Khắc Việt bất ngờ chia sẻ: Nathan Lee có hỏi mua bài hát, nhưng đến khi báo giá lại không nói gì

Khắc Việt nói, anh vẫn chưa nhận được tiền bản quyền từ Nathan Lee.

Mới đây, Nathan Lee tuyên bố đã chốt đơn độc quyền đến cuối đời hai ca khúc Yêu thương quay về và Bình yên nhé của Khắc Việt. Hai ca khúc này từng được Cao Thái Sơn thể hiện thành công. Tuy nhiên, Khắc Việt chia sẻ, Nathan Lee vẫn chưa phải chủ sở hữu của hai bài hát này.

"Nathan Lee liên hệ với quản lý của tôi, ngỏ lời mua độc quyền hai ca khúc trên. Thực ra, hai ca khúc này đã rơi vào quên lãng từ lâu rồi. Nathan Lee chỉ đang lấy những bài hát của tôi ra, làm vũ khí để triệt tiêu đối thủ, chứ không mua vì mục đích nghệ thuật. Tôi có trả lời với Nathan Lee rằng sẽ đồng ý bán. Tuy nhiên, nếu không mua vì mục đích nghệ thuật mà muốn lấy những ca khúc này ra để triệt hạ nhau thì tôi buộc phải bán bằng một giá rất cao. Vũ khí cơ mà, đâu thể bán rẻ được" - Khắc Việt nói.

Nam ca sĩ cho biết thêm, anh báo giá cực cao cho Nathan Lee từ chiều 21/5 và nhận được sự đồng ý, thế nhưng đến chiều 24/5, anh vẫn chưa nhận được tiền. "Tôi chưa thấy Nathan Lee gửi tiền, cũng chưa có hợp đồng nào được ký kết. Do đó, Nathan Lee cũng chưa phải chủ sở hữu của hai bài này".

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Khắc Việt nói sau khi quyết định sẽ báo giá bán hit cho Nathan Lee, anh có nói chuyện với Cao Thái Sơn: "Anh Sơn cũng hiểu là hai bài hát đó quá lâu rồi. Theo đúng hợp đồng thì đã hết hạn từ lâu. Bao năm qua anh Sơn vẫn hát những ca khúc này thôi. Anh ấy thấy bình thường, không tỏ thái độ gì".

Khắc Việt khẳng định nếu ký hợp đồng, anh sẽ mời bên thứ ba là Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) tham gia. Khắc Việt nói nếu Nathan Lee mua thành công hai ca khúc này, trong thời gian giọng ca 37 tuổi độc quyền, không có ca sĩ nào được trình diễn những ca khúc ấy trên sân khấu để thu lợi, ngoài ra không được làm MV và phát hành trên các nền tảng nhạc số, kể cả Cao Thái Sơn. Chuyện độc quyền bao lâu còn tùy thuộc vào số tiền giọng ca Xinh có thể trả.

Nhiều người cho rằng, việc Nathan Lee mua độc quyền những ca khúc từng được Cao Thái Sơn thể hiện thành công được xem là hành động "dằn mặt" đàn em. Nguyên nhân xuất phát từ việc Nathan Lee bị một tài khoản chê "hát dở".  Anh nghi ngờ Cao Thái Sơn là người tạo tài khoản ảo này vì "cách hành văn bẩn thỉu như chính bản chất con người đó". Còn về phía Cao Thái Sơn, anh cho rằng việc ca sĩ khác hát lại những bài hát hit của mình là điều hoan nghênh.

MỤC LỤC [Hiện]