Lê Bống bị nam fashion blogger ví là "tác phẩm trào phúng" để làm rõ "khoảng cách" cực xa giữa idol "tóp tóp" và người mẫu chuyên nghiệp

Nam fashion blogger thẳng thắn đưa ra nhận xét khi xem màn catwalk như robot của Lê Bống tại Tuần lễ thời trang vừa qua.

Trí Minh Lê - một cây viết chuyên về thời trang có ảnh hưởng trên mạng xã hội mới đây đã có những chia sẻ gây chú ý về những sự kiện tại Tuần Lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2022. Anh chàng này lên tiếng phê bình ban tổ chức năm nào cũng tạo tranh cãi từ những chủ đề phi thời trang. Đồng thời cho biết, anh cảm thấy sự bất công đầy tính toán từ sàn diễn cho đến người ngồi hàng ghế đầu ở sự kiện. 



Đặc biệt, với màn catwalk như robot của Lê Bống, Trí Minh Lê không hề dè bỉu cá nhân, mà lại cho rằng đây là một "tác phẩm trào phúng" để làm rõ khoảng cách giữa các người mẫu "freelancer" với dàn người mẫu chuyên nghiệp. Trí Minh Lê nói: "Đây rõ ràng là một tác phẩm trào phúng. Ban tổ chức và thương hiệu cố tình chọn Lê Bống để thể hiện khoảng cách giữa người tay ngang và chuyên nghiệp xa đến mức nào". Lời nhận định của Trí Minh Lê nhận được nhiều sự đồng thuận từ cư dân mạng.


Cái tên Lê Bống không chỉ dừng lại ở việc được công chúng nhắc tới những đoạn clip nhảy hay gu ăn mặc gây tranh cãi trên mạng xã hội, mà cô còn tham vọng lấn sân sang lĩnh vực thời trang với kinh nghiệm người mẫu chỉ ở mức "mầm non". Hết đăng ký thi Hoa hậu Thể thao - Miss Fitness Vietnam, Lê Bống lại tiếp tục làm người mẫu tại Tuần Lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam. Tuy vậy, với vẻ ngoài thiếu nhiều tiêu chí để trở thành người mẫu, cùng những gì mà cô thể hiện trên sàn diễn lại khiến nhiều người thấy màn thể hiện của Lê Bống khá hài hước.


Lê Bống trở thành người mẫu cho tuần lễ thời trang với kinh nghiệm thực chiến bằng 0


Cô nàng còn cố tình "tạo vết" bằng cách trình diễn như búp bê robot ở điểm cuối sàn catwalk

Bộ trang phục khá cá tính nhưng lại khiến Lê Bống lộ nhiều nhược điểm như bắp đùi to, chân ngắn

Phần trình diễn lạ lẫm của Lê Bống bỗng hoá thành một màn "giải trí" trong trong show diễn của Ivan Trần. Gọi là giải trí cũng đúng thôi, bởi thay vì đề cao tính chuyên môn, phần trình diễn lại đưa người xem tới nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau

Trên TikTok, dân cư mạng cũng bày tỏ sự lo lắng cho thực trạng của nền thời trang Việt, khi mà những TikToker kiêm người mẫu ảnh không chuyên lại lấn sân và chiếm các vị trí quan trọng của giới người mẫu thực thụ.


Trước đó, nữ TikToker thị phi cũng từng trở thành tâm điểm của nhiều lời chê bai khá nặng nề trên mạng xã hội. Không chỉ từ thân hình lệch chuẩn người mẫu, Lê Bống còn thiếu hầu hết các kỹ năng catwalk cơ bản như đi không thẳng hàng, lắc đầu quá nhiều, chuyển động tay khô cứng...


Câu chuyện về Lê Bống và catwalk bên trên đã dấy lên nhiều câu hỏi xung quanh việc cách các nhà tổ chức, cũng như nhà thiết kế Việt Nam định hướng khán giả tiếp cận thời trang. Thay vì đưa trang phục lên trở thành "nhân vật chính", họ lại sử dụng những scandal, những nhân vật tai tiếng để làm "cần câu" thu hút sự chú ý từ dư luận.