Lý Liên Kiệt "dụ" vợ và con gái đi tu theo mình

Lý Liên Kiệt vừa xác nhận đã đưa vợ và con gái út Jada đến Nepal tu hành cùng mình.

Sohu đưa tin, nam diễn viên giải thích, việc để vợ con cùng tu tập là vì hòa bình thế giới và giảm bớt đau khổ. Anh hy vọng mọi người đều khỏe mạnh và hạnh phúc.

"10 năm trước là lần đầu tiên tôi đến vùng núi này. Nơi đây có độ cao 4.000m so với mặt nước biển nên cơ thể tôi khó khăn để thích nghi. Tôi rất biết ơn đạo sư Khenpo Tsultrim Lodro vì đã kiên nhẫn hướng dẫn tôi học tập và thực hành ở đây. Hiện tại tôi rất vui vì vợ và con gái út Jada đã cùng tôi trải nghiệm nơi rất đặc biệt này tuần qua", sao nam chia sẻ.

Lý Liên Kiệt

Có thể thấy Lý Liên Kiệt có phần khỏe mạnh và phong độ hơn trước. Ông ngồi bên cạnh đạo sư và con gái.

Lý Liên Kiệt

Ở một bức ảnh khác, diễn viên "Thiếu Lâm Tự" nắm tay bà xã Lợi Trí ngồi trên ghế nhìn khung cảnh xung quanh.

Bài đăng này trở thành chủ đề bàn tán trên Weibo. Một số dân mạng thắc mắc về việc Lý Liên Kiệt hướng vợ con cùng tu với mình, trong khi con gái ông mới 21 tuổi. Cũng có vài ý kiến cho rằng sao nam 61 tuổi dùng sai thuật ngữ, đem việc "du lịch chữa lành" nói thành "tu tập". 

"Sau khi tu tập là quy y luôn đúng không?", "Nhớ không lầm thì Jada mới 21 tuổi nhỉ? Tuổi này là tuổi ăn chơi, khám phá cuộc sống chứ sao lại bắt tu hành là sao trời", "Lợi Trí hồi ấy đẹp bao nhiêu giờ nhìn tàn tạ quá", "Tôi thì thấy ngưỡng mộ cả nhà đồng hành bên nhau"... là những bình luận của cộng đồng mạng.

Thực tế, ngôi sao võ thuật đã trở thành đệ tử Phật môn gần 20 mươi năm nay. Đặc biệt là sau năm 2004, khi cả gia đình "thoát chết trong gang tấc" sau khi bị sóng thần ập đến. Từ đó ông tin tưởng vào tâm linh và bắt đầu tu hành.

Lý Liên Kiệt

Lý Liên Kiệt từng gây sốt với hình ảnh một mình ngồi thiền ở trong một hang động nhỏ thuộc Bhutan, chỉ có chiếc đèn pin thắp sáng, quần áo luộm thuộm bám đầy bụi bẩn. 

Diễn viên 6X tiết lộ ông thường ngồi thiền ít nhất 8 giờ một ngày. Phương pháp này giúp ngôi sao Hoàng Phi Hồng có được những phút giây thư thái, thanh tịnh, đồng thời cũng giúp ông cải thiện được sức khỏe sau khi mắc bệnh cường tuyến giáp. 

Sohu nhận xét, việc Lý Liên Kiệt đi tu đã ảnh hưởng đến bà xã và hai con gái, đặc biệt là cô con gái út Jada. Từ những thông tin được ông chia sẻ trong 2 năm qua, có thể thấy rằng "nửa kia" sẽ đồng hành cùng ông tu tập Phật giáo trong những năm cuối đời.

Trước đó, chia sẻ với truyền thông, nam diễn viên khẳng định đã chuyển giao toàn bộ tài sản cho vợ quản lý để bản thân có thể tập trung tu hành, nghiên cứu đạo Phật.

Lý Liên Kiệt

Ông hướng con gái tu tập theo mình.