Nhiều bạn trẻ Việt kiếm tiền tỉ mỗi tháng nhờ mô hình dropshipping với Shopify

Vậy dropshipping là gì?

Mô hình dropshipping đã mở ra những cơ hội lớn cho những ai biết nắm bắt và vận dụng khéo léo. Thực tế thì rất nhiều dropshipper Việt đã kiếm được $2000, $5000, thậm chí $350.000 mỗi tháng nhờ tận dụng lợi thế của những mô hình dropshipping phổ biến nhất thế giới. Họ đã kiếm tiền tỷ mỗi tháng nhờ dropshipping với Shopify như thế nào?

Mô hình dropshipping vốn đã khá quen thuộc tại những thị trường thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ như Mỹ, Trung Quốc, EU. Tuy nhiên tại Việt Nam, khái niệm này còn khá mới mẻ với nhiểu người. 

Về cơ bản, thông thường khi muốn mở 1 cửa hàng, chúng ta sẽ phải stock sẵn hàng về kho, có đơn thì lấy hàng ở kho ship cho khách hàng.

Dropship thì hơi khác chút, bạn sẽ bán hàng trước (chạy Ads, đăng sản phẩm lên Shopify/ Amazon/ Ebay…), nếu có đơn thì sẽ order hàng trực tiếp từ nhà cung cấp để gửi thẳng cho khách hàng. Vì không phải nhập hàng về kho nên bạn sẽ giảm được rủi ro tồn hàng nếu không bán được.
Định nghĩa đơn giản là vậy, nhưng thực tế thì có khá nhiều cách để làm Dropshipping. Tất cả các cách đó, suy cho cùng sẽ quay về 2 vấn đề cần giải quyết: Kênh bán hàng và Nguồn hàng. 

Một vài kênh bán hàng hiện tại được các Dropshipper sử dụng nhiều nhất hiện tại có thể kể tới là Amazon, Ebay, Etsy, Shopify. Một nhược điểm chung của cả 3 kênh Amazon, Ebay, Etsy là bạn sẽ phải “chơi trên sân thằng khác” - tức là là không kiểm soát được nếu bị khóa tài khoản, đồng thời cũng không được cầm Data khách hàng - đồng nghĩa với việc không bán thêm được các sản phẩm khác, không Remarketing, không làm Email Marketing để thúc đẩy họ mua hàng được. Shopify thì khác, bạn tự xây dựng một cửa hàng của riêng bạn từ con số 0, tự tìm kiếm khách hàng, tự kiểm soát Data khách hàng - thích làm gì là quyền của bạn. 

Về nguồn hàng, về cơ bản có 2 nguồn chính là từ Mỹ và Trung Quốc. Hàng ở Mỹ thì ưu điểm là ship nhanh, nhược điểm là giá đắt. Hàng ở Trung Quốc thì ngược lại, ship lâu nhưng giá siêu rẻ. Chất lượng thì hên xui, cả ở Mỹ và Trung Quốc. Đừng nghĩ hàng Mỹ thì luôn tốt và Trung Quốc thì luôn đểu, đâu cũng có người này người kia và tiền nào thì của nấy.

Với Shopify, 99% anh em đều hợp tác với Mã Vân để tìm hàng - chủ yếu là ở Alibaba và Aliexpress. Đặc biệt Aliexpress rất phù hợp với anh em làm Dropshipping - việc mua hàng ở Aliexpress và ship thẳng đến khách hàng ở khắp nơi trên thế giới là cực kỳ đơn giản. Thời gian ship lâu, nhưng nói chung là xử lý được - khách có thể chờ khoảng 2 - 3 tuần không vấn đề gì, miễn là bạn ghi rõ điều đó trong trang bán sản phẩm.

Dropshipper Việt và doanh thu nghìn đô mỗi tháng

Dù không có nhiều lợi thế so với người bán nước ngoài, nhưng dropshipper Việt vẫn thành công với mô hình kinh doanh này. Trên trang blog của mình, anh Duy Alex đã chia sẻ về hành trình thu $1500 trong tháng đầu tiên với dropshipping. Anh cũng chọn con đường dropshipping trên Shopify, tận dụng nguồn hàng giá rẻ từ Trung Quốc trên Aliexpress để tiếp cận thị trường nước ngoài. Anh chọn kinh doanh phụ kiện điện thoại, bởi mặt hàng này đáp ứng các tiêu chí sau:

- Trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn
- Giá vốn $1 – $ 10 mỗi sản phẩm
- Có thể bán được ít nhất 50% lợi nhuận trên mỗi đơn hàng.
- Không thuộc nhóm điện tử hay thực phẩm.
- Sản phẩm ngách phục vụ cho những người có niềm đam mê, dễ tiếp cận khách hàng.

Anh chi trả $22/ngày cho quảng cáo Facebook để bán được vài sản phẩm mỗi ngày. Ngoài ra, anh còn tận dụng dịch vụ vận chuyển giá rẻ ePacket cho mọi đơn hàng để tối ưu chi phí nhất có thể. Chỉ sau 1 tháng hoạt động, shop online của anh bán được 79 sản phẩm, doanh thu đạt hơn $1500.

Dropshipper Việt thành công với Shopify

Tương tự với Duy Alex, dropshipper Tú Nguyễn cũng là một trường hợp thành công của người Việt. Anh đã đạt mốc doanh thu $1000/tháng, sau 6 tháng trải nghiệm kinh doanh dropshipping.

Có thể thấy, người Việt hoàn toàn có thể thành công với mô hình dropshipping này, đặc biệt là các bạn trẻ. Nhất là khi hiện tại, Shopify đã mở rộng thêm kênh thanh toán cho người Việt dễ dàng chọn lựa khi bán hàng cũng như mua hàng bằng tiền Việt hơn, đó là qua Cổng thanh toán VTC Pay (chi tiết xem tại đây).

Cụ thể, để shop của bạn trên Shopify liên kết thanh toán được bằng Cổng thanh toán VTC Pay, bạn chỉ cần Đăng ký cổng thanh toán VTC Pay, sau đó đăng nhập vào Shopify, chọn Setting/ Payment Providers/ Alternative payment methods/ VTC Pay và nhập thông tin theo hướng dẫn là xong. 

Hướng dẫn chi tiết liên kết Cổng thanh toán VTC Pay với Shopify bạn vui lòng xem tại đây

Chính vì VTC Pay là Ví của người Việt nên khi các chủ doanh nghiệp tại Việt Nam tích hợp thanh toán VTC Pay tại website tạo trên nền tảng Shopify sẽ luôn nhận được support nhiệt tình và nhanh chóng nhất. Bạn có muốn thu nhập tiền tỉ như Duy Alex hay Tú Nguyễn không? Hãy thử bắt đầu bán hàng online bằng mô hình dropshipping với Shopify nhé! Nhớ liên kết cả Cổng thanh toán VTC Pay để khách hàng của bạn dễ mua hàng với tiền Việt nhất, tạo tỉ lệ đơn thành công nhiều hơn nha!/.