Mãn nhãn cổng cưới lá dừa ‘độc nhất vô nhị’ ở miền Tây sông nước

Với nguyên liệu cây nhà lá vườn, người thợ đã tạo nên chiếc cổng cưới vừa mộc mạc, vừa bắt mắt mang nét rất riêng 'có một không hai'. Cổng cưới lá dừa không chỉ đẹp, độc đáo mà còn là cách thể hiện dấu ấn văn hóa truyền thống của địa phương.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh chiếc cổng cưới lá dừa miền Tây được thực hiện vô cùng tỉ mỉ, đẹp mắt. Điểm nhấn của chiếc cổng cưới này chính là cặp long phụng được đính kết tỉ mỉ ở hai bên xen kẽ với hoa tươi khiến chiếc cổng cưới càng thêm rực rỡ.

Trước kia ở miền Tây Nam bộ, những chiếc cổng cưới lá dừa hết sức giản dị và đơn sơ. Chỉ cần tàu lá dừa, cây chuối… cùng một số ít phụ kiện đơn giản như lá, buồng trái của cây cũng đủ để tạo thành một chiếc cổng cưới đẹp khiến khách mời từ phương xa phải trầm trồ.

Mãn nhãn cổng cưới lá dừa ‘độc nhất vô nhị’ ở miền Tây sông nước - 1

Những năm gần đây, xu hướng trang trí cổng cưới lá dừa dần trở nên thu hút hơn và rất được mọi người và đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích. Do đó, dịch vụ làm cổng cưới lá dừa cũng dần xuất hiện và phát triển như hôm nay.

Cổng cưới lá dừa là nét đặc trưng không thể thiếu của đám cưới miền Tây. Nó không chỉ đẹp, độc đáo mà còn là cách thể hiện dấu ấn văn hóa truyền thống của địa phương.

Mãn nhãn cổng cưới lá dừa ‘độc nhất vô nhị’ ở miền Tây sông nước - 2

Hoa tươi được cắm xen kẽ khiến cổng cưới càng thêm rực rỡ.

Mãn nhãn cổng cưới lá dừa ‘độc nhất vô nhị’ ở miền Tây sông nước - 3

Mãn nhãn cổng cưới lá dừa ‘độc nhất vô nhị’ ở miền Tây sông nước - 4

Điểm nhấn của chiếc cổng cưới này chính là cặp long phụng được đính kết tỉ mỉ ở hai bên.

Mãn nhãn cổng cưới lá dừa ‘độc nhất vô nhị’ ở miền Tây sông nước - 5

Mãn nhãn cổng cưới lá dừa ‘độc nhất vô nhị’ ở miền Tây sông nước - 6

Đây cũng là địa điểm chụp ảnh ưa thích của gia đình, khách mời cùng bạn bè cô dâu, chú rể.