MC Gia Thành: "Nhà sản xuất chọn tôi vì sự hài hước và… tửng"

Gia Thành được biết đến khi làm MC game show Đồng Vàng, chuyên về ca dao tục ngữ của đạo diễn Xuân Phước. Đây cũng là game show đầu tiên của người Việt ở Mỹ. Anh gây ấn tượng bằng lối dẫn chuyện hoạt ngôn, hài hước.
Chia sẻ

Xin chào MC Gia Thành. Anh có thể cho biết cơ duyên anh đến với công việc MC như thế nào?

Trước đây tôi chủ yếu làm công việc viết kịch bản chương trình, event, phim ngắn, phim quảng cáo... Nói chung là các công việc đứng sau hậu trường sân khấu. Tôi thích công việc này vì nó giúp tôi có thể học hỏi từ nhiều người, có thể nhìn chương trình và quan sát các nghệ sĩ trình diễn từ nhiều góc độ khác nhau.

Một lần nọ, trong event tiệc của một công ty, MC của chương trình gặp chuyện không đến được. Chị bầu show nói với tôi rằng: “Em giúp chị dẫn chương trình event cho công ty này đi. Chị biết em sẽ làm được”.

MC Gia Thành: "Nhà sản xuất chọn tôi vì sự hài hước và… tửng" - 1

Tôi hỏi chị ấy rằng: “Sao chị biết em làm được?”. Thì chị ấy trả lời rằng vì tôi tính tình vui vẻ, hài hước và còn... "tửng" nữa nên chắc chắn tôi sẽ làm được. Hơn nữa tôi nằm trong nhóm viết kịch bản cho event nên chương trình tôi cũng nắm rõ.

Tôi không chắc lắm là mình sẽ làm được nhưng vẫn bước lên sân khấu. Không ngờ show hôm đó được khán giả đón nhận, yêu thương. Trong số những người đến event hôm đó có những người cũng là chủ doanh nghiệp. Họ khen tôi dẫn chương trình hay, vui, lạ. Rồi họ tiếp tục mời tôi về làm MC cho event của công ty họ.

MC Gia Thành: "Nhà sản xuất chọn tôi vì sự hài hước và… tửng" - 2

MC Gia Thành và Phó Chủ tịch Tiếp thị hãng xe hơi Hàn Quốc Kia tại Mỹ - Russell Wager trong một chương trình về xe hơi.

Thế còn việc anh đảm nhận vai trò MC trong game show “Đồng Vàng” - game show đầu tiên của người Việt ở Mỹ thì sao?

Tôi nghĩ việc này là do may mắn. Một số MC khác nổi tiếng hơn tôi cũng nằm trong danh sách cuối cùng có thể được chọn. Khi đạo diễn Xuân Phước và nhà sản xuất chương trình S365 USA Trading tìm kiếm MC cho game show đầu tiên của người Việt ở Mỹ thì tôi được chủ nhân của một công ty nhỏ ở Mỹ giới thiệu đến.

Anh ấy từng là khách mời trong một event do tôi làm MC. Anh thấy tôi dẫn chương trình vui, phù hợp với game show này nên đã giới thiệu tôi.

MC Gia Thành: "Nhà sản xuất chọn tôi vì sự hài hước và… tửng" - 3

MC Gia Thành hội ngộ hoa hậu Trúc Diễm trong một event tại Mỹ.

Anh có gặp nhiều áp lực khi làm việc với một đạo diễn nổi tiếng như anh Xuân Phước?

Lúc đầu khi gặp đạo diễn Xuân Phước, tôi hơi khớp. Anh Xuân Phước làm việc cực kỳ chuyên nghiệp. Hơn nữa anh lại là thầy của nhiều anh chị diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng trong giới nên trong công việc anh Xuân Phước có yêu cầu rất cao. Chỉ cần một sai sót nhỏ anh ấy cũng phát hiện ra và lập tức nói cho mình biết để sửa.

Có cơ hội làm việc với anh Xuân Phước, tôi mới hiểu lý do tại sao anh ấy lại thành công như thế. Tất cả mọi người trong ekip trong đó có tôi đều phải cố gắng hết sức mới có thể theo kịp tốc độ làm việc của đạo diễn Xuân Phước.

Đến giờ tôi vẫn biết ơn đạo diễn vì đã chỉ cho tôi nhiều kinh nghiệm quý giá trong lúc dẫn chương trình và tôi trân trọng gọi anh là thầy Xuân Phước.

