Mỹ nữ "Đông Du Ký" vỡ nợ hơn 8 tỷ đồng vì nghe lời bạn trai, phải làm nghề mát-xa kiếm sống

Ngôi sao điện ảnh Trịnh Tú Trân từng phải đối mặt với những biến cố như bệnh tật, vỡ nợ ở tuổi 25 và ly hôn ở tuổi tứ tuần.
Chia sẻ

Từ tác phẩm đầu tay Bay Qua Trân Châu Phường, Trịnh Tú Trân đã được khán giả chú ý và nhanh chóng trở thành ngôi sao hàng đầu tại Singapore. Với nhan sắc xinh đẹp, Trịnh Tú Trân gắn liền với danh xưng "Mỹ nữ đẹp nhất Đông Du Ký" hay "Hà Tiên Cô đẹp nhất màn ảnh". Vai diễn Hà Tiên Cô trở thành vai kinh điển nhất trên màn ảnh của Trịnh Tú Trân, giúp nữ diễn viên trở thành nữ thần màn ảnh nhỏ.

Mỹ nữ "Đông Du Ký" vỡ nợ hơn 8 tỷ đồng vì nghe lời bạn trai, phải làm nghề mát-xa kiếm sống - 1

Trịnh Tú Trân trong Đông Du Ký

Ngoài ra, Trịnh Tú Trân còn gây ấn tượng nhờ vai diễn Đông Phương Bất Bại trong Tiếu Ngạo Giang Hồ. Những bộ phim ăn khách khác như: Duyên Thị Kỳ Tình, Bản Sắc Tiền Tài, Gia Đình Mỹ Lệ.

Mỹ nữ "Đông Du Ký" vỡ nợ hơn 8 tỷ đồng vì nghe lời bạn trai, phải làm nghề mát-xa kiếm sống - 2

Trịnh Tú Trân từng nổi tiếng khắp châu Á

Ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Trịnh Tú Trân nghe lời bạn trai, đầu tư vào chứng khoán nhưng bị mất sạch tiền. Năm 25 tuổi, cô buộc phải tuyên bố phá sản, bị tòa án tịch biên toàn bộ gia sản và cấm rời khỏi nơi cư trú, gánh khoản nợ lên đến 500 nghìn đô la Singapore (hơn 8 tỷ đồng).

Dù đã cố gắng cầm cự nhưng đến năm 2000, Trịnh Tú Trân rơi vào trạng thái khủng hoảng khi các chủ nợ thường xuyên đến đòi nợ, đêm ngủ gặp ác mộng, thậm chí từng có ý định tự tử. Năm 2000, Trịnh Tú Trân thông qua tòa án tuyên bố phá sản. Sự việc trở nên nghiêm trọng hơn khi tòa án Singapore kê biên toàn bộ tài sản của cô gồm: nhà, xe, nữ trang, thậm chí cả điện thoại di động.

Mỹ nữ "Đông Du Ký" vỡ nợ hơn 8 tỷ đồng vì nghe lời bạn trai, phải làm nghề mát-xa kiếm sống - 3

Nữ diễn viên luôn kiên cường, bản lĩnh vượt qua mọi chông gai

Trịnh Tú Trân phải làm việc quần quật để kiếm tiền trả nợ. Năm 2001, cô thường xuyên ngất xỉu và được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm cùng với hội chứng suy nhược mãn tính. Sau đó, Trịnh Tú Trân quyết định vứt bỏ danh tiếng ngôi sao để mở tiệm mát-xa. Ban đầu, vì tiệm có quy mô nhỏ và chưa có tiếng tăm, cô phải tự tay mát-xa cho khách để tiết kiệm chi phí. Nhờ sự tận tâm cùng danh tiếng khi xưa của Trịnh Tú Trân, trung tâm mát-xa này ngày càng đông khách. Công việc của nữ diễn viên cũng dần phát triển thuận lợi. Đến năm 2004, Trịnh Tú Trân chính thức trả hết nợ nần sau 4 năm làm việc cật lực.

Năm 2005, sau khi hoàn tất vai diễn trong phim Hôn Lễ Ngọt Ngào, Trịnh Tú Trân bất ngờ tuyên bố tạm ngưng đóng phim, dồn hết tâm huyết thành lập Trung tâm chăm sóc sức khỏe. Năm 2010, cô thông báo kết hôn với doanh nhân Huỳnh Tâm Xuyên và tập trung chăm sóc gia đình. Hai người có với nhau một cậu con trai đặt tên là Xavier. 

Nhìn lại chặng đường đã qua, nữ diễn viên 47 tuổi cho biết cô không hối hận với bất kỳ quyết định nào trong quá khứ. “Nếu tôi không giao dịch với số cổ phiếu trị giá cả triệu đô ở tuổi 24, tôi sẽ không có gan bắt đầu kinh doanh khi đã 30 tuổi. Nếu tôi không kết hôn, tôi đã không có một cậu con trai kháu khỉnh như bây giờ. Làm sao tôi có thể nói rằng tất cả những thứ này đều là quyết định tồi?”, sao phim Hồ sơ pháp y bộc bạch

Trịnh Tú Trân từng nói về người chồng giàu có: "Anh ấy là người đàn ông giúp tôi lấy lại niềm tin vào cuộc sống". Tuy nhiên, cuối năm 2018, Trịnh Tú Trân khiến khán giả bất ngờ khi tuyên bố kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 8 năm. Người đẹp chia sẻ, vợ chồng cô quyết định đường ai nấy đi trong hòa bình vì tính cách không hợp chứ không vì mâu thuẫn.

Mỹ nữ "Đông Du Ký" vỡ nợ hơn 8 tỷ đồng vì nghe lời bạn trai, phải làm nghề mát-xa kiếm sống - 4

Cô và chồng cũ vẫn cùng chăm lo cho con trai nhỏ

Hiện tại, Trịnh Tú Trân đã rời xa màn ảnh và đang sở hữu sự nghiệp kinh doanh thuận lợi. Cô tận hưởng cuộc sống an nhàn bên con trai 10 tuổi và giữ mối quan hệ tốt đẹp với chồng cũ. Bà mẹ một con bộc bạch: “Sau tất cả những gì đã qua, tôi nhận ra rằng đôi khi bản thân chẳng thể lên kế hoạch cho mọi thứ trong cuộc đời mình”.