Nam sinh ưu tú người Mỹ tự túc theo học ĐH Bách khoa Hà Nội, được hưởng ưu đãi đặc biệt

Sau khi tốt nghiệp loại ưu và giành học bổng tại quê hương, nam sinh ưu tú người Mỹ tự túc theo học ĐH Bách khoa Hà Nội.

ĐH Bách khoa Hà Nội vốn có lịch sử hình thành lâu đời, cũng là ngôi trường mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Đây được xem là nơi sản sinh ra nhiều nhà nghiên cứu khoa học kỹ thuật cho nước nhà. Vì vậy, ngôi trường này cũng có nhiều điểm hấp dẫn sinh viên ngoại quốc nhưng trước giờ, sinh viên nước ngoài đều nhận học bổng để theo học tại trường.

Tuy nhiên mới đây, PGS. Trần Văn Tớp - Hiệu trưởng ĐH Bách khoa HN cho biết vừa trao thư đồng ý tiếp nhận du học sinh có quốc tịch Mỹ vào học tại chuyên ngành Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo. Điều đáng nói là tân sinh viên này đồng ý bỏ tiền túi để chi trả toàn bộ học phí mà không có bất kỳ sự hỗ trợ nào của nhà trường hay một tổ chức nào.

Ảnh 1: Nam sinh ưu tú người Mỹ - We25.vn

Theo Trí Thức Trẻ, Howard sẽ hưởng mức học phí như sinh viên Việt Nam, chỉ 50 triệu đồng/năm.

Du học sinh này có tên Cruze Howard (21 tuổi), nhập học cùng với lứa sinh viên trúng tuyển đợt 1 của ĐH Bách khoa Hà Nội năm học 2019 - 2020 vào ngày 15/8 tới. Cruze Howard vốn là một sinh viên tốt nghiệp loại ưu tại một trường THPT của Mỹ với số điểm 3,68/4. Thậm chí, nam sinh này còn từng giành học bổng của trường Union Star R-II High School và một số học bổng khác. Sau khi tốt nghiệp THPT, nam sinh này từng theo học tại một trường đại học ở bang Missouri Western một học kỳ với số điểm tích lũy là 3,45/4.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, dư luận tỏ ra bất ngờ và dành nhiều sự quan tâm trường hợp của Howard. Bởi trước nay chỉ có học sinh, sinh viên của Việt Nam sang Mỹ du học chứ có ít người nào từ Mỹ qua Việt  Nam học. Đã thế, kết quả học tập của Howard lại đạt hạng ưu mà nam sinh này sẵn sàng tự túc theo học Bách khoa.

Ảnh 2: Nam sinh ưu tú người Mỹ - We25.vn

Nhiều người cho rằng, nền giáo dục của Việt Nam hiện nay đã có những bước phát triển mới được thế giới công nhận. Hy vọng trong tương lai có lẽ những trường hợp như nam sinh này sang Việt Nam du học.

Theo Baodatviet.vn