MC Gia Thành: "Nhà sản xuất chọn tôi vì sự hài hước và… tửng" - 4

MC Gia Thành và danh hài Thúy Nga nhí nhảnh tạo dáng.

Anh thấy game show Đồng Vàng được đón nhận như thế nào?

Game show Đồng Vàng là game show đầu tiên của người Việt tại Mỹ, do chính ekip người Việt viết kịch bản và sản xuất nên mặc dù còn có những thiếu sót không thể tránh khỏi nhưng được khán giả xem truyền hình đón nhận tốt.

Không chỉ tại California mà khi tôi đi đến các tiểu bang, thành phố khác ở Mỹ như Dallas, Houston... vẫn có khán giả nói với tôi rằng game show vui quá, chừng nào mới ra mùa tiếp theo, sao chỉ chiếu trên TV mà không chiếu nhiều trên Youtube để người thân trong gia đình họ có thể xem và học tiếng Việt.

Để làm một game show như vậy, MC Gia Thành cùng ekip có gặp khó khăn gì không?

Tôi trả lời là thực sự tôi cũng không biết. Vì tôi chỉ làm MC mà thôi. Để làm ra được một game show như thế này thật sự rất cực. Toàn bộ ekip của thầy Xuân Phước có nhiều người rất giỏi từ kịch bản cho đến quay phim... nhưng vẫn có những thiếu sót do game show phải quay thật nhanh để kịp lúc trước khi Chính phủ Mỹ ra lệnh giới nghiêm. Vì thời điểm bắt đầu game show cũng là lúc đại dịch Covid 19 vừa mới bắt đầu ở Mỹ.

Hơn nữa đây lại là một game show chuyên về ca dao tục ngữ Việt Nam nên khâu viết kịch bản cực kỳ khó. Trước mỗi vòng thi đấu, tôi đều phải làm việc riêng với đạo diễn Xuân Phước và ekip viết kịch bản game show cho đến tận 3, 4 giờ sáng.

MC Gia Thành: "Nhà sản xuất chọn tôi vì sự hài hước và… tửng" - 5

MC Gia Thành đời thường.

Đến khi quay game show, tôi lại phải đứng dẫn chương trình cả ngày, có khi kéo dài từ 6 giờ sáng nay đến tận 3, 4 giờ sáng hôm sau. Đó là những lúc hai đội chơi ngang tài ngang sức, bất phân thắng bại, cuộc thi đấu phải kéo dài sang đến các vòng thi phụ để phân thắng bại. Tôi phải khâm phục kiến thức của những người chơi. Họ cực kì giỏi và thông minh. Trong đó, có người chơi từng đoạt giải “Đường lên đỉnh Olympia” tại Việt Nam và hiện đang rất thành công tại Mỹ.

Mặc dù rất mệt nhưng tôi vui lắm khi thấy các khán giả đến trường quay rất vui vẻ, hào hứng, cổ vũ nhiệt tình cho các đội chơi. Nhiều khán giả thương ekip làm game show, tiếp tế đồ ăn, nước uống... Tình yêu thương của khán giả đến xem tại trường quay khiến toàn bộ ekip ai cũng làm việc nhiệt tình, hăng say dù rất mệt.

MC Gia Thành: "Nhà sản xuất chọn tôi vì sự hài hước và… tửng" - 6

MC Gia Thành khoe hình mặc áo bà ba truyền thống đón Tết tại nhà ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung.

Sau gameshow Đồng Vàng, MC Gia Thành có tiếp tục nhận lời dẫn dắt cho những gameshow khác sắp tới không?

Trước game show Đồng Vàng, chưa từng có ai làm game show Việt tại Mỹ. Sau này cũng không biết có không. Nhưng riêng đối với tôi, kinh nghiệm làm việc là vô giá và hơn hết, từ game show này tôi có thêm những người bạn, người anh, người chị, người thầy tốt.

MC Gia Thành có thể chia sẻ những dự án sắp tới của mình đến với độc giả chứ?

Chuyện tương lai thì không thể nói trước được (cười). Còn hiện tại tôi tập trung làm các chương trình chuyên về xe hơi và các chương trình talk show chuyên về luật pháp với các văn phòng luật sư. Đó cũng là các lĩnh vực mà tôi yêu thích.