Lương 30 triệu nhưng bạn trai 28 tuổi thu nhập có 5 triệu, cô gái đau đầu vì bị giục cưới, phân vân liệu có nên chia tay?

"Thật sự mình stress chuyện tiền bạc quá. Lương anh còn không đủ xài cho bản thân thì nhà cửa con cái biết lo làm sao. Bản thân mình trước đây dư giả bây giờ mua cái váy 200 nghìn cũng phải đắn đo" - cô gái tâm sự.

Mới đây một cô gái đã đăng đàn tâm sự bày tỏ những suy tư khi đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân. Theo đó cô gái luôn văng vẳng suy nghĩ: "Có nên tiếp tục yêu và cưới một người đàn ông lương 5 triệu". Chính vì vậy cô đã chia sẻ tâm tư của mình và nhờ cộng đồng mạng cho lời khuyên.

Đọc trộm tin nhắn của chồng, cô vợ sốc nặng khi biết ý nghĩa đằng sau cái tên chồng đặt cho con gái

Cô gái tâm sự: "Năm nay mình 26 tuổi. Người yêu 28. Tụi mình yêu nhau cách đây 2 năm. Hiện tại lương của mình gần 30 triệu, của người yêu mình chỉ có 5 triệu thôi.

Từ lúc mới yêu nhau đã là như vậy, mình cũng xác định sẽ đồng hành cùng anh ý trong giai đoạn khó khăn. Chiếc xe máy anh ấy đang chạy cũng là mình bỏ 40 triệu ra mua. Nhưng sau hai năm mình nhận ra rằng, người yêu mình sẽ chỉ có thể như vậy. Anh ý chăm chỉ nhưng năng lực không có. Chí tiến thủ càng không.

Gần đây bàn đến chuyện cưới xin vì ba mẹ hai bên đều giục. Thật sự mình stress chuyện tiền bạc quá. Lương anh còn không đủ xài cho bản thân thì nhà cửa con cái biết lo làm sao. Bản thân mình trước đây dư giả bây giờ mua cái váy 200 nghìn cũng phải đắn đo.

Vì nghĩ đến chuyện phải tiết kiệm tiền mua nhà. Thật sự đêm nào mình cũng không ngủ được. Lo lắng, mệt mỏi, stress.

Nói là chia tay thì mình không nỡ, vì lỡ thương mất rồi. Còn tiếp tục thật sự mình như bị bế tắc không tìm thấy đường nào để đi cả. Bản thân mình cũng không dám nói thật với gia đình là người yêu như vậy. Mình sợ mẹ lo.

Những ai đã đi trước có thể chỉ giúp mình lối ra được không?".

Hình ảnh cô gái đăng cũng bài viết của mình.

Bài tâm sự của cô gái đã nhận về hàng nghìn lượt bình luận của dân mạng. Tuy nhiên có 2 luống ý kiến khác nhau dưới bài viết của cô. Một số thì cho rằng cô gái nên chia tay anh chàng kia, bởi đàn ông 28 tuổi lương chỉ có 5 triệu thì không đủ để lo toan cho gia đình nhất là sau này còn có con cái. Anh chàng này không có chí tiến thủ nữa thì tương lai cả 2 người đều vất vả.

Bên cạnh đó nhiều người trách cứ cô gái thực dụng. Yêu 2 năm mà thấy người yêu mãi như vậy cô cũng không nói chuyện với anh để cùng nhau tìm cách phát triển? Bây giờ động đến chuyện hôn nhân thì lại viện cớ như vậy. 

Quả thật, càng lớn, tình yêu của chúng ta càng ít mộng mơ, càng ít màu hồng. Mong rằng cô gái trong câu chuyện sớm tìm được cách giải quyết ổn thỏa để tìm được hạnh phúc thuộc về mình.

Đã ăn trộm tiền còn thách thức "tôi sợ chị chắc", cô em chồng bị chị dâu bày kế trị cho tâm phục khẩu phục