Ngôi nhà mái hoa pháo nổi tiếng ở Bảo Lộc bất ngờ "biến mất", nghi ngờ được đưa ra Hà Nội với giá 16 triệu đồng

Thông tin giàn hoa xác pháo phủ khắp ngôi nhà nổi tiếng ở Bảo Lộc bị “vác” về Hà Nội với giá 16 triệu đồng đã gây tranh cãi không ít trong thời gian gần đây.

Giàn hoa xác pháo phủ kín một mái nhà ở huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã quá nổi tiếng. Trong năm vừa qua, nơi đây đã trở thành địa điểm chụp ảnh lý tưởng dành cho các bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh và muốn săn tìm những thứ độc, lạ.

Giàn hoa cực phẩm này được biết là của nhà anh  K' Tép, sau khi những bức hình về giàn hoa được chia sẻ thì căn nhà nhanh chóng trở thành địa điểm sống ảo của giới trẻ vì không gian cực nên thơ, trữ tình. Thậm chí, CĐM còn ưu ái gọi ngôi nhà của anh là đốm lửa vàng giữa trời Tây Nguyên, đẹp và rực rỡ.

Giàn hoa đẹp thu hút không ít bạn trẻ ghé qua.

Tuy nhiên, mới đây, cư dân mạng lại bất ngờ truyền tay nhau thông tin được chia sẻ bởi anh H. rằng cây xác pháo này đã bị một người Hà Nội tới hỏi mua. Anh K'Tep đã bán nó với giá 16 triệu đồng.

Nguyên văn đoạn chia sẻ của anh H. như sau:

"Giàn hoa ấy nay đã không còn.

Ừ nó đã rời Tây Nguyên về Hà Nội. Nhiều người trong đó có mình mất một góc trời lãng du.

Mùa cuối đông này, ngôi nhà phủ đầy hoa chùm ớt ở thôn B'Đơr, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng ấy trống trơn. Ngôi nhà gỗ mái tole phủ đầy hoa chùm ớt từng đốn tim bao nhiều người, giờ không còn bông hoa nào.

Ngôi nhà của anh K' Tép từng khiến bao nhiêu người phải rụng tim vì giàn hoa. Bao nhiêu bạn dân phượt, bao nhiêu bài báo từng in ảnh.

Người ta biết đến Bảo Lộc, Bảo Lâm nhiều hơn, cũng vì ngôi nhà. Nó như một điểm nhấn giữa tây nguyên mùa nắng lạnh.

Có người khách ở Hà Nội, đọc báo mạng, tìm về hỏi mua. Anh K Tép đã bán nó. Họ trả anh 16 triệu đồng rồi cắt cành, bứng gốc mang về.

Ôi, có thể anh ấy cần tiền (hẳn rồi) nhưng bao nhiều người ngẩn ngơ. Nếu mà biết nó bị bán đi, chắc rất nhiều người sẵn lòng bỏ tiền để giữ lại giàn hoa ấy, bụi chùm ớt cổ thụ ấy lại với thôn B' Đơr để ngọn lửa leo ấy cứ sáng bừng Tây Nguyên mùa nắng lạnh.

Hôm qua ghé Bảo Lâm, anh Nguyễn Thương, chủ quán cơm Khánh Thy, một nhà nhiếp ảnh, ngậm ngùi: Tiếc quá, anh K' Tép bán nó đi rồi. Anh ấy có trồng lại mấy dây chùm ớt khác.

Nhưng, phải mấy chục năm nữa, cũng có thể chẳng bao giờ có được một giàn hoa như thế.

Cái sắc màu ấy ra đi với 16 triệu đồng. Không trách vì chẳng có quyền gì trách anh K' Tép.

Nhưng cứ ngậm ngùi".

Ngay phía dưới bài viết, nhiều người đã tỏ ra vô cùng tiếc nuối gốc cây hoa xác pháo. Một số cho rằng hoa đẹp là vì nó đứng giữa núi rừng Tây Nguyên chứ chuyển về Hà Nội thì liệu có còn giữ được cái hồn hay không.

Số còn lại thì đưa ý kiến nhiều khi cây hoa đã hết duyên với chủ cũ thì sang tay chủ mới cũng là chuyện bình thường. 

Nhưng ai cũng tiếc cho khoảng sân đẹp đã vắng bóng giàn hoa xác pháo.

Tuy nhiên, trước nguồn tin được đưa ra thì hiện những thông tin này vẫn chưa được xác thực.