Một tỉnh lên tiếng về số tiền nhận được từ đoàn của Thủy Tiên

Giữa lúc sao kê của nữ ca sĩ bị cho là không chứng minh được việc giải ngân, một tình đã lên tiếng xác nhận số tiền nhận được từ đoàn của Thủy Tiên trong đợt bão lũ. 

Sau khi công khai hơn 18000 trang sao kê, Thủy Tiên - Công Vinh vẫn không làm yên được dư luận vì chưa chứng minh được việc giải ngân cụ thể số tiền 177 tỉ như thế nào. Chiều 4/10, chính quyền tại một địa phương là tỉnh Quảng Ngãi đã xác nhận văn bản ký cho Thủy Tiên về việc nhận hỗ trợ từ nữ ca sĩ cho người dân trong tỉnh là 14 tỉ đồng. 



Theo đó, vào cuối tháng 11/2020, Quảng Ngãi là một trong những tỉnh bị thiệt hại nặng nề do bão số 9 và lũ lớn gây ra. Đoàn của ca sĩ Thủy Tiên có liên hệ với tỉnh để hỗ trợ bà con. Tiếp sau đó, chính quyền địa phương đã chọn những hộ chịu thiệt hại nặng nhất và lập danh sách gửi lên từ các xã. "Khi đoàn ca sĩ Thủy Tiên về đã hỗ trợ trực tiếp cho 2.620 hộ dân. Việc hỗ trợ này có sự chứng kiến của nhiều người, trong đó có lãnh đạo chính quyền tỉnh Quảng Ngãi" - phó trưởng Ban thường trục Ban Dân vận tỉnh Quảng Ngãi cho biết.


Cán bộ địa phương tại Quảng Ngãi trực tiếp đếm tiền để đoàn ca sĩ Thủy Tiên trao cho bà con bị thiệt hại do bão lụt

Giải thích cho việc chỉ trong 1 ngày mà đoàn của Thủy Tiên có thể trao quà đến 2.620 hộ khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi, bà Hà Thị Anh Thư cho biết, không phải Thủy Tiên đi từng huyện, đến từng nhà để phát quà, mà 2.620 hộ dân ở các huyện đã tập hợp về huyện Mộ Đức và Thủy Tiên chỉ cần đến địa điểm này để trao tiền hỗ trọ cho người dân. 

Số tiền hỗ trợ là chính xác bởi chính các cán bộ địa phương đã tham gia đếm tiền và phía Thủy Tiên thì trực tiếp trao tận tay người dân: "Để tránh thiếu sót, các xã, phường, thị trấn chọn người dân và chính quyền các huyện tổ chức xe đưa người dân đến huyện Mộ Đức nhận hỗ trợ. 2.620 hộ dân đều được phát phiếu, khi nhận tiền, phiếu này sẽ thu lại".



Toàn bộ người dân nhận hỗ trợ trên toàn tỉnh đều về huyện Mộ Đức, đoàn ca sĩ Thủy Tiên không trao riêng lẻ từng điểm

Trong xác nhận của Ban Dân vận tỉnh ủy Quảng Ngãi số tiền mà đoàn Thủy Tiên trao là 14 tỉ đồng, nếu số tiền xác định là 5 triệu đồng/người, như vậy, số tiền đã trao cho 2.620 người chỉ có 13,1 tỉ đồng. Lý giải cho việc này, đại diện tỉnh Quảng Ngãi cho hay: "Ngoài những người dân nhận 5 triệu đồng, có 20 hộ bị sập nhà, nhận số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng từ đoàn ca sĩ Thủy Tiên".

Cũng theo bà Thư, danh sách các hộ dân nhận tiền từ đoàn ca sĩ Thủy Tiên tại các địa phương đều lưu giữ cụ thể. Vừa qua, Công an tỉnh Quảng Ngãi nắm thông tin dư luận và tiến hành làm việc với Ban Dân vận. Phía ban cũng cung cấp đầy đủ các thông tin, giấy tờ liên quan. Bà Thư khẳng định, tại tỉnh Quảng Ngãi số tiền đoàn ca sĩ Thủy Tiên trao là chính xác và có đầy đủ giấy tờ đối chứng cũng như xác minh từng hộ dân cụ thể. "Thậm chí trong quá trình đếm tiền, có người dân được trao nhầm 5,5 triệu đồng đã đến trả lại", bà Thư nói.


20 hộ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất được đoàn Thủy Tiên trao 50 triệu đồng

Về những thông tin dư luận cho rằng tại Quảng Ngãi, đoàn ca sĩ Thủy Tiên không trao đồng nhất, có người trao 5 triệu và có người chỉ trao 1 triệu, 2 triệu... bà Thư cho rằng không chính xác. Tất cả người dân đều nhận 5 triệu đồng/người. Chỉ có 20 người nhận 50 triệu đồng vì thiệt hại quá lớn.

Rộ tin luật sư riêng từ bỏ giúp đỡ Thủy Tiên - Công Vinh

Chiều ngày 17/9, vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên đã có mặt tại phòng giao dịch Vietcombank chi nhánh Nam Sài Gòn. Tại đây, nữ ca sĩ livestream công bố toàn bộ sao kê tài khoản ngân hàng từ trước khi kêu gọi 5 ngày và sau khi công bố kết thúc chuyến từ thiện 3 tháng.

Mục đích của việc làm này, theo nữ ca sĩ, là để xác nhận xem tổng số tiền kêu gọi được có đúng như công bố trước đó không hay là 320 tỉ, 700 tỉ như một số thông tin trên mạng xã hội.

Xem thêm tại đây

MỤC LỤC [Hiện]