Một nữ NSƯT đi muộn 15 phút, bị đạo diễn mắng: "Nếu không có đạo đức, em không theo nghề này được"

"Lúc đó tôi bực lắm vì tôi là con gái, còn trẻ, vừa bước vào đã bị đạo diễn mắng kiểu đó là bị xấu hổ, quê với mọi người" - NSƯT Cát Tường nói.

Mới đây, trên kênh Youtube của mình, NSƯT Cát Tường đã chia sẻ về chuyện tuyển nhân viên về làm cho mình.

Cô nói: "Quán tôi chưa khai trương nhưng nhân viên khiến tôi mệt mỏi quá, hẹn đến thử việc rồi mất tích hoặc thử việc xong lại nghỉ mất.

Một nữ NSƯT đi muộn 15 phút, bị đạo diễn mắng:

Cát Tường bức xúc

Lát tôi sẽ ra quán thử việc 3 nhân viên mới, mấy nhân viên cũ chỉ làm một hai bữa rồi nghỉ, tôi mệt mỏi quá rồi. Tôi tuyển người rất tâm huyết nhưng họ không coi trọng tôi.

Bây giờ tôi phải sống ghê gớm hơn, tuyển một lần 4 người vào làm để người này nghỉ còn người kia, ai tốt thì giữ.

Hồi nãy tôi mới đóng vai ác, mới hù dọa một thằng bé sinh năm 2001 đến chỗ tôi xin việc nhưng không có đạo đức. Tôi mắng cho một trận hoảng hồn.

Tôi nhớ năm tôi 19 tuổi, còn là sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh. Ngày tập kịch đầu tiên, tôi đi trễ có 15 phút thôi mà bị đạo diễn mắng xối xả vào mặt.

Ông ấy bảo tôi: "Em có biết điều đầu tiên của nghề diễn viên là gì không. Đó là đạo đức. Nếu không có đạo đức, em không theo nghề này được".

Một nữ NSƯT đi muộn 15 phút, bị đạo diễn mắng:

Lúc đó tôi bực lắm vì tôi là con gái, còn trẻ, vừa bước vào đã bị đạo diễn mắng kiểu đó là bị xấu hổ, quê với mọi người, trong khi tôi đi trễ 15 phút thôi. Nhưng đó cũng là bài học nhớ đời cho tôi để đi đúng giờ.

Vậy mà thằng bé 2001 này, tôi không biết là diễn viên ở sân khấu nào, nhưng tôi điên máu lên nói luôn: "Này con, con nhận việc chỗ cô và hẹn cô sáng nay 6 giờ con đi làm chính thức. Sáng nay, con tự ý nghỉ việc luôn thì cũng phải đem chìa khóa đến cho cô bằng mọi cách. Con lại bảo mai con mới rảnh đem đến. Con không có trách nhiệm, đạo đức. Đem chìa khóa tới ngay cho cô, còn không cô sẽ tìm tới sân khấu con đang làm".

Đừng tưởng tôi hiền mà ăn hiếp. Quán thì chưa khai trương mà tuyển nhân viên nào cũng vậy, nghỉ việc không nói trước, hẹn không tới. Đào tạo cho đã rồi tới ngày đi làm không đi, nghỉ luôn".