Khi thí sinh khóc tại Đường lên đỉnh Olympia

Chiến thắng bị chê làm lố 

Không ít những giọt nước mắt đã rơi tại Đường lên đỉnh Olympia nhưng không phải lúc nào cũng nhận được sự đồng cảm từ phía cộng đồng mạng. 

Xuất hiện tại Đường lên đỉnh Olympia, các thí sinh không chỉ bị soi về thành tích học tập mà ngay cả việc họ bộc lộ cảm xúc cũng trở thành mục tiêu "tấn công", phán xét của cộng đồng mạng: 

MỤC LỤC [Hiện]

Nhắc đến "thánh lố" hay "thí sinh mít ướt nhất trong lịch sử Olympia" chắc hẳn nhiều người sẽ nhớ ngay đến anh chàng Trần Hoài Nam đến từ THPT Xuân Đỉnh, Hà Nội. Theo đó, khi vượt qua các thí sinh còn lại và giành được vòng nguyệt quế tuần 1, tháng 1, quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18, Hoài Nam đã ngồi thụp xuống, úp mặt vào cuốn vở và bật khóc thành tiếng. Giọt nước mắt còn được cậu bạn kéo dài đến cả khi trao vòng nguyệt quế và cúp chiến thắng. 

Khoảnh khắc xúc động này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến không ít người bức xúc. Cũng từ đó Hoài Nam bị gắn mác "thánh lố", "thánh làm màu" Trên mạng xã hội, vô vàn các comment tiêu cực nhắm vào chàng trai trẻ.



Trần Hoài Nam khóc như mưa khi giành vòng nguyệt quế

Chia sẻ về điều này, Hoài Nam từng bộc bạch: "Mỗi người có một tính cách riêng, không ai sống cho cuộc đời của ai cả. Và mỗi người cũng có cách thể hiện niềm hạnh phúc khác nhau, có người 'tinh thần thép', có thể lạnh lùng đón nhận chiến thắng, có người không kiềm chế được sẽ hét lên hoặc cười sung sướng…

Còn mình thì khác, lại rơi nước mắt, đó là giọt nước mắt hạnh phúc, vỡ òa. Nếu ai hỏi mình thua có khóc không thì câu trả lời là: Không! Thành tích tuy không xuất sắc nhưng đó là thứ hương vị, màu sắc đặc biệt trong cuộc sống của mình. Họ chỉ trích vì họ ghen tị với những gì mình đạt được".

Trường quay của Đường lên đỉnh từng chứng kiến không ít sự tiếc nuối của những người thua cuộc. Có thể kể đến như khoảnh khắc bật khóc của nam sinh  Đức Đăng (THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh) tại trận đấu Quý cuối cùng của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia mùa 21.


Nam sinh Đức Đăng liên tục rơi nước mắt trước áp lực trận đấu

Trong suốt cuộc thi, Đức Đăng đã nhiều lần rơi nước mắt. Thậm chí MC chương trình đã phải dừng trận đấu để động viên thí sinh. "Đức Đăng đang rất xúc động. Chúng tôi hiểu được cảm xúc của bạn ngay lúc này. Sau tất cả những cố gắng thì có lẽ đây là lúc cảm xúc không thể kìm lại được nữa. Nhưng hãy bình tĩnh nhé, chúng ta vẫn còn 1 câu hỏi nữa để hoàn thành chặng đường đáng nhớ trong cuộc thi Quý. Đức Đăng đã trở thành đại diện rất xuất sắc của ngôi trường mình. Bạn cũng đã thể hiện tất cả sự ưu tú qua các vòng thi Tuần - Tháng - Quý, những câu hỏi được đánh giá rất khó", MC Diệp Chi động viên Đức Đăng. 



Đức Đăng ngẩng mặt lên trời, cố gắng giấu đi những giọt nước mắt

Tuy nhiên việc xúc động quá mức của Đức Đăng khi đó lại khiến khán giả không khỏi xúc động theo. Ai cũng tiếc nuối cho sự cố gắng của chàng trai Quảng Ninh và khẳng định: Nếu bình tĩnh hơn, Đức Đăng hoàn toàn có thể hoàn thành phần thi của mình xuất sắc hơn nữa.

Hay như cảm xúc của chàng trai Viết Hà (THPT Hoàng Mai - Nghệ An) khi lỡ mất cơ hội góp mặt vào trận chung kết năm tại trận đấu quý 3 - năm thứ 21 của Đường lên đỉnh Olympia.


Viết Hà không giấu nổi cảm xúc. 

Ngay khi nhận kết quả, Viết Hà đã ôm mặt và không thể ngăn được những giọt nước mắt thất vọng. Cuối cùng, cậu bạn đã ngồi thụp xuống sàn sân khấu và nhận được sự động viên của các bạn cùng chơi. 

Khi bước vào một cuộc chơi, thắng hay thua đều mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau. Việc phán xét vài hành động trên sóng truyền hình, để rồi phủ nhận công sức bao lâu của họ là điều chỉ mang tính chất chủ quan. Sau tất cả, hãy nhớ rằng thí sinh Olympia cũng chỉ là những cô cậu học trò cấp 3, và họ có quyền được sống thật với con người và cảm xúc của mình.

Con gái "Thái tử Samsung" giản dị, duyên dáng kết tinh hết nét đẹp của bố và mẹ

Cuộc sống của gia đình "Thái tử Samsung" vẫn luôn được cư dân mạng hết sức quan tâm. ngay từ nhỏ, mọi người đã thấy "cậu ấm cô chiêu" nhà Samsung thường xuất hiện cùng với bố của mình. Đặc biệt là con gái út Won-ju được bố yêu thương hết mực, thừa hưởng hết nét đẹp của cả bố lẫn mẹ...Xem thêm tại đây