Lo lắng khi vẫn đi học mùa dịch Covid-19, sinh viên ĐH Y Dược TP HCM đối thoại "gắt" với nhà trường

Nhiều sinh viên tỏ ra vô cùng hoang mang và lo lắng vì phải đến trường khi tình hình dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu suy giảm, diễn biến ngày càng phức tạp hơn.

Cho đến nay, tại địa bàn TP HCM, trường ĐH Y Dược TP HCM là trường công lập duy nhất chính thức cho sinh viên đi học lại. Sau tuần học đầu tiên, nhiều vấn đề khúc mắc đã xảy ra khiến sinh viên có những tranh cãi thể hiện sự bất bình với nhà trường.

Trước những hoang mang và lo lắng của sinh viên, trong cuộc đối thoại trực tiếp, đại diện nhà trường đã bày tỏ những quan điểm của mình để trấn an sinh viên trong giai đoạn nhạy cảm này. Nhiều bạn đã thẳng thắn đưa ra các vấn đề và mong nhận được sự giải thích thấu đáo từ phía thầy cô.

Sinh viên ĐH Y Dược TP HCM nhận được những thông báo đi học sau Tết, nhưng lại được thay đổi kéo dài thời gian nghỉ để phòng dịch. Cho tới ngày 7/3, quyết định chính thức cho sinh viên trở lại trường không có sự điều chỉnh. Điều này gây khó khăn với nhiều sinh viên tỉnh xa khi phải đặt vé xe, di chuyển, sắp xếp các công việc cá nhân...

Tại buổi làm việc, sinh viên nhà trường đã thẳng thắn đưa ra quan điểm và mong nhận được sự giải thích từ BGH. Qua đây nhà trường cho biết, vì tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp và có nhiều sự chỉ đạo từ đơn vị chủ quản là Bộ Y tế và địa phương nên đã phải điều chỉnh, thay đổi cho phù hợp.

Một số bạn thắc mắc vì sao nhà trường lại quyết định cho sinh viên đi học lại trong khi những trường khác đều triển khai phương pháp học online. Nhiều bạn cho rằng, việc này càng tăng cao nguy cơ tiếp xúc với nguồn bệnh.

Nhà trường lý giải, trước khi đón sinh viên trở lại tập trung, nhà trường đã thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho sinh viên. Vừa qua trường đã tổ chức khử trùng, phát nước sát khuẩn, đo thân nhiệt. Trường cũng tuân thủ các hướng dẫn khác để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Về ý kiến so sánh việc ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vẫn được nghỉ, đại diện trường cho rằng, không chỉ ĐH Y Dược TP HCM mà nhiều trường y khác vẫn học bình thường như ĐH Y Hà Nội, ĐH Y Dược Cần Thơ, ĐH Y Dược Thái Bình, ĐH Y Dược Thái Nguyên...

Hôm 12/3, Khoa Răng - Hàm - Mặt trường ĐH Y Dược TP HCM thông tin về trường hợp 1 sinh viên là ca F2, có liên quan tới bệnh nhân số 38 dương tính với Covid-19. Trường nhanh chóng yêu cầu sinh viên này cùng những giảng viên, sinh viên đã tiếp xúc với trường hợp này tiến hành cách ly. Tuy nhiên, theo sinh viên, thông tin nhà trường cung cấp chưa rõ ràng, đầy đủ đã khiến nhiều người hoang mang.

Giải đáp về vấn đề này, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, ĐH Y Dược luôn thông tin đầy đủ, minh bạch, báo chí cũng đưa thông tin về các ca cách ly này. Trong trường hợp xuất hiện ca nhiễm, nhà trường sẽ nhanh chóng thông báo rõ và sớm nhất đến sinh viên. Bên cạnh những vấn đề trên, sinh viên cũng mong nhà trường sẽ rõ ràng trong các vấn đề như liệu sinh viên có trở thành lực lượng dự bị y tế, cung cấp khẩu trang với mức giá nào hoặc có nên trang bị khẩu trang miễn phí cho sinh viên...

Chiều qua 17/3, Đại học Y dược TP HCM đã có thông báo yêu cầu toàn bộ cán bộ, công nhân viên chức, sinh viên, học viên đeo khẩu trang khi làm việc, học tập, đồng thời tự giác nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, hạn chế đến nơi đông người.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: