Những áp lực của sao nhí khi tham gia nghệ thuật

Phương Mỹ Chi từng bị bodyshaming

Đạt vị trí cao trong các cuộc thi, được nhiều người biết đến thế nhưng những sao nhí như: Phương Mỹ Chi, Hồ Văn Cường, Quang Anh, Thiện Nhân… lại gặp không ít khó khăn, áp lực khiến fan không khỏi thương xót. 

MỤC LỤC [Hiện]

Phương Mỹ Chi vừa đăng tải vlog mới trên kênh YouTube cá nhân, chia sẻ về chủ đề Body Shaming (Miệt thị ngoại hình). Trong tập này, nữ ca sĩ tiết lộ những trải nghiệm của bản thân khi phải đối mặt với những lời bình luận kém duyên về ngoại hình từ phía mọi người.

Phương Mỹ Chi nhớ trong một lần đi ăn tiệc cưới cùng gia đình, một người quen đã nói với cô rằng: “Mày xấu đê tiện". Thậm chí, người này còn "mỉa mai" ba của cô “sau này làm được bao nhiêu tiền là để kiếm chồng cho con mày". Càng lớn, khi học hỏi được nhiều thứ, nữ ca sĩ mới nhận ra đó là biểu hiện của body shaming.

Đặc biệt từ thời điểm nổi tiếng và tham gia nghệ thuật, Phương Mỹ Chi lại càng bị áp lực hơn về những lời nhận xét kém duyên về ngoại hình của mình. Có người còn nói với ba của nữ ca sĩ: “Mốt kiếm được bao nhiêu tiền nhớ lấy tiền đó để kiếm chồng cho con”.

Qúa áp lực với cân nặng của mình, có một khoảng thời gian, cuộc sống của "chị Bảy" không rời khỏi chiếc cân. Trước áp lực từ việc bị body shaming, Phương Mỹ Chi hoang mang và chọn ngay biện pháp giảm cân tiêu cực khi chưa tìm hiểu kỹ. Biện pháp đầu tiên là lén gia đình uống thuốc giảm cân cấp tốc không rõ nguồn gốc. 

Biện pháp khiến cô nàng “rùng mình khi nhớ lại” nhất đó là “Nào nhặn đốt mỡ”. Phương pháp này vừa không mang lại hiệu quả mà còn gây ra cho cô những đau đớn và tổn thương về mặt thể xác: Hai bắp tay bầm đen suốt 2 tháng. Ngoài ra nó còn khiến cô rụng tóc, stress, nổi mụn và rối loạn kinh nguyệt..

Nhìn lại hành trình giảm cân, Phương Mỹ Chi tự nhận xét: "Bây giờ nhìn lại những giai đoạn giảm cân của mình toàn thấy u ám, giảm kí thì ít mà làm đau cơ thể mình thì nhiều". Nữ ca sĩ sinh năm 2003 hy vọng những ai cũng bị bodyshaming như cô đã từng không quá bận tâm đánh giá của người khác, thay vào đó hãy biết yêu thương cơ thể.

Phương Mỹ Chi của thì hiện tại xinh đẹp, rắn rỏi hơn rất nhiều. Nữ ca sĩ cũng đã có được chỗ đứng vững chắc sau 9 năm hoạt động nghệ thuật. 

Xuất phát điểm thuận lợi khi giành danh hiệu quán quân Thần Tượng Âm Nhạc Nhí 2016, Hồ Văn Cường còn được nghệ sĩ Phi Nhung nhận làm con nuôi, dìu dắt trên bước đường ca hát. Dù đã nắm trong tay đến 5 giải thưởng danh giá nhưng nam ca sĩ sinh năm 2003 vẫn chưa có được vị trí vững chắc như đồng nghiệp.
Đặc biệt, gần 2 năm qua, tên tuổi Hồ Văn gắn liền với những thị phi, từ việc bị mẹ nuôi "tố" mắc bệnh ngôi sao, không phụ giúp công việc trong nhà cho đến lùm xùm tiền cát xê với công ty quản lý.

Khi mẹ nuôi Phi Nhung qua đời, Hồ Văn Cường đã cùng gia đình nhận tiền cát- xê và dọn ra khỏi nhà. Thời điểm đó, nam ca sĩ bị CĐM tố vô ơn, nhìn thấy mẹ mình bị chỉ trích cũng không biết đứng ra bảo vệ. 

Sau khi đã lấy lại cân bằng, ổn định sau ồn ào tiền bạc với công ty quản lý cũ cũng như có nơi ở cùng gia đình (căn nhà thuê cấp 4 ở quận Gò Vấp, TP.HCM), Hồ Văn Cường bắt đầu chuyên tâm vào con đường nghệ thuật. 

