MC Quỳnh Hương : 45 tuổi bỏ việc đi du lịch khắp nơi trên thế giới

Em cực kỳ yêu thích MC Quỳnh Hương luôn các chị, gần 10 năm nay gần như đều đón xem “Thay lời muốn nói” đều đặn vì giọng dẫn quá truyền cảm cũng như phong thái nhẹ nhàng của chị. Mới rồi, nghe tin chị nghỉ việc ở Đài truyền hình, ngưng dẫn Thay lời muốn nói mà buồn ghê gớm. Nhưng hóa ra, nữ MC lại đang trải qua những tháng ngày sôi động, đáng sống của đời mình khi được thử thách bản thân với công việc yêu thích nè.

MC Quỳnh Hương gắn liền với “Thay lời muốn nói” suốt 19 năm. (Ảnh Internet)

Tháng 4 vừa rồi, MC Quỳnh Hương chính thức nói lời tạm biệt với Thay lời muốn nói sau 19 năm gắn bó và khiến nhiều người tiếc nuối, bật khóc. Chính chị cũng nức nở trong ngày chia tay chương trình nhưng Quỳnh Hương cũng cho biết: “Nếu duyên của mình với đứa con tinh thần của mình suốt 19 năm qua đã đến lúc phải khép lại, thì nếu càng nấn ná càng làm chậm lại tiến trình phát triển của những vòng duyên mới”.

Khép lại thanh xuân 19 năm của mình với Thay lời muốn nói, theo em biết hiện tại MC Quỳnh Hương đang thử thách bản thân với những điều mới mẻ. Chị bắt đầu với những tour du lịch nhưng không chỉ đơn thuần khám phá vùng đất mới mà những chuyến đi trở nên ý nghĩa hơn khi hướng mục đích chữa lành tổn thương trong lòng, hướng con người đến nguồn năng lượng tích cực. Không còn là nhân viên công sở, ngày làm việc 8 tiếng ở Đài, Quỳnh Hương bắt đầu lên đường, khám phá những vùng đất xa lạ đầy huyền bí như Ấn Độ, hay tìm về thiên nhiên trong lành ở Đà Lạt.

Không ngại thử thách bản thân ở ngưỡng U50. (Ảnh facebook nhân vật)

Ở độ tuổi U50, chẳng sai khi bảo Quỳnh Hương đang sống lại thanh xuân, khiến đời thêm rộn ràng nhờ thử thách và khám phá giới hạn của bản thân. Có ai ngờ một nữ MC duyên dáng ở đài nay là người truyền cảm hứng với mọi người từ những chuyến đi, mà theo chị hay gọi là “gieo duyên lành”. Nhiều người ở ngưỡng của chị đã bắt đầu nghĩ về tháng ngày nghỉ hưu, sống nhàn nhã sau thời tuổi trẻ làm việc, nhưng Quỳnh Hương ngược lại, chị chọn cách khép lại công việc đã gắn bó hơn 20 năm và bắt đầu một phần đời mới cũng hấp dẫn và mỗi ngày luôn có điều mới mẻ chờ đợi để khám phá.

Đang yên ổn với công việc ở Đài, Quỳnh Hương bất ngờ chọn cách rẽ ngang ở lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ và hẳn nhiên cũng trải qua nhiều gian nan, thử thách. Lý giải điều này, chị gói gọn bằng chữ Duyên: “Đúng duyên thì mọi cánh cửa sẽ mở ra. Sau những thăng trầm của chính bản thân, cùng với một cái “vốn” khá lớn với hàng ngàn câu chuyện đời, bài học đời từ khán giả Thay lời muốn nói gửi về qua 18 năm, Quỳnh Hương học được rất nhiều cung bậc cảm xúc và cách ứng xử trước những nghịch cảnh…”

Quỳnh Hương luôn mang nguồn năng lượng tích cực truyền đến mọi người. (Ảnh facebook nhân vật)

Để đối diện với vô vàn khó khăn khi bắt đầu “khởi nghiệp” ở ngưỡng U50, MC Quỳnh Hương dí dỏm chia sẻ bí quyết của mình: “Trong năm nay, có thêm một “câu thần chú” khác mà Quỳnh Hương không ngừng “niệm” mỗi ngày, để vượt qua cho được giai đoạn khởi nghiệp mới đầy thử thách này. Đó là “trong Nguy có Cơ”. Câu này có thể không mới với nhiều người, nhưng thực sự phải bắt tay vào khởi nghiệp lần nữa sau một quá trình dài gần như ‘yên phận’ ở lối đi cũ, mình mới thấm thía thế nào gọi là giá trị của cơ hội nằm tiềm tàng trong mỗi mỗi “nguy cơ” về sự bất an, về khả năng thất bại… Nghĩa là, chỉ cần dạn tay “nhắm mắt bước qua” nguy cơ, chúng ta sẽ bước qua luôn được chữ “Nguy” để đến chạm được vào chữ “Cơ” vậy!”.

Gia đình là chỗ dựa vững chắc giúp MC Quỳnh Hương đeo đuổi đam mê. (Ảnh facebook nhân vật)

Ngẫm ra quả đúng đắn vô cùng. Cuộc sống luôn bày ra những thử thách nhưng cũng cho chúng ta những cơ hội nếu không ngừng nỗ lực và hy vọng. Chưa kể, tuổi tác chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến sự nghiệp và đeo đuổi đam mê nếu như bạn quyết tâm và nhất quyết chinh phục bằng ý chí. Phụ nữ tưởng chừng có những giới hạn, bị ràng buộc bởi trăm ngàn lý do như gia đình, chồng con, dư luận, tuổi tác… nhưng nếu thật sự bạn có khao khát, có đam mê và ý chí thì tất cả cũng chẳng thể cản đường.

Ngoài những đồng nghiệp bên cạnh, MC Quỳnh Hương còn may mắn có chỗ dựa và sự tin tưởng từ cha mẹ, anh chị em và chồng con. Những người thân thiết luôn động viên và giúp sức chị trong những chặng đường mới. Với hậu phương quá vững mạnh, trách sao Quỳnh Hương không thỏa đam mê và lan truyền nguồn năng lượng tích cực đến nhiều người. Ngẫm ra từ chuyện của nữ MC duyên dáng này mới thấy hành trình dám nghĩ, dám làm và sống hết mình với đam mê chưa bao giờ là muộn hay phân biệt nam nữ. Hãy bắt đầu ngay bây giờ nếu các chị đang nung nấu một ý định nhưng còn chần chừ, sợ hãi và nhớ nhé “trong Nguy còn có Cơ hội” để chúng ta mạnh mẽ bước qua.