Khoa Pug chi hơn 1 tỷ làm điều nguy hiểm nhất nhì thế giới và cái kết

Hiện tượng mạng quê Khánh Hòa cho hay, anh phải ký giấy sinh tử trước khi bước lên chuyến bay nguy hiểm.

Trên kênh YouTube cá nhân, Khoa Pug vừa đăng tải video có tựa đề "Chuyến bay nguy hiểm nhất thế giới". Theo đó, nam YouTuber chia sẻ, anh muốn thực hiện ước mơ chinh phục Everest - đỉnh núi cao nhất thế giới. "Có rất nhiều người bỏ mạng trên đường chinh phục nơi này, kể cả bay với trực thăng thì cũng rất khó nhằn", Khoa Pug nhấn mạnh.

Khoa Pug quyết tâm chinh phục đỉnh Everest.

Anh kể lại, bản thân đã ở Nepal cả tuần để chờ đợi cơ hội được bay lên đỉnh núi. Vì dù đã đặt lịch trước nhưng chỉ cần thời tiết xấu, chẳng hạn như mưa gió, chuyến bay sẽ bị hủy lập tức. 

"Cứ sáng sáng tôi được gọi ra sân bay để bay, xong check (kiểm tra) thời tiết trên Everest, check xong hủy, về nhà ngủ mai tính tiếp. Vì độ cao cả dãy Himalaya toàn trên 5.000 - 6.000 m nên việc vượt qua đã nguy hiểm cỡ nào rồi chứ đừng nói tới đỉnh Everest cao 8.848m! Tôi đã phải đợi cả tuần. Bay mà trực thăng cứ lắc lắc rung rung. Chúng tôi phải dừng đổ xăng 2 lượt mới tới được Everest là biết vất vả cỡ nào", Khoa Pug chia sẻ.

Anh công khai chi phí để thực hiện chuyến đi, trong đó giấy phép leo lên Everest là 40.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) do chính phủ Nepal cấp, còn giá để bay là 40 triệu đồng/người. Đồng hành với Khoa Pug là một người em phụ trách quay phim, chi phí cứ thế nhân đôi, chưa tính tiền ăn uống. Ngoài ra, hiện tượng mạng quê Khánh Hòa cho hay, các anh còn phải ký giấy sinh tử trước khi bước lên chuyến bay nguy hiểm.

Khoa Pug cho biết chuyến bay khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Khoa Pug chi hơn 1 tỷ làm điều nguy hiểm nhất nhì thế giới và cái kết - 5

Khoa Pug ôm ngực vì khó thở.

Khi tới trạm dừng chân, Khoa Pug bị hụt hơi, chóng mặt, khó thở vì thiếu oxy do không khí loãng. Nam YouTuber cho biết, đây là tình trạng chung của mọi người khi đứng ở độ cao như vậy, việc hô hấp khó có thể diễn ra bình thường. Vì vậy, anh quyết định không leo tới đỉnh Everest để giữ sức khỏe. Khoa Pug ghé một nhà hàng để ăn uống lấy lại sức rồi trở về.

Hiện tượng mạng 9X bật mí, anh sẽ thực hiện những video review Mặt trăng, sao Hỏa trong tương lai gần vì "cuộc sống dưới Trái đất đối với tôi giờ phèn quá rồi".

Khoa Pug chi hơn 1 tỷ làm điều nguy hiểm nhất nhì thế giới và cái kết - 6

Khoa Pug khẳng định "làm YouTube chỉ vì vui".

Khoa Pug sinh năm 1992, được mệnh danh là “YouTuber chịu chơi nhất Việt Nam”. Anh sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để trải nghiệm và review các dịch vụ đắt đỏ cho khán giả xem, từ lái xe tăng, nghỉ ngơi ở nhà hàng đắt đỏ hay tham quan tàu chiến, trạm du hành vũ trụ... Năm 2022, anh gây xôn xao mạng xã hội khi chi hơn 5 tỷ đồng để phẫu thuật kéo chân, nâng chiều cao thêm 8cm. 

YouTuber khẳng định thu nhập chính của anh không từ YouTube: "Một tháng mình ra 3 - 4 video, mỗi video mấy trăm ngàn lượt xem. Mà view của Việt Nam không có được nhiêu tiền đâu các bạn. Thực sự không đủ cả tiền mình mua vé máy bay nữa. Mình sống như vậy là từ thu nhập thụ động, tiền đẻ ra tiền. Chứ tiền YouTube thực sự là không đáng bao nhiêu hết. Thích thì mình làm, không thích thì mình không làm thôi".

Khoa Pug nói thêm, anh làm clip tùy hứng, lâu lâu ra video chia sẻ kinh nghiệm đi chơi, đi du lịch. Vì thế, nam YouTuber không quan tâm đến những bình luận không hay về mình trên mạng xã hội. Anh khẳng định, bản thân không cần câu view hay phải kiếm tiền từ YouTube.