Netizen bỗng “khẩu nghiệp” réo gọi Park Bom giữa lúc BoA gây chấn động vì nghi vấn buôn lậu thuốc hướng thần

Không chỉ BoA, Park Bom cũng là cái tên đang bị netizen liên tục nhắc đến.

Tối ngày 17/12, công chúng rúng động trước thông tin ngôi sao Hallyu - BoA đã bị triệu tập và điều tra vào ngày 16/12 vì tội danh bí mật buôn lậu thuốc hướng thần, gồm cả Zolpidem từ nước ngoài vào Hàn Quốc. Theo truyền thông Hàn đưa tin, nữ ca sĩ đã bị hải quan bắt quả tang khi đang cố mang thuốc hướng thần vào Hàn Quốc.

Rất nhanh sau đó, công ty chủ quản SM Entertainment đã xác nhận thông tin trên và giải thích đây là 1 sai lầm do thiếu hiểu biết. Cụ thể, gần đây BoA đang uống 1 loại thuốc ngủ được bác sĩ kê đơn. Nhưng khi tác dụng phụ trở nên tồi tệ hơn, nữ ca sĩ đã chuyển sang loại thuốc được kê đơn tại Nhật Bản và nhờ nhân viên tại chi nhánh Nhật Bản chuyển sang. Tuy nhiên do không tìm hiểu kỹ nên số thuốc trên đã vi phạm luật pháp Hàn Quốc.

Netizen bỗng “khẩu nghiệp” réo gọi Park Bom giữa lúc BoA gây chấn động vì nghi vấn buôn lậu thuốc hướng thần - Ảnh 2.

BoA bị hải quan bắt quả tang khi đang mang thuốc hướng thần vào Hàn Quốc

Đến đây, không ít netizen đã ngay lập tức liên tưởng đến scandal dùng thuốc cấm chữa bệnh khiến sự nghiệp của cựu thành viên nhóm nhạc đình đám 2NE1 - Park Bom tuột dốc.

Trở lại năm 2010, vào đêm ngày 30/6, làng giải trí xứ Hàn chấn động trước tin Park Bom gặp rắc rối với hải quan khi vận chuyển từ Mỹ về Hàn Quốc 82 viên amphetamine, loại chất được dùng thay thế ma túy đá, là chất cấm ở Hàn Quốc. Đây là chất cấm được liệt vào dạng ma túy đá, là 1 loại thuốc hợp pháp tại Mỹ nhưng không được phép du nhập vào Hàn Quốc.

Netizen bỗng “khẩu nghiệp” réo gọi Park Bom giữa lúc BoA gây chấn động vì nghi vấn buôn lậu thuốc hướng thần - Ảnh 3.

Park Bom từng là giọng ca sáng giá trước khi scandal dùng thuốc cấm nổ ra

Trước thông tin này, cựu chủ tịch YG Entertainment - Yang Hyun Suk - đã lên tiếng khẳng định loại chất mà cô mang theo chỉ là thuốc chữa bệnh được bác sĩ Mỹ kê trong đơn, hơn nữa nữ ca sĩ không hề biết đó là chất cấm. Bên phía YG còn đưa ra cả lịch sử điều trị trầm cảm tại Mỹ của cô để làm bằng chứng bảo vệ “gà nhà”.

Kết quả, sở công tố đã quyết định hủy vụ việc sau 42 ngày báo cáo. Park Bom không bị buộc tội hình sự nhưng thái độ của công chúng đối với cô vẫn rất tiêu cực. Sau đó, cô và 2NE1 phải “đóng băng” hoạt động trong một thời gian dài. Scandal này cũng gián tiếp khiến 2NE1 tan rã, Park Bom rời khỏi YG.

Netizen bỗng “khẩu nghiệp” réo gọi Park Bom giữa lúc BoA gây chấn động vì nghi vấn buôn lậu thuốc hướng thần - Ảnh 4.

So sánh hai trường hợp của hai nữ ca sĩ đình đám, netizen nhận thấy có khá nhiều điểm trùng hợp. Cả hai đều bị bệnh và sử dụng loại thuốc cấm trong danh mục của luật pháp Hàn Quốc. Khi nhìn lại vụ việc của Park Bom năm xưa, không ít cư dân mạng đã bày tỏ lòng thương cảm và chia sẻ với nữ ca sĩ khi sau scandal dùng thuốc cấm, sự nghiệp của nữ ca sĩ đã gần như sụp đổ. Nhưng cũng có ý kiến “khẩu nghiệp” nhắc lại vụ scandal năm xưa của Park Bom và chỉ trích.

- Vụ này giống vụ Park Bom năm xưa!

- Thấy có vẻ vụ của BoA tương tự vụ của Park Bom.

- Vì vụ này mà Park Bom đã suy sụp biết bao. Đến giờ vẫn còn có người chỉ trích kể cả khi biết cô ấy bị bệnh.

- Hãy nhìn vào Park Bom khi xưa, đừng biến BoA thành như vậy!

- Đúng hay sai thì vụ này sẽ dính theo cả đời, tôi thương Park Bom quá!

Nguồn: Facebook