Kim Lý tiết lộ lý do học tiếng Việt, dân tình tưởng đâu Hà Hồ hóa ra lại là vì...bố mẹ nữ ca sĩ

Tôi học tiếng Việt không phải vì yêu Hà, mà vì ba mẹ Hà không nói tiếng Anh. Tôi muốn trò chuyện nhiều hơn với hai bác…”, Kim Lý gây bất ngờ khi tiết lộ lý do anh học tiếng Việt bởi fan hâm mộ đều nghĩ rằng lý nam diễn viên điển trai học tiếng Việt là vì người yêu.

Để có thể hòa hợp được với gia đình Hồ Ngọc Hà, Kim Lý không chỉ làm tròn trách nhiệm một người cha đối với Subeo mà nam diễn viên còn muốn nói chuyện nhiều hơn với bố mẹ của người yêu. Anh cho biết, từ năm 2015-2017, anh đã bắt đầu học tiếng Việt, một phần vì muốn hiểu thêm về văn hoá Việt Nam đầy màu sắc, và một phần muốn giao lưu thoải mái hơn với người hâm mộ vì không phải ai cũng giỏi tiếng Anh.

Thế nhưng tôi chưa đủ động lực bởi tiếng Việt là một ngôn ngữ rất phức tạp. Theo tôi đánh giá là khó học về phần nhận mặt chữ, các dấu, lẫn cách phát âm ở tông giọng. Khác hẳn các ngôn ngữ khác mà tôi thông thạo như tiếng Thuỵ Điển, Pháp, Tây Ban Nha”. Kim Lý cho hay.

Bên cạnh giáo viên, mọi người trong gia đình cũng giúp nam diễn viên rất nhiều. “Cả gia đình Hà cũng khá thường xuyên nói chuyện với tôi bằng tiếng Việt để giúp tôi luyện tập, thực hành cũng như sửa giọng và cách phát âm cho tôi”. Đầu năm nay, anh bắt đầu chú tâm thực sự vào việc học tiếng Việt. Có thể thấy tình cảm của Kim Lý dành cho Hà Hồ nhiều như thế nào chỉ qua hành động này.