Mai Phương từng tiết lộ sự thật đau lòng: "Mẹ ép tôi, luôn để sẵn một chai thuốc chuột"

Sau khi đoạn clip ghi lại cảnh mẹ ruột mắng Mai Phương khi thân hình cô bệnh tật tiều tụy đăng lên mạng, thì người ta mới nhớ lại nữ diễn viên từng chia sẻ một cách đau đớn về cuộc sống của mình.

Mai Phương bước chân vào nghề khi tuổi đời còn trẻ, cô gắn liền với nhiều vai diễn vui tươi nhí nhảnh một thời như "Những thiên thần áo trắng", "Con ông Hai lúa", "Những bà mẹ bỉm sữa". Cô xinh đẹp, tài năng và đầy nghị lực. Dù cuộc đời nhiều chông gai, có bầu nhưng bạn trai không nhận, nhưng Mai Phương trong mắt đồng nghiệp bạn bè vẫn là cô gái nhỏ bé đáng mến. 

Sau khi ra đi, người ta mới biết cuộc sống của Mai Phương thật sự đau đớn cả khi trên giường bệnh. Đoạn clip ghi lại cảnh mẹ ruột hắt hủi, mắng cô khiến ai nấy đều rơi nước mắt. Trước đó, Mai Phương xuất hiện trên gameshow truyền hình "Ký ức tươi đẹp" và từng chia sẻ rằng, cuộc sống là những nốt trầm, cô bị áp lực bởi chính mẹ đẻ. 

Mai Phương cho rằng, căn bệnh ung thư của mình do "bào sức" quá nhiều. Cô làm việc đến mức nhập viện. "Mọi người nói tôi bào sức vì công việc quá. Ngày hôm nay vẫn quay mà ngày mai nhập viện, đến mức độ nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bị sốc không tin được vì anh đi quay chung với tôi, thấy tôi buồn ngủ và mệt thì nghĩ là bình thường vì nghệ sĩ mà. Tôi cố vì nghĩ là "nghệ sĩ có thời", đặc biệt là Mai Phương còn khó hơn nữa. Bởi có những lúc tôi nhận được rất nhiều lời mời, từng đóng phim điện ảnh, là gương mặt quảng cáo... nhưng rồi đã qua và người ta cũng cần những gương mặt mới. Đó là điều tất yếu, tôi cũng không buồn nhưng phải có tâm lý để chuẩn bị cho mình hơn nữa. Bởi tôi là con một, còn có một đứa con gái nên lo lắng là bình thường"

Mai Phương còn tiết lộ rằng: "Mẹ tôi là người Hải Phòng. Mẹ tôi có rất nhiều biểu hiện mà tôi bị stress vì mẹ tôi thôi chứ không bị stress vì bất kỳ điều gì cả. Tôi hoàn toàn hiểu mẹ tôi. Tôi nghĩ nếu con tôi sau này mà như vậy chắc tôi cũng sẽ điên hơn mẹ tôi nữa. Mẹ tôi ép tôi đến mức độ để sẵn chai thuốc chuột và nói: Một là tôi bỏ, hai là mẹ uống thuốc chuột. Tôi như phát điên lên luôn. 

Tôi suy sụp hoàn toàn, cảm thấy bước chân vào nhà là địa ngục với tôi. Tôi đi khắp các chùa ở miền Bắc. Tôi nói với mẹ: "Thôi thì mẹ cứ làm những gì mẹ muốn làm. Con vẫn sẽ giữ đứa bé này. Nếu sau này tội nghiệt con mang tiếp thì con trả nghiệp đó của con sau này. Còn bây giờ để đánh đổi 2 thứ thì con không đánh đổi được".

Sau đó tôi phải trốn nhà ra ở riêng. Có bao nhiêu tiền đi đóng phim là đóng tiền nhà hết sạch luôn. Tôi không hiểu sao lúc đó 2-3 triệu mà tôi vẫn sống được. Rồi mẹ tôi cũng đến thăm. Cho đến bây giờ, mẹ với tôi là mối quan hệ bình thường nhưng bình thường ở cái mức như vậy. 

Tôi là người Hải Phòng, hồi tôi nhỏ, ba tôi đi công tác trong Nam nên tôi rất thân với mẹ vì chỉ có 2 mẹ con. Đến giờ tôi vẫn yêu mẹ và rất bảo vệ mẹ. Tôi cảm nhận mẹ hơi cố chấp. Những suy nghĩ mà mẹ đúng thì trong nhà không ai nói được hết. Nên tôi với mẹ có đưa ra một giao ước với nhau như công việc, kinh tế, thậm chí tôn giáo: "Mẹ đừng nhắc, đừng bàn và cũng đừng yêu cầu con phải làm theo mẹ. Con không dám hứa nhưng đến lúc nào đó con tự cảm nhận và con sẽ làm. Chứ không phải con theo cái này thì con sẽ khỏi bệnh... Điều đó con không tương tác được. Nên nếu mẹ qua thăm con, hai mẹ con ăn ngon, đi chơi, tất cả mọi thứ dựa trên sự vui vẻ đó. Vì con muốn gia đình mình sum họp". 

Tôi cũng quy ước luôn là "Chúng ta sẽ không ở chung với nhau". Vì nếu ở chung tôi sợ đến một lúc nào đó bản thân mình đi quá giới hạn thì mình sẽ có những hành động không hay hoặc điều gì đó làm mẹ buồn. Nên thà mình xa một chút, 1-2 ngày gặp một lần nhưng thời gian gặp nhau đó mình vui vẻ. Tôi và mẹ đã phải nói chuyện với nhau rất nhiều lần để bây giờ được vui vẻ nhất có thể"

Nhớ lại thời gian mang bầu, Mai Phương kể, khi đó cô không dám ngẩng đầu lên. Chính người bạn thân Ốc Thanh Vân đã động viên. "Thời gian có bầu, tôi không đi làm, trốn dư luận luôn. Có một người bạn thân đó là chị Ốc Thanh Vân nói là: "Tại sao em phải trốn? Em ngẩng cao đầu lên, cho dù em có là single mom thì cũng phải ngẩng cao đầu lên. Mình giữ con mình mà, mình đâu có làm gì xấu hổ đâu mà phải trốn?" Tôi có cái tật là hay nghĩ cho người này người kia. Tôi nghĩ là sự xuất hiện của mình có thể tốt cho mình nhưng không tốt cho ba của bé. Mặc dù chia tay rồi nhưng tôi không muốn phiền đến ai hết. Nên thôi, tôi trốn để cảm thấy bình yên nhất. Tôi cũng không biết sao với số tiền ít ỏi mà đi qua được giai đoạn đó. Tôi nghĩ, đừng nghĩ cái gì khó quá, cuối đường sẽ có ánh sáng"

Xem thêm: Dân mạng đào lại phát ngôn của bạn gái mới Phùng Ngọc Huy khoe nổi tiếng