Ngỡ ngàng với cách trả đũa hàng xóm ồn ào có 1-0-2 ở Trung Quốc

Đối mặt với hàng xóm gây ồn ào và phiền toái, nhiều người Trung Quốc mách nhau dùng thiết bị gây rung lắc sàn Zhenlouqui để xử lý.
Chia sẻ

Zhenloqui được mô tả là máy lắc sàn để “trả đũa” những người hàng xóm gây ồn ào ở tầng trên chung cư. Trong những ngày qua, thiết bị này được nhắc đến thường xuyên trên các nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc.

Dịch COVID-19 khiến nhiều địa phương của nước này phải phong tỏa và cách ly, người dân phải ở trong nhà thời gian dài. Đối với những người sống ở chung cư, hàng xóm tầng trên gây ồn ào vì đi mạnh, dậm chân, mở nhạc lớn là nỗi phiền toái không nhỏ.

Whatsonweibo cho biết, để chấm dứt sự “đau khổ” của những người ở tầng dưới, một công ty đã giới thiệu loại máy gây rung lắc sàn. Thiết bị này sử dụng động cơ điện, có thể gắn lên trần nhà và khiến những người ở tầng trên “phát điên” bằng cách gây ra rung động ở sàn của họ.

Ngỡ ngàng với cách trả đũa hàng xóm ồn ào có 1-0-2 ở Trung Quốc - 1
Ngỡ ngàng với cách trả đũa hàng xóm ồn ào có 1-0-2 ở Trung Quốc - 2

Máy gây rung lắc sàn nhà được bán ra lần đầu tiên vào năm 2015 trên trang thương mại điện tử Taobao. Với chức năng giúp “trả đũa” hàng xóm phiền toái, thiết bị này dần trở nên phổ biến và được phân phối ở nhiều nền tảng hơn.

Ngoài dùng vào mục đích gây ảnh hưởng đến tầng trên, chiếc máy còn được ứng dụng vào mảng kiểm tra chất lượng sản phẩm và hoạt động khai thác.

Cùng với tùy chọn gắn kèm cột đỡ, Zhenlouqui có thể được gắn lên trần nhà. Người dùng chỉ cần nhấn nút trên điều khiển từ xa để khiến nền nhà tầng trên rung chuyển.

Anh Triệu ở Tây An, Thiểm Tây (Trung Quốc) từng đặt mua một chiếc máy rung lắc qua mạng với giá 400 NDT (khoảng 1,3 triệu đồng) để “trả đũa” hàng xóm.

Anh cho biết bản thân đã quá mệt mỏi vì những tiếng ồn do cậu con trai của gia đình hàng xóm ở tầng trên phát ra. Tiếng động ồn ào khiến anh không thể thư giãn sau ngày làm việc vất vả. Anh đã cố gắng góp ý với hàng xóm nhưng gia đình này vẫn không thay đổi.

Quá tức giận, anh Triệu đã bật máy rung lắc vào 20h hôm đó rồi rời khỏi căn hộ của mình trong suốt 2 ngày cuối tuần. Trong hai ngày đó, những người hàng xóm ở tầng trên không thể chịu nổi âm thanh và tiếng rung từ máy phát ra. Họ nhờ cả ban quản lý tòa nhà và cảnh sát phàn nàn về tình hình nhưng không ai giúp được gì bởi chủ nhà vắng mặt.

Trở về nhà vào chiều Chủ Nhật, anh Triệu được cảnh sát yêu cầu tắt máy rung lắc. Không rõ người đàn ông này có bị phạt vì kế hoạch trả đũa trên hay không. Sau đó, anh Triệu và những hộ gia đình ở tầng trên đạt thỏa thuận không bao giờ làm phiền nhau nữa.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, thiết bị nói trên lại không giúp giải quyết vấn đề mà còn khiến mối quan hệ giữa các hàng xóm trở nên tồi tệ hơn. Một đoạn video được đăng trên Weibo gần đây cho thấy một người đàn ông tức giận cầm dao đến trước cửa nhà hàng xóm ở tầng dưới để kiểm tra việc họ có dùng máy lắc sàn hay không. Vấn đề trở nên nghiêm trọng khi xảy ra một cuộc ẩu đả giữa những người này.

Theo Theo Whatsonweibo, việc sử dụng Zhenlouqui có thể không bất hợp pháp nhưng hàng xóm hoàn toàn có thể gọi cảnh sát nếu thiết bị gây tiếng ồn và hư hại cấu trúc của tòa nhà. Đây có thể là lý do khiến Zhenlouqui được xếp vào danh mục tìm kiếm nhạy cảm trên Taobao, dù thiết bị vẫn có thể được tìm mua với giá khoảng 168 NDT (gần 600.000 đồng).

Sản phẩm không được quảng cáo là “trả đũa hàng xóm” mà để tạo ra một ngôi nhà yên tĩnh. Nhà sản xuất gắn chiếc máy với hình ảnh một em bé đang ngủ hoặc người nằm thư giãn khi Zhenlouqui hoạt động.

Bất chấp việc lắp đặt Zhenlouqui có thể gây ra nhiều nguy hại cho mối quan hệ với hàng xóm, nhiều người vẫn muốn sở hữu chiếc máy với công dụng đặc biệt này.