"Muộn Rồi Mà Sao Còn" lần đầu tiên Sơn Tùng được khen xem MV nghe hát không phải bật "sub" tiếng Việt

Vẫn như mọi lần, Sơn Tùng lại gặt hái thêm cho mình những thành tích "khủng" ngay khi sản phẩm mới lên sóng.

Đúng 21h57p đêm 29/4, sản phẩm đánh dấu sự trở lại trong năm 2021 của Sơn Tùng là Muộn Rồi Mà Sao Còn chính thức lên sóng Youtube. Phần nhạc của bài hát không có quá nhiều bất ngờ khi vẫn là giai điệu R&B vui tươi, nhẹ nhàng được giữ nguyên so với bản live được hé lộ trước đó. Đây là một sản phẩm do Sơn Tùng tự thực hiện các bước từ làm beat, viết lời đến hoà âm phối khí.


Nếu như trước đây, cứ mỗi lần ra MV là khán giả lại quen với việc phải bật công cụ phụ đề thì cho đến MV này, Sơn Tùng lại được khen vì hát rất rõ lời, kể cả phần rap. Nhiều khán giả đánh giá, đây là ca khúc Sơn Tùng hát rõ lời nhất và cũng dễ thuộc nhất.


Bình luận của khán giả khen Sơn Tùng đã hát rõ lời

https://shorten.asia/DmbtqZZM
https://shorten.asia/srH98Zq

Bên cạnh những lời khen vẫn không thể tránh khỏi những lời chê. Một số ý kiến cho rằng sản phẩm lần này của Sơn Tùng khá đơn giản và "nhạt", cả phần beat lẫn đoạn điệp khúc làm điểm nhấn cũng chưa thực sự "đã tai" cho lắm. Cũng vì lý do này mà dù đạt thành tích khá "khủng" với 662.000 lượt xem công chiếu, 1 triệu views sau 7 phút phát hành và đứng Top 1 trending Youtube sau 5 giờ, thì Muộn Rồi Sao Mà Còn vẫn bị đánh giá là "bước thụt lùi" của Sơn Tùng.

Cụ thể là so sánh với chính những kỷ lục mà Sơn Tùng đã lập nên với Có Chắc Yêu Là Đây - 901.000 lượt xem công chiếu và Chúng Ta Của Hiện Tại với 776.000 lượt xem lúc công chiếu thì Muộn Rồi Sao Mà Còn chỉ đứng thứ 3. 




Lý giải về nguyên nhân vì sao MV mới chỉ có lượt xem công chiếu thấp như vậy, khán giả cho rằng cũng vì Sơn Tùng đã "nhá hàng" bản live trước đó trong livestream của mình, khiến cho ca khúc bị quay lại và bị leak ra bên ngoài toàn bộ. Đặc biệt trên nền tảng TikTok, bài hát còn được cộng đồng truyền tay nhau từ 5 ngày trước khi MV chính thức ra mắt. Đó cũng là lý do vì sao một bộ phần người xem không còn sự tò mò với sản phẩm mới của Sơn Tùng.


Cái sai của Sơn Tùng đó là biểu diễn toàn bộ ca khúc trước khi phát hành MV

Sơn Tùng luôn rất biết cách tạo bất ngờ và khiến khán giả háo hức mỗi lần ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Lần này cũng vậy, hình thức livestream trước bản audio khiến fan hâm mộ cũng rất thích thú. Tuy vậy, mặt trái của nó là việc khán giả biết được ca khúc sớm và làm giảm đi tính bất ngờ của MV. 

MỤC LỤC [Hiện]