Loạt lý do đuổi học sinh khỏi lớp học online gây tranh cãi

Những sự việc từng gây không ít tranh cãi về cách xử lý sự việc của giáo viên. 

Mới bước vào năm học mới nhưng trên mạng xã hội đã xuất hiện không ít sự việc gây tranh cãi về thái độ của thầy và trò khi học online. Trong đó, nhiều trường hợp do giáo viên "nóng giận mất khôn" nên đã có ứng xử gây phẫn nộ. 

Lỡ thả icon học sinh bị cô "mời" ra khỏi lớp

Sự việc gần đây nhất phải kể đến việc học sinh lớp 4 bị đuổi khỏi lớp do thả icon khi cô đang giảng bài. Theo đó, không biết vô tình hay cố ý, nữ sinh này đã thả icon mặt cười vào nhóm chát của lớp học. Hành động này khiến giáo viên vô cùng tức giận và nhắn lại: "Bạn... 4B thả icon mặt cười là ý bạn đang vui mừng đúng không ạ? Vậy bạn có thể dừng học online tiếng Anh nhé".

Biết được sự việc, phụ huynh của bạn học sinh đã chụp màn hình dòng tin nhắn của cô giáo kèm theo sự bức xúc: "Không biết icon mặt cười thể hiện điều gì mà cô giáo kêu con bé nghỉ học. Mới lớp 4, 10 tuổi việc sử dụng điện thoại chép bài trên zalo thì rất dễ ấn vào thả cảm xúc. Một cô giáo thích nói gì thì nói sao?".

Còn về phía cô giáo, cô cho hay nhắn tin như vậy chỉ là để nhắc nhở em không chat trong giờ học, dễ làm phân tâm chứ không có ý định click học sinh này ra khỏi nhóm. Tuy nhiên, dân tình vẫn chỉ trích hành động có phần "nặng tay" của cô giáo đối với một hành động lỡ tay của một học sinh lớp 4. 

Xin thầy giảng lại bài lập tức bị đuổi ra khỏi lớp 

Theo như đoạn clip được chia sẻ, do trời mưa to nghe không rõ lời giảng, cậu bạn này đã xin thầy nhắc lại lời giảng. Dù cho học trò rất lễ phép khẩn thiết bày tỏ nguyện vọng, nhưng vị giảng viên này lại tỏ ra khó chịu. Sau đó thì kích luôn nam sinh ra khỏi lớp học online.

"Mưa to quá ngồi học làm gì, đi ngủ đi ha", "Mưa to hay không anh phải tự canh lấy cái tai phone để vô, chứ mắc mớ gì cái chuyện mưa to tôi phải giảng anh nhiều lần",... thầy giáo nói.

Chưa dừng lại, với những sinh viên còn lại đang học, thầy yêu cầu mở webcam điểm danh lại, đi kèm câu nói: "Mỗi người mở cái mic của mình lên, nói lên, khẳng định với tôi: Tôi tên Nguyễn Văn A gì đó, có đủ miệng và tai, các giác quan như người bình thường". Bất cứ ai không thực hiện đầy đủ, hoặc thực hiện không nghiêm túc sẽ tiếp tục bị thầy đuổi khỏi lớp. 

Sinh viên bị đuổi khỏi lớp do nói vô văn hoá 

Sự việc diễn ra trong một lớp học trực tuyến được cho là của các sinh viên năm 4 thuộc một trường đại học về công nghệ. Cụ thể, khi đang giảng bài thầy giáo bỗng nghe thấy những lời vô văn hoá của một nam sinh: "Khó ***", "Hiểu thế *** nào được",... do chửi nhưng quên tắt míc. 

Điều này khiến thầy giáo vô cùng tức giận còn nam sinh "đứng hình" một hồi, rồi liên tục nói lời xin lỗi.

"Em nói ở ngoài nhưng mà em quên tắt mic", cậu bạn giải thích về sự cố. Tuy nhiên, lời biện minh này không được thầy giáo chấp nhận. "Em nói ở ngoài mà nói thẳng vào tai thầy đây này. Thầy không chấp nhận được cái đấy đâu nhé. Thầy nghĩ là em không nên học lớp thầy nữa đâu", vị giáo thể hiện rõ thái độ.

Sau đó, thầy giáo đã cho nam sinh này "out" hẳn danh sách lớp học, mặc cho cậu bạn tha thiết cầu xin sự tha thứ.

Qua những sự việc xảy ra, nói đi thì cùng phải nói lại, đành rằng cách ứng xử của một số người làm nhà giáo là không chấp nhận được song là học sinh cũng cần có ý thức tôn trọng giáo viên. Không nên có những lời nói, hành động xúc phạm, đi quá giới hạn với người chỉ dạy mình.

Lỡ thả icon khi giáo viên đang giảng bài, học sinh bị cô "mời" ra khỏi lớp

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp khiến cho nhiều hoạt động và nhu cầu sinh hoạt bị đình trệ, phong tỏa nhằm kiểm soát dịch bệnh. Vì vậy học sinh sinh viên đã được định hưởng học online để không bị chậm kiến thức... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]