Ngọc Trinh bị tạm giam 3 tháng

Công an TP.HCM đã ra lệnh tạm giam Ngọc Trinh trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày 19/10/2023.

Chiều ngày 19/10, thông tin Ngọc Trinh bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại Điều 318 Bộ luật hình sự gây xôn xao dư luận. Trước đó, người mẫu đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ vì liên tục đăng tải clip tạo dáng nằm trên yên xe, buông cả hai 2 tay, không mặc đồ bảo hộ,... khi điều khiển xe moto trên đường.

Liên quan đến vụ việc, Công an TP.HCM đã ra lệnh tạm giam Trinh trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày 19/10/2023.

Ngọc Trinh bị tạm giam 3 tháng - Ảnh 2.

Ngọc Trinh cúi mặt tại cơ quan điều tra

Cơ quan điều tra công bố lệnh tạm giam 3 tháng đối với Ngọc Trinh

Trước đó, tại buổi làm việc, Ngọc Trinh cho biết: "Không hình dung là mình vi phạm pháp luật nghiêm trọng như thế". Về những đoạn clip lái xe moto đăng tải trên mạng xã hội, Ngọc Trinh thừa nhận do những người trong ekip, bao gồm cả quản lý và người giúp việc hỗ trợ quay hình, chỉnh sửa sau đó cô đăng tải lên các trang cá nhân riêng.

Trần Xuân Đông - người hướng dẫn Ngọc Trinh lái xe moto cũng bị cơ quan điều tra ra lệnh khám xét chỗ ở và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" và "Gây rối trật tự công cộng" quy định tại Điều 314, 318 Bộ luật hình sự.

Ngọc Trinh bị tạm giam 3 tháng - Ảnh 4.

Từ đầu tháng 10/2023, mặc dù Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe moto hạng A2 nhưng đã cùng với Trần Xuân Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô biển lưu thông, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao (thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức) với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe...

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 9/2023, Trần Xuân Đông cũng đã cùng với Trần Thị Ngọc Trinh tổ chức tụ tập, điều khiển xe mô tô hiệu "Ninja" lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng Khu đô thị Thủ Thiêm (thuộc phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức) thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng 2 chân một bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy..., cho quay video biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Trong thời gian tới, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định để khẩn trương làm rõ toàn bộ nội dung vụ án, hành vi phạm tội của Trần Thị Ngọc Trinh, Trần Xuân Đông và các đối tượng còn lại có liên quan để xử lý triệt để, nghiêm minh trước pháp luật.