Mùa bão Đại Tây Dương đã và đang tạo mối đe dọa cho Florida trong sáu tháng, từ 1/6 đến 30/11. Riêng siêu bão Milton vừa qua đã xóa sổ mọi thứ trên đường đi, bao gồm cả sân nhà Tropicana Field của đội bóng chày Tampa Bay Rays.

Theo NBC News, đã có 17 người chết vì "cơn bão thế kỷ" Milton. Cơn bão có sức gió 180 dặm/giờ khi tiến gần, giảm xuống cấp 3 khi đổ bộ vào đất liền đêm thứ Tư tại quận Sarasota, gần Siesta Kay - cách Vịnh Tampa khoảng 70 dặm về phía nam. Nó còn kèm theo ít nhất 19 cơn lốc xoáy đã được xác nhận và một bức tường sét khổng lồ.

Đây là cơn bão thứ ba đổ bộ vào bang Florida trong năm nay và khiến hơn ba triệu người trên toàn tiểu bang bị mất điện vài ngày.