Thời gian qua Hồ Văn Cường liên tục tham gia các buổi livestream cùng Bầu Thụy và Ngọc Sơn. Trong suốt thời gian qua, Hồ Văn Cường đã được Ngọc Sơn luyện giọng hát từ cách phát âm đến kĩ thuật lấy hơi, cách luyến láy.

Được biết, Thiện Nhân năm nay đã 19 tuổi, cô vừa hoàn thành xong năm học đầu tiên tại Nhạc viện TP.HCM. Nữ ca sĩ hiện dành thời gian học thêm tiếng Anh, luyện thanh và đọc sách trong những ngày giãn cách xã hội.

Suốt những năm học phổ thông đến khi lên đại học, cô vẫn duy trì niềm đam mê ca hát. Việc đi hát không chỉ giúp Thiện Nhân thêm dày dạn kinh nghiệm mà còn có thu nhập để trang trải cuộc sống tại thành phố. Cát-xê đi hát đủ để Thiện Nhân chi trả học phí, một số khoản sinh hoạt và gửi về quê cho bố mẹ.

Luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, sống vui vẻ mỗi ngày thế nhưng Thiện Nhân cũng gặp không ít áp lực khi theo đuổi con đường ca hát của mình. Theo đó, nữ ca sĩ cũng từng có quãng thời gian thu mình vì không quen với sự soi xét của dư luận.

Do cơ dịa dễ lên cân, Thiện Nhân có thời điểm nặng đến 65kg. Những bức ảnh được đăng tải trên trang cá nhân của cô vì thế nhận không ít bình luận tiêu cực. 
“Ban đầu, tôi khóc nhiều vì những chỉ trích của mọi người. Khi đọc bình luận của một khán giả: “con gái mà chân mày rậm, lại còn mập nhìn gớm quá” nước mắt tôi lăn dài. Tôi áp lực và nhốt mình trong phòng, không muốn tiếp xúc ai. Tuy nhiên, nhờ anh trai và gia đình động viên tôi cố gắng bỏ suy nghĩ tiêu cực. Giờ với những bình luận đả kích, tôi cũng sẽ lặng lẽ lướt qua mà không đáp trả”, Thiện Nhân tâm sự. 

Lấy những lời chê bai làm động lực cố gắng, hiện tại, Thiện Nhân đã trở nên xinh đẹp, hát hay và được rất nhiều người yêu mến.

Nguyễn Quang Anh là thành viên đội vợ chồng HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang và cũng chính là Quán quân The Voice Kids 2013. Rời cuộc thi ở vị trí cao nhất, Quang Anh không tiếp tục đi hát mà dành thời gian để học tập và trau dồi kỹ năng tại Học viện Âm nhạc Quốc gia. 

Cuối năm 2018, Quang Anh đổi nghệ danh thành Quang Anh Rhyder phát hành sản phẩm đầu tiên mang tên "Anh quen với cô đơn" đánh dấu sự trở lại sau nhiều năm im ắng.  Tuy nhiên hiệu ứng của sản phẩm không được nhiều người biết đến nhiều. Nguyên nhân được cho là do nam ca sĩ quyết định gắn bó với dòng nhạc kén người nghe, thiên về màu sắc Âu Mỹ thay vì chạy theo thị hiếu của số đông.

Không chỉ vậy, Quang Anh còn tự ti về ngoại hình, tìm đến "dao kéo" để cải thiện vẻ ngoài. Trong một bài phỏng vấn, cậu thừa nhận người tạo cảm hứng cho Quang Anh chính là nam ca sĩ Đức Phúc. "Anh Đức Phúc cũng từng nói: "Khi tôi thay đổi ngoại hình thì mọi người mới nghe tôi hát" và tôi cũng cảm thấy câu này đúng" - Quang Anh tâm sự.

Hình ảnh mới của Quang Anh được nhiều người khen ngợi như một sự "lột xác", đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của anh trên con đường sự nghiệp.

Con sao Việt từng bị anti-fan gièm pha, nay lớn xinh xuất sắc

Là con của nghệ sĩ nổi tiếng nên từ khi mới chào đời các em bé đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía CĐM.  Tuy nhiên ở trong giai đoạn sơ sinh, hầu như nhiều bé vẫn chưa phát triển hết các nét trên gương mặt nên vấp phải nhiều lời chê bai của netizen. Song, những em bé này cũng dần dần “lột xác” trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn rất nhiều ở thời điểm hiện tại. 

Xem thêm tại đây