Một nữ nghệ sĩ nổi tiếng: “Ngày anh Hoài Linh về Việt Nam, tôi bỏ hết công việc"

“Anh Hoài Linh được cái là khi diễn rất nhường nhịn đàn em” - Thúy Nga chia sẻ.

Mới đây, tại một livestream trước thềm kỷ niệm 30 năm sự nghiệp của nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh, danh hài Thúy Nga đã tâm sự kỷ niệm về đàn anh.

Cô nói: “Thực sự, tôi có rất nhiều kỷ niệm với anh Hoài Linh. Nếu trong liveshow 30 năm của anh Hoài Linh mà không có tôi là tôi buồn phát khóc.

Một nữ nghệ sĩ nổi tiếng: “Ngày anh Hoài Linh về Việt Nam, tôi bỏ hết công việc

Thúy Nga

Trong hành trình tôi đến được với con đường nghệ thuật này có một phần của anh Hoài Linh. Ở Việt Nam thì tôi mê một số nghệ sĩ, còn ở hải ngoại là tôi mê anh Hoài Linh từ nhỏ.

Thời tôi còn nhỏ, anh Hoài Linh diễn tiểu phẩm gì là tôi thuộc từ đầu tới cuối, diễn lại y chang vì tôi coi đi coi lại, coi tới coi lui cả trăm lần.

Tới ngày anh Hoài Linh về Việt Nam, tôi bỏ hết công việc để đến được sân khấu Hòa Bình, chỉ để nhìn thấy anh Hoài Linh một cái thôi là tôi mừng muốn xỉu.

Thời điểm ấy, tôi mới đang là một diễn viên trẻ mới ra nghề còn anh Hoài Linh đã rất nổi tiếng. Hôm đó, anh Hoài Linh vô tình vào một sân khấu nhỏ và thấy tôi đang diễn. Biết tôi cũng là dân miền Trung cùng quê với mình nên anh Hoài Linh rất quý tôi.

Sau này anh Hoài Linh về Việt Nam hẳn, tôi có nhiều cơ hội được tham gia diễn cùng anh ở nhiều chương trình, rất nhiều vai diễn chúng tôi được kết hợp cùng nhau.

Anh Hoài Linh được cái là khi diễn rất nhường nhịn đàn em. Đàn em có miếng hài nào vui anh Hoài Linh đều nhường cho quăng ra hết, cho thoải mái diễn, không chiếm sân khấu hay tỏ ra mình là đàn anh, gạo cội.

Một nữ nghệ sĩ nổi tiếng: “Ngày anh Hoài Linh về Việt Nam, tôi bỏ hết công việc

Hoài Linh và Thúy Nga

Tất nhiên, đàn em như tôi khi diễn cũng phải biết đường mà diễn, không được kiểu lấn sân đàn anh quá nhiều. Nhưng nói chung anh Hoài Linh rất biết cách đẩy cơ hội cho các diễn viên trẻ để giúp họ có đất diễn, có cơ hội được thể hiện tài năng.

Anh Hoài Linh và tôi có một điểm chung là giả giọng ba miền tốt. Chắc đó là đặc trưng của người miền Trung chúng tôi.

Đất miền Trung chúng tôi hay nói được giọng của nhiều vùng miền. Nhưng khi bước lên sân khấu, chúng tôi cũng phải uốn nắn đài từ của mình sao cho hợp lý, đúng giọng của từng vùng miền. Tôi thì may mắn có khả năng giả giọng vùng miền nhưng cũng phải học hỏi, rèn luyện để diễn cho duyên dáng.

Tôi đến được với nghề này cũng nhờ ái mộ anh Hoài Linh và những nghệ sĩ hài. Họ cho tôi cảm hứng, đam mê với nghề. Tôi thuộc lòng các vở diễn của họ từ nhỏ và bắt chước y chang. Tôi thích nhất anh Hoài Linh ở khả năng đóng giả các nữ ca sĩ”.