Mê như điếu đổ Nhà thờ đẹp tựa lâu đài Hogwart ở Nam Định, chỉ cần giơ máy cũng có ngay ảnh đẹp

Có một giáo xứ với lối kiến trúc đậm chất châu Âu, được mệnh danh là “lâu đài băng giá”. Đó chính là giáo xứ Hưng Nghĩa – một nhà thờ đẹp có tuổi đời hàng trăm năm ở Nam Định. 

Bạn sẽ mất bao tiền nếu phải hoàn hoặc hủy vé của các hãng hàng không

Tọa lạc tại xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, cách trung tâm thành phố hơn 30 km, Giáo xứ Hưng Nghĩa Nam Định được mệnh danh là lâu đài băng giá với vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ, được xây dựng với lối kiến trúc Gothic nổi tiếng của phương Tây.

Theo lịch sử ghi lại, nhà thờ đẹp ở Nam Định này được xây dựng từ năm 1927 theo lối kiến trúc Gothic của Pháp, Tây Ban Nha. Tuy nhiên theo thời gian, ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt đã khiến nhà thờ xuống cấp.  Đến năm 2000, giáo xứ Hưng Nghĩa được khởi công trùng tu, sửa chữa lại và mãi đến 2007, công trình này mới hoàn thiện, mang vẻ đẹp mới mẻ hơn. 

Covid-19 diễn biến phức tạp, Đà Nẵng tạm dừng đón khách du lịch trong vòng 14 ngày

Check-in lia lịa bảo tàng nghệ thuật đương đại đẹp vô thực và "xịn xò" nhất Cố Đô Huế

Gam màu xám đặc trưng kết hợp cùng lối thiết kế kín kẽ, nhiều chi tiết cầu kì, tinh xảo đậm chất Gothic đã làm cho công trình tôn giáo này được gọi tên “lâu đài băng giá”. Phía trước nhà thờ được xây dựng theo kết cấu của hầu hết các nhà thờ Tây Phương, với hai tòa tháp cao hai bên, ở giữa là cửa chính đi vào thánh đường và bên trên có đền tưởng niệm Đức Mẹ La Vang và Đức Thánh Tâm Chúa. 

Từ đằng xa, bạn đã thấy giáo xứ Hưng Nghĩa Nam Định hiện lên hiên ngang, sừng sững với những chi tiết tinh xảo, tỉ mỉ. Những nóc nhà mái vòm kết hợp cùng chóp nhọn vươn cao dễ dàng khiến bạn liên tưởng đến trường học Hogwart trong tác phẩm phim Harry Poter. Ghé Nam Định, đừng quên check-in Giáo xứ Hưng Nghĩa này nhé! 

"Choáng váng" hàng vạn du khách chen chúc nhau tắm biển Sầm Sơn