Nam sinh tấn công, kẹp cổ thầy giáo ngay trên bục giảng sau khi bị "tịch thu" điện thoại

Nam sinh bị nghiện điện thoại đến mức mất kiểm soát, vì vậy đã điên cuồng lao vào đánh thầy giáo, dùng sức để lấy lại chiếc điện thoại bị tịch thu.

Tin tức từ Sina cho biết, cách đây vài ngày tại một trường trung học thuộc tỉnh Chiết Giang, khi đang đứng giảng bài, thầy giáo phát hiện một nam sinh không chịu nghe giảng mà lén lút dùng điện thoại.

Không hài lòng với hành động vô ý thức của cậu học trò, thầy giáo quyết định xuống tận nơi, thu giữ điện thoại và yêu cầu nam sinh tập trung vào bài học. Nào ngờ, khi thầy đang quay về bục giảng để tiếp tục công việc, nam sinh lao theo, dùng tay kẹp chặt lấy cổ thầy, cố gắng lấy lại chiếc điện thoại trong tay thầy giáo.

Giận dữ với hành vi thiếu kiềm chế của nam sinh, thầy giáo vừa mắng vừa giữ chặt điện thoại. Trong quá trình này, nam sinh đã hai lần tấn công thầy giáo bằng những động tác mạnh khiến tình huống trở nên mất kiểm soát. Thấy vậy, các học sinh khác chạy lên, kéo nam sinh đang phát cuồng vì chiếc điện thoại ra khỏi thầy giáo.

Sau khi những hình ảnh liên quan đến sự việc này được đăng tải khiến dư luận bức xúc. Đa số mọi người phẫn nộ về hành vi của nam sinh, đặt dấu hỏi về sự giáo dục mà cậu thụ hưởng cũng như báo động về tình trạng bạo lực ở học đường.

"Hãy gọi phụ huynh của nam sinh này đến đón về, giáo dục lại", "Thích chơi điện thoại đến thế thì hãy nghỉ học về nhà chơi thoải mái đi, đừng làm ảnh hưởng đến thầy cô giáo và các bạn cùng lớp!", "Ở môi trường giáo dục hiện nay, làm một giáo viên có trách nhiệm thật khó khăn!".

"Đây cũng là một dạng bạo lực học đường phải không? Thầy giáo cũng bị bạo lực", "Điều đáng buồn là mặc dù giáo viên đang đối mặt với sự tấn công đe dọa đến tính mạng, một khi ông ấy phản kháng, hành động đó sẽ bị coi là sự cố giáo dục và bị sa thải"... cư dân mạng xôn xao bình luận.

Nhiều người khác lên tiếng về sự nguy hiểm của chứng nghiện điện thoại: "Phụ huynh đừng để con mình đắm chìm vào điện thoại nữa, lạm dụng quá sẽ dẫn đến nghiện, hành động mất kiểm soát sẽ gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh".  

Hiện, chưa có thông tin chính xác về phương án xử lý nam sinh.

Trước đó, theo hãng tin NY Post, vào tháng 2, mạng xã hội lan truyền video cảnh một nam sinh cao to lao vào đánh, đấm túi bụi cô giáo đến mức ngất xỉu vì bị tịch thu máy chơi game Nintendo Switch. Sự việc xảy ra trong trường trung học Matanzas ở Palm Coast, Florida.

Nam sinh tấn công, kẹp cổ thầy giáo ngay trên bục giảng sau khi bị

Nam sinh liên tục đấm đánh khiến cô giáo ngất xỉu ngay tại chỗ. Ảnh: NY Post

Vài nhân viên trong trường chứng kiến cảnh tượng này đã chạy tới kéo nam sinh ra, sau đó đưa cô giáo bị tấn công tới bệnh viện.

Sau khi lấy lời khai, nam sinh được chuyển giao cho Cục Tư pháp Vị thành niên và bị buộc trọng tội.