Mỹ Tâm dùng doanh thu bán đĩa làm từ thiện

Ca sĩ Mỹ Tâm tạm dừng các hoạt động nghệ thuật và dùng doanh thu bán đĩa để làm từ thiện cho nhiều học sinh, người dân gặp khó khăn, suốt một tháng qua.

Hôm 18/9, 37 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Trị được nhận học bổng từ quỹ từ thiện của Mỹ Tâm. Trước đó, ca sĩ còn có chuyến trao quà cho các nghệ sĩ lão thành và người cao tuổi tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè (TP HCM) và gửi 200 triệu đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Đakrông khi nhận học bổng của ca sĩ Mỹ Tâm hôm 18/9.

Tại buổi ký poster và xem chung đĩa blu-ray liveshow Tri Âm hôm 31/8, cô đã hứa sẽ khiến các fan của mình tự hào, trích một phần doanh thu bán sản phẩm để trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó. Sau đó, miền Bắc không may hứng chịu cơn bão Yagi và chịu thiệt hại nặng nề. Nữ ca sĩ quyết định tạm ngừng mọi hoạt động để hướng về các nạn nhân của bão đồng thời dùng doanh thu từ việc bán đĩa và các hoạt động cá nhân để hỗ trợ các đối tượng khác nhau.

Mỹ Tâm khi trao quà Trung thu cho nghệ sĩ Ngọc Đáng ở viện dưỡng lão.

Mỹ Tâm khi trao quà Trung thu cho nghệ sĩ Ngọc Đáng ở viện dưỡng lão.

Hồi tháng 9/2023, Mỹ Tâm cũng sử dụng bộ lợi nhuận phim tài liệu Người giữ thời gian để gây quỹ từ thiện, trao học bổng cho 100 học sinh nghèo vượt khó tại các tỉnh Bến Tre, Quảng Trị, Huế, Quảng Bình và Đà Nẵng.

Mỹ Tâm duy trì quỹ thiện nguyện mang tên mình và chương trình Nâng bước ngày mai từ 2008, trao hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nghèo có thành tích học tập xuất sắc ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh đó, cô duy trì việc thăm hỏi nghệ sĩ cao tuổi tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè vào các dịp lễ, Tết hàng năm.

Mỹ Tâm sinh năm 1981, quê gốc Đà Nẵng, nổi tiếng với các ca khúc: Cây đàn sinh viên, Tóc nâu môi trầm, Cô gái đến từ hôm qua, Nhé anh... Cô được xem là nữ ca sĩ có sức hút bền bỉ nhất nhì showbiz Việt sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật.