Mẹ Hoa hậu Thùy Linh: 'Linh học giỏi nên gia đình chỉ muốn con chăm lo việc học'

Lương Thùy Linh, sinh năm 2000, sinh viên ĐH Ngoại thương Hà Nội, quê Cao Bằng lên ngôi Miss World Vietnam 2019 tối 3/8, tại Đà Nẵng. Cô sẽ đại diện Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc Miss World vào tháng 12/2019 tại Anh. 

67580306-674621746339648-715939246587353

Thùy Linh đăng quang Miss World Vietnam 2019.

Trong thời khắc đăng quang, Thùy Linh xúc động. Nhiều khán giả theo dõi trực tiếp vỗ tay chúc mừng cô gái trẻ. Có mặt trên sân khấu để chúc mừng con, cô Nguyễn Thị Hương (51 tuổi) - mẹ của Thùy Linh - không giấu được niềm hạnh phúc. "Một cảm xúc vỡ òa là những gì trong tôi lúc này. Vì gia đình ở Cao Bằng nên không thể có mặt đông đủ ở đây hôm nay để cổ vũ Linh. Trước đêm chung kết gia đình không đặt kỳ vọng gì ở Linh cả vì tất cả thí sinh ai cũng đẹp. Nhìn con gái tỏa sáng trên sân khấu như thế ngày hôm nay, gia đình rất lấy làm tự hào".

Mẹ Thùy Linh cho biết, lúc đầu gia đình không đồng ý cho con gái đi thi vì muốn con gái theo đuổi việc học. "Đây là một hoạt động rất cao xa, gia đình chưa từng nghĩ tới nên khi con nói đi thi nhan sắc thì có cảm giác đột ngột. Chúng tôi lo lắng cho con gái khi vào môi trường showbiz vì nhiều cám dỗ. 12 năm Linh đều là học sinh giỏi nên gia đình chỉ mong con theo đuổi hết việc học, ra trường có một công việc ổn định".

Vì thế, từ vòng sơ khảo, gia đình không mấy quan tâm đến Linh. Nhưng khi con càng đi sâu vào cuộc thi, gia đình mới dần động viên từ xa, ủng hộ tinh thần là chủ yếu. Gia đình phủ nhận việc đầu tư tiền bạc để con gái đi thi và quyết tâm giành vương miện. "Linh thuyết phục gia đình bằng câu nói: 'Dù có làm gì con hứa sẽ chuyên tâm vào học hành'. Điều đó làm gia đình càng yên tâm hơn", cô Hương nói.

Sau khi con gái đội vương miện, gia đình càng củng cố niềm tin để Linh theo đuổi con đường phía trước, hoàn thành sứ mệnh của một hoa hậu. 

Hoa hậu Thùy Linh và mẹ.

Hoa hậu Thùy Linh và mẹ.

Nói về sự so sánh nhan sắc của con gái với Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, mẹ Thùy Linh cười vui: "Cô thấy Đỗ Mỹ Linh xinh hơn nhiều".

Gia đình Hoa hậu có hai người con, sau Thùy Linh còn có em trai mới 11 tuổi. Cô Hương cho biết, ở nhà bố mẹ không phải lo lắng quá nhiều vì Thùy Linh thích tự lập, quyết đoán và chăm chỉ. Mẹ hoa hậu tiết lộ hiện Thùy Linh chưa có bạn trai, chủ yếu chuyên tâm vào việc học. Trước khi thi Hoa hậu, Thùy Linh được nhận tham gia khóa học ở Đức dưới dạng trao đổi sinh viên trong vòng 6 tháng. Gia đình sẽ để con gái sắp xếp mọi thứ sau khi đăng quang, sẽ luôn ở bên ủng hộ mọi quyết định. 

Nói về kết quả chung cuộc, bà Phạm Kim Dung - Trưởng BTC cuộc thi cho biết 100% số phiếu của BGK đều nhất trí chọn Phạm Thùy Linh trở thành hoa hậu. "Tôi rất vui vì BGK đã chọn ra được một hoa hậu được lòng rất nhiều số đông khán giả. Sự đồng thuận đó cho thấy nhiều khán giả quan tâm đến cuộc thi và đưa ra được những nhận xét, bình luận công tâm. Suốt cuộc thi, Thùy Linh dần dần tỏa sáng và chứng minh được khả năng, xứng đáng để đội vương miện", bà nói. 

Lương Thùy Linh cao 1,77m, nặng 57kg, số đo ba vòng 88-68-92cm. Người đẹp 10x được nhận xét có gương mặt hao hao Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, nhất là đôi mắt và sống mũi. Cô đang học ở ĐH Ngoại Thương, từng giành thành tích cao tại các cuộc thi tiếng Anh, với điểm IELTS 7.5.

Tại Miss World, thí sinh này được đánh giá cao từ những vòng đầu. Cô liên tục nằm trong top ở các phần thi phụ: Top 5 người đẹp biển, Top 8 Người đẹp truyền thông.