Không học ngành luật nhưng một “luật sư dỏm" thắng tất cả các vụ kiện mình tham gia

Một “luật sư” đã khiến rất nhiều người bất ngờ khi anh ta bị phát hiện là dùng giấy tờ giả và chưa hề được đào tạo chính thống về ngành Luật. Người ta bất ngờ vì trong cả 26 vụ kiện mà anh này tham gia thì anh chẳng để thân chủ nào bị thua. Giờ đây có không ít người đứng ra bảo vệ và cho rằng anh ấy không nên bị buộc tội.

Luật sư dù giỏi cũng có những vụ kiện không thành công, nhưng thật trớ trêu, một luật sư rởm thì lại thành công trong tất cả các vụ kiện mà anh ta tham gia.

Theo trang BBC, “luật sư” ở Kenya này hành nghề dưới cái tên Brian Mwenda và anh ta đã vừa bị kết tội là lấy trộm danh tính của một luật sư thật, tên là Brian Mwenda Ntwiga. Từ đó, anh này dùng tên của luật sư thật để đại diện cho các khách hàng của mình trong các vụ kiện cáo của họ.

Không học ngành luật nhưng một “luật sư dỏm

Mặc dù anh này đã lừa các khách hàng (hoặc nạn nhân) đó, và mặc dù không hề được đào tạo, nhưng anh ta lại giúp khách hàng chiến thắng trong cả 26 vụ kiện mà anh tham dự với tư cách luật sư, theo truyền thông địa phương.

Không chỉ dùng tên của một vị luật sư thật, Brian (giả) còn chỉnh sửa các thông tin về Brian (thật) trên tài khoản online của Brian (thật).

Nhưng giờ thì vị “luật sư” này đã bị bắt. Lý do là vì anh ta bị chính luật sư Brian Mwenda Ntwiga thật phát hiện ra khi thấy tài khoản của mình bị chỉnh sửa, nên báo cảnh sát.

Không học ngành luật nhưng một “luật sư dỏm

Vị "luật sư" này đã đại diện cho nhiều thân chủ khác nhau trong 26 vụ kiện cáo và thắng cả 26 vụ. Ảnh: LSK NBI.

Nhưng dù phải nhận nhiều lời chỉ trích vì dám dùng danh tính giả để hành nghề luật, Brian (giả) vẫn được không ít người khen ngợi là có khả năng thật “ấn tượng”. Ngay cả Tổ chức Công đoàn Trung ương (COTU) của Kenya cũng thừa nhận với kênh BBC rằng Brian (giả) là “một người trẻ thông minh” dù “không có bằng cấp theo kiểu truyền thống”.

Hiện vị “luật sư” giả này đã được tạm thời tại ngoại vì nộp tiền bảo lãnh, tuy nhiên chưa biết sau khi cảnh sát điều tra thì anh ta sẽ bị kết án thế nào.