Nam sinh giành 3 kỷ lục “Đường lên đỉnh Olympia 2019” giờ ra sao?

Cuộc sống của Bá Vinh có nhiều thay đổi sau khi rời chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”.

Nam sinh giành 3 kỷ lục “Đường lên đỉnh Olympia 2019” giờ ra sao? - 1

Nguyễn Bá Vinh (cựu học sinh trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) là cái tên quen thuộc với khán giả “Đường lên đỉnh Olympia”. Chàng trai Cần Thơ tham gia sân chơi trí tuệ năm 2019, giành nhất tuần, tháng, quý và được xem là hạt giống số 1 của trận Chung kết năm. Rất tiếc, Bá Vinh đã không đăng quang ngôi vị quán quân năm đó.

Hành trình chinh phục đỉnh núi Olympia của Bá Vinh gây ấn tượng bởi phong độ thi đấu chói sáng ở mỗi phần thi. Chàng trai Cần Thơ đã xác lập 3 kỷ lục Olympia.

Kỷ lục đầu tiên của Bá Vinh được xác lập ngay ở cuộc thi tuần. Anh đạt số điểm 460 trong cuộc thi tuần 3, tháng 2, quý III, là điểm số cao nhất của “Đường lên đỉnh Olympia 2019”. Trong lịch sử Olympia từ đó trở về trước cũng chỉ có hai nhà vô địch đạt được điểm số kỷ lục này.

Nam sinh giành 3 kỷ lục “Đường lên đỉnh Olympia 2019” giờ ra sao? - 2

Bá Vinh lập 3 kỷ lục Olympia

Kỷ lục thứ hai Bá Vinh đạt được cũng trong cuộc thi tuần. Ở phần thi Về đích, anh ghi được 180 điểm, bao gồm cả điểm số từ gói câu hỏi 80 điểm của mình và giành điểm từ các thí sinh khác. Điểm số Về đích này giữ kỷ lục cao nhất của Olympia năm đó.

Kỷ lục thứ ba của Bá Vinh là ở cuộc thi tháng. Trong phần thi Tăng tốc, anh trả lời chính xác và nhanh nhất cả 4 câu hỏi của chương trình, giành được 160 điểm – điểm số tuyệt đối của phần thi này.

Ba kỷ lục ấn tượng đó của chàng trai Cần Thơ cho đến giờ vẫn chưa có thí sinh nào “lật đổ”. Bởi vậy, Nguyễn Bá Vinh vẫn là cái tên được khán giả Olympia nhớ đến.

Rời khỏi sân chơi Olympia, Bá Vinh tiếp tục hành trình học tập để thi đỗ vào ngành học mơ ước của mình. Bá Vinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do trường Đại học Quốc gia tổ chức, đạt được số điểm 1048/1200 và đỗ vào chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Kinh tế Luật (TP.HCM).

“Thú thực, định hướng nghề nghiệp của mình hồi đó khá kém do chưa xác định được thế mạnh của bản thân. Mình cũng không dám chắc lựa chọn này là đúng hay sai bởi ngành nào cũng có giá trị riêng, quan trọng bản thân ta học và áp dụng vào thực tế như thế nào. Có điều, mình đã lựa chọn điều gì thì sẽ hết mình với điều đó”, Bá Vinh chia sẻ.

Nam sinh giành 3 kỷ lục “Đường lên đỉnh Olympia 2019” giờ ra sao? - 3

Bá Vinh hiện là sinh viên ngành Kinh tế đối ngoại

Bước vào môi trường học tập mới, chàng trai Cần Thơ từng có lúc bị “hẫng” bởi không kiểm soát được những yếu tố tác động bên ngoài. Tuy nhiên ngay sau đó, Bá Vinh đã tìm ra hướng giải quyết, cải thiện khả năng quản lý thời gian, thay đổi phương pháp học... “Khi sắp xếp thời gian hợp lý, mình có thể làm được nhiều việc và mỗi việc được làm một cách tốt nhất”, Bá Vinh nói.

Theo học ngành Kinh tế, Bá Vinh không đặt nặng về thành tích hay điểm số. Cậu tập trung nhiều hơn vào bồi dưỡng các kỹ năng mềm cần thiết và những kiến thức cần có cho công việc sau này.

Với Bá Vinh, “Đường lên đỉnh Olympia” là một hành trình đẹp và anh cũng không ngờ mình có thể đi xa đến thế.

“Hành trình của mình vượt xa so với kỳ vọng ban đầu nên mình nghĩ, mình có quyền tự hào khi nhắc về nó. Mình có được nhiều bài học quý giá như luôn giữ vững tinh thần và một cái đầu lạnh dù phải đối mặt với tình huống khó khăn như thế nào. Không chỉ trong học tập, cuộc thi mà trong cuộc sống nói chung, luôn có những yếu tố bất ngờ xảy đến, quan trọng là bản thân đủ bản lĩnh, nhạy bén để vượt qua khó khăn và chớp lấy cơ hội”, Bá Vinh nói.

Từ những trải nghiệm của chính mình trong hành trình chinh phục sân chơi trí tuệ Olympia, Bá Vinh nhắn nhủ đến “đàn em”: “Xác định rõ mình muốn gì, cần gì và có thế mạnh gì, ta sẽ đạt được điều mình mong ước”.