Lên tiếng xin lỗi, thầy giáo "đuổi sinh viên khỏi lớp học online" vẫn nhận loạt chỉ trích

Sau khi hứng đủ "gạch đá", thầy giáo trong clip đuổi học sinh khỏi lớp online vì xin giảng bài lại chính thức có động thái. 

Mạng xã hội những ngày qua liên tục chia sẻ sự việc một thầy giáo của trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã đuổi học sinh ra khỏi lớp vì nghe không rõ khi học online khiến cư dân mạng bức xúc. 


Cụ thể, do trời mưa không nghe rõ, sinh viên xin thầy giảng lại bài tuy nhiên liền bị thầy giáo quát mắng bằng những lời lẽ thiếu tôn trọng rồi đuổi khỏi lớp. "Mưa to quá ngồi học làm gì, đi ngủ đi ha", "Mưa to hay không anh phải tự canh lấy cái tai phone để vô, chứ mắc mớ gì cái chuyện mưa to tôi phải giảng anh nhiều lần", thầy giáo đáp lời sinh viên. 

Chưa hết, với những sinh viên còn lại đang học, thầy yêu cầu mở webcam điểm danh lại, đi kèm câu nói: "Mỗi người mở cái mic của mình lên, nói lên, khẳng định với tôi: Tôi tên Nguyễn Văn A gì đó, có đủ miệng và tai, các giác quan như người bình thường". Bất cứ ai không thực hiện đầy đủ, hoặc thực hiện không nghiêm túc sẽ tiếp tục bị thầy đuổi khỏi lớp. 


Đoạn video ghi lại cảnh thầy giáo mắng, đuổi học sinh ra khỏi lớp. (Ảnh: Chụp màn hình)

Sự việc sau khi được đăng tải đã khiến không ít người tức giận. Mới đây, trên fanpage của trường chính thức thông tin về sự việc. Theo đó, thầy giáo trong clip trên đã lên tiếng xin lỗi và nhận sai. Phía nhà trường cũng đã tổ chức buổi gặp gỡ giữa thầy và trò trong buổi học để có những chia sẻ khách quan nhất về sự việc. 

“Giảng viên đã xin lỗi về việc sử dụng ngôn từ chưa phù hợp đến sinh viên và những người xem clip ngắn trên và hứa sử dụng phương pháp mềm dẻo hơn trong việc giảng dạy môn học. Giảng viên cũng bày tỏ sự đáng tiếc vì sự việc này đã gây ảnh hưởng đến mọi người. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên lớp cũng có nhiều chia sẻ cùng giảng viên về việc cố gắng gìn giữ tâm huyết và hứa tập trung hơn trong giờ học” - Fanpage đưa tin.


Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng bên dưới bài chia sẻ vẫn xuất hiện hàng nghìn tương tác phẫn nộ kèm theo nhiều bình luận chỉ trích phía nhà trường và thái độ giảng dạy của thầy giáo. 

Tuy nhiên bên cạnh đó, nhiều người cho rằng nên tha thứ vì thầy đã biết nhận sai:

- “Ai cũng từng 1 lần sai lầm các bạn ạ. Những người nổi tiếng nhất cũng có lần phạm lỗi. Nhưng quan trọng là nhận ra được cái sai của mình rồi sửa và không lặp lại. Có câu đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại. Thầy đã biết lỗi và xin lỗi lớp. Vì vậy, mình cũng mong mọi người cũng rộng lượng để mọi chuyện êm lại.”

- Mình không phải sinh viên của Thầy, mình cũng không biết Thầy. Nhưng theo mình thì nếu cứ kéo dài chuyện này mãi cũng không giải quyết được gì và ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý học online của học sinh sinh viên hiện nay, nhất là thời điểm này covid đang hoành hành, áp lực học online khá lớn cho cả Thầy và trò.
Thầy đã biết sai và xin lỗi. Thì chúng ta nên cho Thầy cơ hội sửa sai các bạn ạ. Coi như đây là 1 bài học cho Thầy và những người khác.



Theo thông tin từ phía nhà trường, dự kiến vào sáng thứ 2, ngày 20/9, các bộ phận liên quan cùng lãnh đạo trường sẽ có buổi họp cụ thể hơn để làm rõ sự việc lần này.

Sinh viên nói gì về thầy giáo trong clip đuổi học sinh?

Mạng xã hội hiện đang lan truyền đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại đoạn hội thoại của một giảng viên khi đuổi học trò của mình ra khỏi lớp học online chỉ vì nam sinh nhờ thầy giảng lại bài vì mưa quá to không nghe rõ tiếng... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]