Không kiểm soát thời gian đi làm của nhân viên, PepsiCo giảm 5% tỷ lệ nghỉ việc

Nhân viên không thể quản lý tốt việc nhà họ thì liệu họ có thể cống hiến hết mình, làm việc hết năng suất cho doanh nghiệp không?

PepsiCo, công ty thực phẩm đa quốc gia có trụ sở ở New York, ra một bản kế hoạch nghỉ hậu sản đối với nhân viên trong thời gian là 16 tuần. Doanh nghiệp này thậm chí không giới hạn cũng như không kiểm soát thời gian bắt đầu và kết thúc của một ngày làm việc. Họ cho phép nhân viên được về sớm, đặc biệt đối với những ngày thứ 6 trong các tháng hè.

Bên cạnh kế hoạch này, PepsiCo cũng khuyến khích các nhân sự của mình tham gia vào chiến dịch "One Simple Thing" (tạm dịch: Một điều Đơn giản). Trong đó, nhân viên có thể vạch ra một điều quan trọng trong cuộc sống và xây dựng kế hoạch để đạt được điều đó.

CEO của PepsiCo, ông Rietbroek, nói: "Ví dụ, Giám đốc Tài chính của công ty thường đi làm muộn vào thứ Sáu để đích thân đưa con gái đi học. Điều đó tưởng chừng đơn giản nhưng hết sức quan trọng với gia đình của vị Giám đốc này. Con gái của anh ấy luôn cảm thấy được quan tâm hơn vì bố rất bận rộn nhưng vẫn dành thời gian cho mình. Và ở đây, chúng tôi tôn trọng điều đó.

Một người quản lý khác thì đăng ký đi làm muộn một chút vào toàn bộ các buổi sáng vì cô ấy muốn đưa con đi học. Anh khác ở bộ phận công nghệ thông tin thì xin đi làm sớm hơn hẳn người khác để buổi chiều có thể về chăm sóc người vợ mới sinh con".

"One Simple Thing" là chiến dịch với mục đích tạo nên văn hóa công sở cân bằng, được cả những nhân viên chưa lập gia đình khá ủng hộ. Một quản lý giám sát thu mua của PepsiCo ở Úc rất mê lướt sóng. Với chiến dịch này, ông được hỗ trợ thời gian linh hoạt cho đam mê đón sóng của mình.

"Nơi nào có sóng to chúng tôi đều cho ông ấy cơ hội đi khám phá. Bạn luôn phải tin tưởng nhân viên của mình, điều đó sẽ cho phép họ đưa ra lựa chọn một cách đúng đắn.", CEO Rietbroek cho hay.

CEO Rietbroek của PepsiCo.

CEO Rietbroek vẫn thường bắt đầu cuộc trò chuyện gần gũi với nhân viên qua việc hỏi về mục tiêu trong công việc, mục tiêu trong cuộc sống của họ. Ví dụ như câu hỏi “Công ty có thể giúp gì cho bạn?” là cách để nhân viên có thể nói ra hết những khó khăn gặp phải trong công việc. Nếu những người trẻ tuổi lo thiếu kinh nghiệm, kỹ năng, những người có tuổi lại sợ bị đào thải.

Ông thường bắt đầu những cuộc nói chuyện thân mật với nhân viên bằng cách hỏi về những mục tiêu trong công việc và rộng hơn là những mục tiêu trong cuộc sống của họ. Mỗi nhân viên đều có những nỗi lo riêng của mình và cần được chia sẻ để giải quyết.

Pepsi luôn nắm bắt được những khó khăn của nhân viên, mang lại nền văn hóa làm việc cân bằng, tạo nhiều thành công vang dội, từ đó nắm giữa những sản phẩm bán lẻ phổ biến nhất thọ trường.

Cũng từ khi áp dụng chính sách này từ năm 2017, tỷ lệ nghỉ việc thường niên tại PepsiCo đã giảm đáng kể từ 12% xuống còn 7%. Có thể khẳng định, việc coi trọng sự linh hoạt trong thời gian và công việc của nhân sự là yếu tố quan trọng mang tới sự thành công cho doanh nghiệp.

Theo Afamily.vn


Nội dung liên quan: