Liêu Hà Trinh bắt tay MC Trác Thúy Miêu làm talkshow tâm lý

Sau “Tự Tình Lúc 0 Giờ”, “Đảo Ký Ức” tiếp tục là một dự án chữa lành cảm xúc của nhà văn, MC Liêu Hà Trinh và đưa những nhân vật đang chịu tổn thương bước ra ánh sáng.
Chia sẻ

Trong những năm gần đây, nhà văn - MC Liêu Hà Trinh là nhân vật truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ từ những dự án talkshow hay những quyển sách chứa đựng nhiều thông điệp bổ ích.

Tiếp nối hành trình “chữa lành” cảm xúc, nữ tác giả của 2 quyển sách “Anh” - “Em” đã thực hiện dự án “Đảo Ký Ức” với góc nhìn được “điện ảnh hóa”. Trong chương trình, MC Liêu Hà Trinh cùng với nhà báo - MC Trác Thúy Miêu sẽ là người dẫn dắt mạch cảm xúc, đưa ra những góc nhìn cá nhân khi lắng nghe câu chuyện thật của một nhân vật. Đồng thời, mỗi tập sẽ có sự đồng hành của Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A để lý giải từ những góc nhìn tâm lý.

Liêu Hà Trinh bắt tay MC Trác Thúy Miêu làm talkshow tâm lý - 1
Liêu Hà Trinh bắt tay MC Trác Thúy Miêu làm talkshow tâm lý - 2

Khác với talkshow “Tự Tình Lúc 0 giờ” khi MC Liêu Hà Trinh cùng những nghệ sĩ nổi tiếng trải lòng về các lá thư được gửi tới, “khách mời” của talkshow “Đảo Ký Ức” hoàn toàn là những người bình thường, tìm đến nữ MC với mong muốn được chữa lành những tổn thương khi bị “mắc kẹt” trong quá khứ của mình.

Ngoài việc đưa nhân vật ra ánh sáng, mỗi câu chuyện còn được “điện ảnh hóa” dưới bàn tay của đạo diễn Hoàng Sĩ Đăng, khiến khán giả cảm nhận rõ hơn những mấu chốt dẫn đến vết thương tâm lý của khách mời. Dù chỉ được tái hiện dưới hình thức phim ngắn, mỗi tập phim ít nhiều sẽ tìm được sự đồng cảm ở khán giả. Thậm chí, người xem có thể tìm thấy những “mảnh vỡ” từ câu chuyện của nhân vật chính.

Liêu Hà Trinh bắt tay MC Trác Thúy Miêu làm talkshow tâm lý - 3

MC Liêu Hà Trinh và Trác Thúy Miêu trong chương trình

Với góc nhìn đa chiều và lý giải bằng khoa học, “Đảo Ký Ức” được kỳ vọng sẽ là một talkshow tâm lý giúp khách mời tìm được những giải pháp chữa lành những tổn thương, hướng đến cuộc sống tươi đẹp và suy nghĩ tích cực.

MC Liêu Hà Trinh cho biết, chương trình “Đảo Ký Ức” chỉ là một bản thử nghiệm, về lâu dài có thể là người bạn đồng hành cùng khán giả để tìm sự cân bằng về sức khỏe, tâm lý. Đồng thời từ chương trình, nữ nhà văn khuyến khích khán giả có thể tự chăm sóc bản thân về mọi mặt.

Trong tập 1 đã lên sóng, khách mời là một bạn nữ từng trải qua hôn nhân không hạnh phúc, chịu tổn thương về thể xác lẫn tinh thần từ những lần bị bạo hành gia đình. Biến cố này đã phần nào ảnh hưởng trực tiếp đến đôi mắt và khiến bạn không dám mở lòng để tìm kiếm thêm sự yêu thương. Sau khi công chiếu, cùng với chia sẻ từ 2 MC Trác Thúy Miêu và Liêu Hà Trinh, và cách lý giải những chấn thương từ Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A, nhân vật này đã có thể mạnh dạn và tự tin hơn để tiếp tục cuộc sống mới của mình.

Liêu Hà Trinh bắt tay MC Trác Thúy Miêu làm talkshow tâm lý - 4

Trong tập 2 của chương trình, nam chính là một bạn trẻ mang nỗi sợ mất mát và sợ mất đi người thân cuối cùng là chị 2. Theo lời kể, khách mời đã lớn lên trong tình yêu thương của bà ngoại, mẹ và chị 2 nhưng trong suốt giai đoạn khi còn đủ đầy thành viên, bản thân anh đã hời hợt, không quan tâm nhiều đến gia đình, cho đến khi bà ngoại và mẹ lần lượt qua đời. Cú sốc liên tiếp này đã khiến anh sống trong sự bất an và lo lắng cho người chị đang sống ở phương xa. Đến với chương trình, khách mời có mong muốn lớn nhất là được giãi bày nỗi lòng và hy vọng chị 2 ở xa có thể biết được, sớm quay về Việt Nam. 

Sau những trải lòng từ chính nhân vật và 2 host của chương trình, khán giả cũng tự tìm được câu trả lời mà Liêu Hà Trinh gửi gắm từ ban đầu: “Nếu gia đình vẫn mặc nhiên ở đó, vậy tại sao chúng ta luôn cảm thấy cô đơn trống trải như vậy?”. Cùng với MC Trác Thúy Miêu, Liêu Hà Trinh nhắn nhủ đến những người trẻ đang còn bận rộn hãy hướng về gia đình và chăm sóc người thân khi còn có thể.

Hiện, chương trình “Đảo Ký Ức” vẫn đang nhận được phản hồi tích cực của khán giả sau khi được phát sóng trên kênh YouTube riêng của Liêu Hà Trinh.