Không mua đồ lưu niệm, du khách bị hướng dẫn viên mắng chửi và đuổi khỏi xe: Video ghi lại diễn biến!

Mắng chửi và đuổi du khách khỏi xe ô tô vì không mua đồ lưu niệm, hướng dẫn viên du lịch nhận cái kết đắng.

Kỳ nghỉ lễ luôn là dịp để mọi người nghỉ ngơi hoặc chuẩn bị cho những chuyến du lịch cùng người thân và bạn bè. Có thể nói, đây chính là những ngày xả hơi, giúp chúng ta thư giãn sau những giờ phút học tập và làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, trên thực tế không phải kỳ nghỉ nào cũng vui vẻ và chuyến du lịch nghỉ dưỡng nào cũng thuận lợi. Minh chứng cho điều này phải nhắc tới sự việc diễn ra tại Hàng Châu từng gây chấn động dư luận Trung Quốc.

Không mua đồ lưu niệm, khách du lịch bị hướng dẫn viên mắng chửi và đuổi khỏi xe ô tô

Vào ngày 31/8 năm ngoái, đoạn video ghi lại cảnh một nữ hướng dẫn viên du lịch lớn tiếng mắng chửi khách du lịch trên xe đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Không mua đồ lưu niệm, du khách bị hướng dẫn viên mắng chửi và đuổi khỏi xe: Video ghi lại diễn biến! - Ảnh 1.

Không mua đồ lưu niệm, khách du lịch bị hướng dẫn viên mắng chửi

Nguyên nhân được cho là vì những du khách này đã không mua đồ lưu niệm tại khu vực mua sắm được chỉ định. Chính điều này đã khiến người hướng dẫn viên bất mãn, đôi bên lời qua tiếng lại với nhau. Khi cuộc tranh cãi lên đến đỉnh điểm, nữ hướng dẫn viên đã có lời lẽ mắng chửi du khách vô cùng thậm tệ. Thậm chí, người này còn yêu cầu tài xế dừng xe giữa đường và đuổi hành khách xuống khỏi xe.

Không mua đồ lưu niệm, du khách bị hướng dẫn viên mắng chửi và đuổi khỏi xe: Video ghi lại diễn biến! - Ảnh 2.

Hướng dẫn viên du lịch nhận cái kết đắng vì xúc phạm khách du lịch

Đoạn video ghi lại cuộc tranh cãi nảy lửa này sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận rất nhiều sự chú ý. Thái độ ép buộc, xúc phạm và thiếu chuyên nghiệp của hướng dẫn viên du lịch đã bị lên án kịch liệt.

Sở Văn hóa và Du lịch Hàng Châu đã tiến hành điều tra và xác minh thực hư câu chuyện.

Qua quá trình điều tra, Sở Văn hóa và Du lịch Hàng Châu xác thực hành vi sai phạm của hướng dẫn viên du lịch họ Dương. Sau khi đánh giá, phía cơ quan chức năng đã ra mức phạt 20.000 NDT (khoảng gần 70 triệu đồng) và "treo" giấy phép của cô Dương 30 ngày. Đồng thời, phía công ty du lịch quản lý trực tiếp của cô Dương cũng bị phạt 50.000 NDT (khoảng 170 triệu đồng) và cấm hoạt động trong 30 ngày.

Hình phạt này sau khi được công bố đã nhận được đông đảo sự ủng hộ và đồng tình của cộng đồng mạng Trung Quốc.