Nghỉ việc, bỏ đi tất cả để mua thứ “không ai thèm”, cặp đôi giờ giàu có gấp chục lần

Hành động khác người không giống ai của cặp đôi đã mang lại cho họ món quà không thể ngờ

Cặp đôi này đang có một số tài sản đáng kể: Mark kiếm được 200.000 USD mỗi năm từ công việc làm việc cho chính quyền bang Michigan, trong khi Karla là một bà nội trợ. Hai trong số bốn người con của họ đang theo học đại học. Cả hai đều đam mê cắm trại, nhưng cho đến nay, họ chưa từng sở hữu một doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Khi Mark Lemoine nói rằng anh muốn nghỉ việc và mua một khu cắm trại, được hấp dẫn bởi lời hứa của cuộc phiêu lưu, Karla đã đồng ý. Trong vòng sáu tháng, họ đã tìm thấy một địa điểm Kampgrounds of America đang được rao bán ở Cảng Benton, Michigan. Đây là một thị trấn nông thôn ven hồ, nằm giữa Grand Rapids và Chicago.

Mark thông báo rằng gia đình đã bán ngôi nhà của họ, rút hết tiền tiết kiệm và "bán mọi thứ chúng tôi sở hữu để mua khu cắm trại" với giá 1,6 triệu USD. Nhưng đó không phải là tất cả. Kể từ khi mua khu cắm trại, họ đã chi thêm 1,5 triệu USD để cải tạo và duy trì hàng năm với chi phí lên tới 700.000 USD mỗi năm.

Tất cả những đầu tư đó đã được đền đáp. Giá trị hiện tại của khu cắm trại được định giá là 6 triệu USD, theo thông tin gần đây từ Kampgrounds of America. Nó đã mang lại doanh thu 1,2 triệu USD vào năm ngoái, góp phần tạo ra tổng thu nhập 150.000 USD cho họ.

Mặc dù con số này vẫn thấp hơn 50.000 USD so với thu nhập hàng năm trước đó, nhưng họ cho biết rằng họ dự định tiếp tục điều hành khu cắm trại vì một lý do đơn giản: Họ hạnh phúc hơn.

Đây là cách họ quản lý tài chính của họ và của khu cắm trại.

Sử dụng tất cả các nguồn lực

Khi Mark và Karla quyết định mua khu cắm trại lần đầu, họ còn 5 năm để trả nợ cho căn nhà ở Rockford, Michigan. Điều này có nghĩa là họ phải tìm cách thu được 1,6 triệu USD.

Để đạt được mục tiêu này, họ đã bán chiếc xe của mình và thu được 1.500 USD từ việc bán đồ cá nhân trong một buổi bán đồ. Họ đã rút 20.000 USD từ tài khoản tiết kiệm cá nhân và 200.000 USD từ quỹ 401(k) (quỹ hưu trí) của họ. Căn nhà của họ cũng đã được bán với giá 180.000 USD và phần còn lại được trả thông qua khoản vay từ ngân hàng, theo như họ chia sẻ.

Thêm các nguồn doanh thu phi truyền thống

Khi Lemoines mua khu cắm trại, nó đã hoạt động trong suốt 42 năm. Mặc dù đã có các tiện ích như các căn hộ và khu vực dành riêng cho lều và bãi đỗ xe RV, nhưng hầu hết mọi thứ cần được sửa chữa. Ngay từ đầu, họ đã quyết định cải tạo phòng tắm và hoàn thiện lại cửa hàng đa năng. Họ còn xây dựng một quán cà phê mới, tạo ra nguồn thu nhập bổ sung.

Trong mùa cắm trại đầu tiên của họ, từ tháng 4 đến tháng 10, công viên đã thu về 390.000 USD. Chiến lược này đã mang lại kết quả tích cực: Doanh thu hàng năm của khu cắm trại tiếp tục tăng. Vì vậy, vào năm 2021, họ đã quyết định thử nghiệm một lần nữa bằng cách vay thêm 300.000 USD để mở rộng thêm 5 căn hộ cabin sang trọng.

Thay đổi cách họ nghĩ về tiền

Doanh thu từ khu cắm trại không khiến Lemoines trở nên giàu có. Họ coi khu cắm trại là một tài sản dành cho quỹ hưu trí, vì họ đã sử dụng tiền từ quỹ hưu trí để mua nó. Tuy nhiên, một ngày nào đó, họ dự định bán nó - và với mức định giá hiện tại, 6 triệu USD sẽ mang lại lợi nhuận đáng kể cho khoản đầu tư của họ.

Hiện tại, Lemoines cho biết họ sẽ tiếp tục điều hành và phát triển khu cắm trại, cũng như đi du lịch bất cứ khi nào có thể. Họ cho biết rằng ngay cả khi không tính đến tiềm năng mua bán, sự thay đổi lối sống đã xứng đáng.