Mẹ ruột "dì ghẻ" Quỳnh Trang cũng không tin hành động tàn nhẫn của con gái: Từ trước đến nay cháu Trang rất lễ phép, là người tốt, có học thức và gia giáo

Mẹ ruột của Nguyễn Võ Quỳnh Trang cho rằng, con gái mình bị chứng "rối loạn thần kinh tâm thần hậu Covid" nên dẫn đến những hành động không kiềm chế được.

Sau gần nửa năm, "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang cùng Nguyễn Kim Trung Thái mới chính thức bị xét xử liên quan đến vụ việc b.ạo h.ành khiến bé N.T.V.A 8 tuổi, con riêng của Thái t.ử v.ong.

Dân tình vẫn còn đang vô cùng phẫn nộ trước những hành động tàn nhẫn của "dì ghẻ" 27 tuổi đối với con riêng của chồng, thì mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một tờ đơn được cho là của mẹ ruột N.V.Quỳnh Trang gửi đến các cơ quan chức năng để xem xét giảm nhẹ cho con gái mình. 

Không xuất hiện, nhưng mẹ ruột N.V.Quỳnh Trang cũng gửi đơn để xin giảm nhẹ cho con gái

Trong đơn, mẹ ruột N.V.Quỳnh Trang cho rằng con gái có hành động như vậy là chuyện không bình thường. Bà T. chia sẻ về con gái mình: "Từ trước đến nay cháu Trang rất lễ phép, là người tốt, được cha mẹ cho ăn học đàng hoàng, sống trong một gia đình, dòng họ gia giáo, có học thức".

Mẹ ruột khẳng định Quỳnh Trang khi còn ở nhà là một người con ngoan ngoãn, hiền lành

Ngoài ra, mẹ của Quỳnh Trang cũng cho biết từ tháng 10/2020, đến trước khi xảy ra sự việc, các cháu sống với nhau rất tình cảm, không có xích mích, mâu thuẫn gì, luôn quan tâm, chăm sóc nhau. Thậm chí, Trang và Thái còn đưa bé V.A về thăm nhà Trang vào dịp lễ, Tết và chuẩn bị tính chuyện kết hôn.

Hình ảnh 3 người "hạnh phúc" theo lời kể của mẹ "dì ghẻ" Quỳnh Trang

Bà M.T cho rằng con gái mình có hành vi tàn ác với một đứa trẻ 8 tuổi như vậy là do di chứng của Covid-19. "Cháu Trang phạm tội trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19, cháu bị nhiễm Covid-19 trong thời gian dài, lúc phạm tội cháu mới vừa khỏi bệnh.

Tôi tin rằng cháu bị di chứng rối loạn thần kinh tâm thần hậu Covid, dẫn đến rối loạn lo âu, hoang tưởng; rối loạn nhận thức, thay đổi cảm xúc thất thường, mất nhận thức trong một thời điểm nhát định (không làm chủ được hành vi) nên cháu mới có hành động dại dột để xảy ra sự việc đau lòng như vậy", mẹ "dì ghẻ" Quỳnh Trang khẳng định.

Ngay khi những dòng chia sẻ trên được lan truyền trên mạng, nhiều người tỏ ra bất ngờ trước những lời "thanh minh" của mẹ Trang. Nhiều người cho rằng, gần như ai cũng từng bị Covid-19, ai cũng như Trang thì xã hội sẽ thế nào?

Một số bình luận từ cư dân mạng:

"Những lời lẽ thanh minh cho con gái của bà là không thể chấp nhận được"

"Con gái bà đã hành hạ bé từ rất lâu, ngày này sang tháng khác đề trả thù mẹ bé"

"Những hình ảnh cô ta đăng lên mạng, gửi về cho gia đình chỉ là bình phong cho tâm địa độc ác, hành vi giết người của cô ta" 

"Mọi lời bào chữa không thể được chấp nhận trong trường hợp này, cần phải trừng trị thích đáng"

Hiện dư luận vẫn đang sục sôi trước hành động tàn ác của cặp đôi Trang và Thái đối với bé V.A.