Người mẫu nữ lên sóng VTV vì hành vi nói tục, chửi bậy

"Một vấn nạn được gọi là phát ngôn gây thù hận đang xuất hiện trên mạng xã hội", BTV đài truyền hình Việt Nam khẳng định.

Tối 13/6, kênh truyền hình VTV1 phát sóng bản tin nói về chủ đề "Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội", "phát ngôn gây thù hận" ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Cụ thể, BTV trong chương trình nói: "Một vấn nạn được gọi là phát ngôn gây thù hận đang xuất hiện trên mạng xã hội. Không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm thuần phong mỹ tục, ảnh hưởng xấu đến đời sống lành mạnh của xã hội. Và đây thật sự là một vấn nạn cần có biện pháp điều chỉnh kịp thời".

Người mẫu nữ lên sóng VTV vì hành vi nói tục, chửi bậy - 1

Đi cùng với đó, hình ảnh một nữ người mẫu được đưa ra làm ví dụ minh họa. BTV chia sẻ thêm: "Cô người mẫu này vì tức tối các nhân viên của mình sẵn sàng lên mạng chửi rủa với những lời lẽ không thể tục tĩu hơn".

Người mẫu nữ lên sóng VTV vì hành vi nói tục, chửi bậy - 2

Mẹ cố ca sĩ Vân Quang Long 

Cũng trong chương trình tối 13/6, BTV đã nhắc đến câu chuyện của gia đình cố ca sĩ Vân Quang Long. Theo đó, bố mẹ cố ca sĩ là nạn nhân của những phát ngôn bôi nhọ, công kích trên mạng xã hội: “Còn đây là cha mẹ cố nghệ sĩ Vân Quang Long - những người vừa phải ôm nỗi đau mất con, vừa bị tấn công trên mạng suốt nửa năm qua. Đủ thứ chuyện bị thêu dệt, thậm chí họ còn bị gọi là gia đình tà đạo, nhà giáo u tối, vợ chồng thất đức", BTV nói.

Xuất hiện trong chương trình, mẹ của cố NS Vân Quang Long cho biết: "Không có một ngày nào sống được bình yên. Với những lời xúc phạm, lời vu khống, lời nhục mạ". Chia sẻ về vấn đề này, chương trình hy vọng mỗi người cần có ý thức trách nhiệm để tạo ra môi trường mạng lành mạnh.

Người mẫu nữ lên sóng VTV vì hành vi nói tục, chửi bậy - 3

Trang Khàn cũng từng lên sóng "Chuyển động 24h" vì những phát ngôn phản cảm 

Năm ngoái, VTV cũng đã lên sóng chương trình nói về những phát ngôn thiếu văn hóa trên mạng xã hội. Cụ thể, hồi tháng 10/2020, hình ảnh người mẫu Trang Khàn khi đang bán hàng online bất ngờ xuất hiện trên sóng VTV trong bản tin 24h với tiêu đề "Mạng xã hội tràn ngập các video phản cảm kiếm tiền". 

Trang Khàn xuất thân là người mẫu nổi tiếng của showbiz Việt. Sau khi giải nghệ, cô chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh. Cô được cư dân mạng đặt biệt danh "thánh chửi" trên mạng xã hội vì liên tục có những video livestream với từ ngữ phản cảm.