Ra mắt với giá chỉ từ 360 triệu, SUV Kia nhận về 23.000 đơn hàng đặt trước

Mẫu SUV hạng trung Kia Seltos dù chưa ra mắt nhưng đã nhận được hơn 23.000 đơn hàng đặt trước.


Seltos rời khỏi nhà máy Ấn Độ

Theo kế hoạch, ngày 22/8 tới đây, mẫu SUV hạng trung Kia Seltos sẽ chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ.

Để chuẩn bị cho ngày ra mắt, hiện Kia Motors đã bắt đầu tung ra những chiếc Kia Seltos đầu tiên từ nhà máy ở quận Anantapur, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ. Điều đáng nói, sự kiện này diễn ra chỉ khoảng 7 tháng sau khi hãng Kia bắt đầu sản xuất thử nghiệm chiếc SUV Kia Seltos tại nhà máy này.

Nhà máy Anantapur của Kia có tổng vốn đầu tư 1,1 tỷ USD. Công suất hàng năm mà nhà máy dự kiến đạt được trong 3 năm tới là 300.000 chiếc.

Ngoài thị trường Ấn Độ, nhà máy Anantapur sẽ xuất khẩu ô tô tới các quốc gia ở Trung Đông, châu Á và châu Mỹ Latinh. Bên cạnh Seltos, hãng Kia cũng có kế hoạch sản xuất khoảng 4 mẫu xe mới tại nhà máy này trong vài năm tới.

Được biết, Kia Motors sẽ cung cấp cho Seltos 3 tùy chọn động cơ tuân thủ BS6, đó là động cơ xăng 1,5 lít, động cơ diesel tăng áp 1,5 lít và động cơ xăng tăng áp 140 mã lực, 1,4 lít. Tất cả 3 tùy chọn động cơ này sẽ đi kèm hộp số sàn 6 tốc độ và cũng có tùy chọn hộp số tự động. Trong đó, động cơ xăng 1,5 lít có hộp số CVT, động cơ diesel tăng áp 1,5 lít đi kèm bộ chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp, còn động cơ xăng tăng áp 1,4 lít được kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Theo VietQ, Về các biến thể, Seltos sẽ có hai dòng riêng biệt. Đầu tiên, sẽ có một biến thể Tech-line có sẵn trong các phiên bản HTE, HTK, HTX và HTX +. Tech-line sẽ có sẵn với động cơ xăng 1,5 lít hoặc động cơ diesel 1,5 lít. Seltos GT-line bao gồm các phiên bản GTE, GTK và GTX và sẽ chỉ có sẵn với tùy chọn động cơ xăng tăng áp 1,4 lít.


Kia SP2i. (Ảnh: Autocarindia)

Kia Seltos là một trong những chiếc SUV hạng trung có vẻ ngoài đẹp đẽ với lưới tản nhiệt Tiger Noselớn, đèn pha chiếu LED sắc nét.

Một trong những điểm nhấn thú vị khác của xe là đèn báo rẽ nhiều lớp hiệu ứng 3D, đèn sương mù ‘Ice Cube’.

Tổng cộng có tám tùy chọn màu sẽ được cung cấp, cùng năm tông màu sơn kép. Nói chung, Seltos là chiếc SUV thực sự đẹp mắt – một thứ chắc chắn sẽ khiến người dùng Ấn Độ bị thu hút.

Không có nhiều chi tiết về nội thất, nhưng một cái nhìn qua cửa sổ có thể tiết lộ được nhiều điều. Cảm nhận là cabin của Seltos dường như thuộc đẳng cấp hàng đầu, với màn hình 10,25 inch.

Các công tắc trên bảng điều khiển trung tâm cho thấy sự hiện diện của thông gió ghế trước, camera quan sát xung quanh 360 độ.

Seltos dường như đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ những người mua tiềm năng, khi chiếc SUV đã nhận được hơn 23.000 đơn hàng đặt trước.

Kia dự kiến định giá sản phẩm đầu tiên của họ ở Ấn Độ trong khoảng từ 11 lakh đến 17 lakh (từ 360 triệu đồng -558 triệu đồng ).

Nó sẽ là đối thủ của Hyundai Creta, MG Hector và Tata Harrier. Kia có kế hoạch có một mạng lưới bao gồm 265 điểm tiếp xúc trên 160 thành phố ở Ấn Độ.