Nhà người yêu thách cưới 300 triệu và 6 cây vàng, chàng trai "khóc ròng": Giá vàng đang cao đến nhẫn còn chẳng có

"Yêu nhau đậm sâu nhưng đến lúc cưới xin thì bố mẹ cô ấy nhất định đòi đủ 300 triệu và 6 cây vàng mới cho cưới. Mà vàng đợt này cao quá..." chàng trai đăng đàn than vãn. 

Thách cưới, hồi môn từ lâu đã không còn xa lạ trong đám cưới ở một vài nước Châu Á. Tuỳ theo phong tục của mỗi nơi, lễ thách cưới sẽ có những sự khác nhau, tuy nhiên nhìn chung lễ vật thách cưới được coi như món quà, là lời cảm ơn chân thành của nhà trai dành cho nhà gái vì đã có công sinh thành, nuôi dưỡng con dâu mà họ sắp rước về. 

Theo lẽ thường, số tiền dẫn cưới mà nhà gái đưa ra tuỳ thuộc vào gia cảnh nhà chú rể nhưng vẫn có trường hợp nhà trai "ngã ngửa" trước yêu cầu thách cưới phía nhà gái. Tương tự như chàng trai trong chia sẻ dưới đây khi nhà gái thách cưới với số tiền "khủng". 

Tục lệ thách cưới (Ảnh minh hoạ)

Sau chuỗi ngày "lẩn trốn" mạng xã hội, "hot girl ống nghiệm" bất ngờ "tái xuất" với dòng trạng thái đầu tiên

"Nhà người yêu thách cưới 300 triệu và 6 cây vàng có phải là quá đáng lắm không? 

Nói chung cuộc đời về cơ bản là buồn anh em ạ. Yêu nhau đậm sâu nhưng đến lúc cưới xin thì bố mẹ cô ấy nhất định đòi đủ 300 triệu và 6 cây vàng mới cho cưới. Mà vàng đợt này cao quá...

Tôi nói thật, tôi là nhân viên phục vụ ở nhà hàng tại Vũng Tàu. Lương nhàng nhàng chỉ 6 triệu, mùa du lịch thì sẽ hơn nhưng cái năm nay coi như bỏ hết. Quen người yêu cũng được 9 tháng gần 1 năm rồi, đến khi đề cập đến hôn nhân thì nhà gái nhất quyết như vậy. 

Nghĩ mà cay đắng. Nghèo nó là cái tội đấy!!! Trong lúc cùng quẫn tiền bạc chán nản tình cảm, tôi có nghe theo một ông anh quen thân. Ông ý bày cho cá độ bóng đá. Thế là đi tong luôn 20 củ. Giờ đến cái nhẫn cưới cũng chả có chứ nói gì đến 300 triệu với 6 cây vàng. 

Nghèo nó hay xui lắm!", tài khoản P.T.K chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội và xin lời khuyên của mọi người.

Đến tiền mua nhẫn còn không có. 

Lên tiếng phủ nhận hẹn hò nhưng mẫu Tây vẫn để lộ bằng chứng "chắc đây là yêu" với Bùi Tiến Dũng

Chưa rõ, chàng trai trong câu chuyện thách cưới này đã tìm ra phương án nào tối ưu hay chưa nhưng tình cảnh "dở khóc, dở cười" của anh sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận về không ít ý kiến trái chiều. 

Có người đồng cảm lên tiếng an ủi nhưng cũng có người trách móc khi anh cho biết bản thân đã tìm đến con đường cá độ bóng đá để giải quyết vấn đề. Có lẽ đây chính là lý do khiến gia đình nhà gái phải đưa ra yêu cầu cao như vậy, cốt để anh nhìn nhận và xem xét lại bản thân. 

Dân tình bàn tán xôn xao. 

Bên cạnh đó, không ít bạn trẻ cho rằng, nếu thực sự có màn thách cưới khủng như vậy thì xác định ế suốt đời. Tuy nhiên, cũng có những người bán tín bán nghi về độ chân thực của câu chuyện và cho rằng chẳng có gia đình nào lại đưa ra số tiền thách cưới cao như vậy. Phải chăng đây chỉ là câu chuyện dàn dựng để câu like trên mạng xã hội. 

"Sugar Daddy", "Sugar Baby": Xu hướng hẹn hò mới hay hình thức nằm không cũng đầy tiền của một bộ phận gái xinh