Nam sinh trường Ams ghi tên vào lịch sử các kỳ Olympic Hóa học quốc tế với điểm thực hành tuyệt đối

Đạt số điểm tuyệt đối trong phần thi thực hành tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, Trần Bá Tân (lớp 12 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) đã ghi dấu ấn và khẳng định vị trí Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Trần Bá Tân xuất sắc giành huy chương vàng với 95,47/100 điểm, đứng cao thứ 4 trong kỳ thi lần này. Cậu bạn cũng đồng thời đạt giải “Best Practical Exam” (Bài thực hành tốt nhất) với điểm số 40/40. Đây là lần đầu tiên trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Việt Nam có thí sinh đạt điểm tuyệt đối phần thi thực hành.

Trần Bá Tân đã ghi tên mình vào lịch sử các kỳ Olympic Hóa học quốc tế.

Trước khi ghi dấu ấn trong kỳ Olympic lần này bằng huy chương vàng, Bá Tân được thầy cô, bạn bè biết tới với thành tích học tập xuất sắc nhiều năm liền. Năm lớp 8, cậu bạn đạt giải Olympic cả 3 môn Toán, Hoá học và Tiếng Anh cấp trường. Năm lớp 9, Tân đạt giải Nhất môn Hóa học cấp quận; giải Nhì môn Hoá và Khoa học cấp thành phố.

Tân đạt giải Nhất cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố môn Hóa học lớp 12 và lọt vào đội tuyển quốc gia khi đang học lớp 11. Cậu bạn cũng tiếp tục giành được giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia môn Hóa và được vào vòng chọn đội tuyển quốc tế. Tới lớp 12, phát huy phong độ cùng tài năng, Tân đạt giải Nhất cuộc thi học sinh giỏi quốc gia môn Hóa trước khi tạo nên thành tích ấn tượng ngày hôm nay.

Trần Bá Tân cùng các thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2019.

Là người giảng dạy và chứng kiến quá trình học tập của Tân từ khi vào cấp 3 tới giờ, cô giáo Thu Hà, người dạy môn Hóa, chia sẻ rất vui và tự hào với thành tích mà học trò của mình đạt được. Cô đánh giá Bá Tân là một học trò ngoan, có tư chất tốt, bản lĩnh và sự nỗ lực hết mình trong học tập.

"Huy chương vàng quốc tế là xứng đáng cho sự nỗ lực của bản thân Tân. Học sinh Việt Nam không có nhiều điều kiện học thực hành cũng như ít được tiếp xúc với các dụng cụ thí nghiệm hiện đại. Vì thế, giải Nhất phần thi Thực hành thực sự là thành tích bất ngờ, lần đầu tiên Việt Nam đạt được trong kỳ thi này.", cô Hà nhận định.

Trần Bá Tân cùng các thành viên lớp 12 Hóa - Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Thành tích xuất sắc của Tân cũng đã đóng góp không hề nhỏ vào kết quả chung của đội tuyển Việt Nam trong kỳ Olympic Hóa học quốc tế năm nay khi đoàn giành vị trí thứ 5 trên tổng số 80 đoàn với 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc, chỉ sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Mỹ. Kỳ thi năm nay được tổ chức tại Paris (Pháp) từ ngày 21 đến 30/7 với sự tham gia của hơn 300 thí sinh đến từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Kenh14.vn