Không theo họ bố, chàng trai được đặt tên hết sức độc lạ, đi đâu cũng bị nhầm là tên giả

Cái tên độc lạ của chàng trai khiến anh gặp phải không ít rắc rối trong cuộc sống, thậm chí hồi nhỏ anh còn ghét cái tên của chính mình.

Họ tên là thứ vô cùng quan trọng đối với mỗi người, không chỉ dùng để định danh, chứng minh danh tính trong suốt cuộc đời mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu xa khác. Do đó, việc đặt tên cho con cái là không thể tùy tiện mà phải suy nghĩ, lựa chọn kỹ càng. Thế nhưng mới đây, họ tên của một chàng trai lại gây xôn xao cộng đồng mạng vì... chẳng giống ai.

Theo đó, chàng trai này là sinh viên Khoa Cơ khí của trường Đại học Khoa học và Công nghệ Vũ Hán, nằm ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ngay khi nhập học, chàng trai đã nổi tiếng khắp trường vì họ tên của mình. Sau đó, chính anh cũng đăng tải bức ảnh căn cước công dân của mình lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm lớn.

Không theo họ bố, chàng trai được đặt tên hết sức độc lạ, đi đâu cũng bị nhầm là tên giả - 1

Được biết, chàng sinh viên này có họ tên đầy đủ là Xuân Thu Chiến Quốc. Xuân Thu và Chiến Quốc là 2 giai đoạn trong lịch sử cổ đại của Trung Quốc. Xuân Thu là một giai đoạn lịch sử từ 771 đến 476 TCN trong lịch sử; tiếp sau đó là giai đoạn Chiến Quốc, kéo dài từ khoảng thế kỷ 5 TCN tới khi Trung Quốc thống nhất dưới thời nhà Tần năm 221 TCN.

Điều đặc biệt hơn nữa là bố và mẹ của anh Xuân Thu Chiến Quốc đều không mang họ giống con trai. Bố của anh họ Lưu còn mẹ họ Lý. Vậy thì tại sao họ lại quyết định đặt tên con trai một cách khác thường như vậy?

Hóa ra, bố của anh Xuân Thu Chiến Quốc rất đam mê và quan tâm đến lịch sử. Ông cho rằng thời đại Xuân Thu và Chiến Quốc là 2 giai đoạn rất nổi tiếng trong lịch sử, là thời đại của những ý tưởng bùng nổ. Với hy vọng con trai mình sau này cũng trở thành một người tài giỏi và xuất chúng như những anh hùng trong lịch sử, người bố đã quyết định đặt tên cho anh Xuân Thu Chiến Quốc như vậy.

Tuy nhiên, cái tên độc lạ và "bá đạo" này lại đem đến cho anh Xuân Thu Chiến Quốc nhiều rắc rối trong cuộc sống. Khi còn nhỏ, anh không thích họ tên của mình do thường bị bạn bè trêu chọc. Đến khi lớn lên, anh cũng liên tục gặp phải những tình huống dở khóc dở cười.

Không theo họ bố, chàng trai được đặt tên hết sức độc lạ, đi đâu cũng bị nhầm là tên giả - 2

Anh Xuân Thu Chiến Quốc cho biết khi còn đi học, mỗi khi anh điền họ tên vào bài thi là lại bị giáo viên mắng mỏ là nghịch ngợm, sau đó yêu cầu viết tên thật ra, nếu không sẽ bị trừ điểm. Khi đi chơi cùng bạn bè, anh từng bị nhân viên soát vé tàu chặn lại kiểm tra vì tưởng anh dùng tên giả. Sau khi lên đại học, anh Xuân Thu Chiến Quốc tham gia vào nhóm chat của cả lớp nhưng lại bị giáo viên kick ra rồi yêu cầu anh đổi sang tên thật. Đến nay, khi đã 20 tuổi, anh Xuân Thu Chiến Quốc không nhớ được bản thân đã bao nhiêu lần phải giải thích với những người xung quanh rằng đó là họ tên thật của anh trên giấy khai sinh.

Anh Xuân Thu Chiến Quốc cũng nói thêm rằng trước đây, hệ thống đăng ký hộ khẩu không quá nghiêm ngặt như bây giờ nên bố mẹ anh mới có thể đặt tên cho con trai một cách đặc biệt và kỳ lạ như thế.

Câu chuyện về họ tên của anh Xuân Thu Chiến Quốc đã thu hút nhiều lời bàn tán của cộng đồng mạng:

"Thật sự trên đời có người tên như vậy sao? Thậm chí anh ấy còn không mang họ bố hoặc mẹ của mình".

"Cách suy nghĩ của bố chàng trai cũng thật độc đáo và khác người".

"Bố mẹ dám đặt nhưng con không dám gọi tên chính mình"...