Nhóm thợ đào giếng giải cứu bé gái bị mắc kẹt dưới lòng đất sâu 14m

Cách đây 8 năm, vào ngày 4/8/2015, một bé gái đã bị rơi xuống đường khoan giếng sâu trên gần 14 mét, ở khu phố Tân An, P.Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên, Bình Dương.

Được biết, bé gái gặp sự cố tên là T.A, trong lúc đi chơi cùng với nhóm bạn thì bị rơi xuống đường khoan giếng của một công trình. Nhiều người dân xung quanh ngay lập tức chạy đến để giải cứu bé gái nhưng bất lực vì giếng nước đường kính chỉ 40cm, mọi người nhanh chóng báo cho lực lượng cứu hộ để tìm cách cứu bé gái.

Thanh Niên đăng tải, tại khu vực bé gái bị rơi xuống, lực lượng cứu hộ cứu nạn của Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương đã có mặt tại hiện trường, vận động hơn 200 cảnh sát và 4 máy cuốc đến để phụ giúp tìm cách cứu cháu bé ra khỏi giếng khoan có độ sâu gần 14m.

Hơn 200 cảnh sát và 4 máy cuốc được vận động đến nơi bé gái bị rơi xuống. (Ảnh: Thanh Niên)

Thời điểm đó, lực lượng cứu hộ ngay lập tức bắt tay vào giải cứu bé gái. (Ảnh: Thanh Niên)

Ngay khi đến hiện trường, lực lượng cứu hộ đã bơm ô xy xuống giếng, đồng thời thả một dây cứu hộ xuống để cho bé T.A có thể cột vào tay, đề phòng rơi xuống sâu hơn. Khi máy cuốc đào được 8m thì không thể tiếp tục đào được nữa, lúc này, một nhóm thợ đào giếng đã được huy động đến để đào một cái giếng song song với cái giếng khoan để tiếp cận bé gái.

Đào liên tục 6 tiếng, rạng sáng ngày 5/8/2015, nhóm thợ đào giếng đã đào được một giếng sâu 6m và tiếp cận được bé T.A. Bé gái lúc này rất hoảng loạn, liên tục kêu khóc vì đã gần 10 tiếng bị kẹt dưới lòng đất. Đến khoảng 1 giờ 38 phút, nhóm đào giếng trên đã tiếp cận được tay cháu bé, sau đó họ dùng nước tưới mềm đất và kéo bé ra theo đường giếng được đào bên cạnh.

Nhóm thợ đào giếng cố gắng xuyên đêm giải cứu bé gái. (Ảnh: Thanh Niên)

Bé gái T.A được nhóm thợ đào giếng giải cứu. (Ảnh: Thanh Niên)

Anh Trần Nguyên Phương (SN 1983), một trong 4 thợ đào giếng chia sẻ với Thanh Niên: “Vui thiệt chứ, dù không quen biết nhưng thấy cháu bé an toàn cảm giác như chính con mình được cứu vậy. Tôi quên hết mệt mỏi”. Được biết, anh Phương cũng chính là người đầu tiên đến ôm bé T.A khi cứu được bé ra.

Anh Phương kể lại, khi nhóm mình đào giếng sâu 13m, anh và các đồng nghiệp đã phát hiện ra vị trí chính xác của bé T.A. Lúc ấy, nhìn bé mà anh rơi nước mắt, anh cho rằng bé T.A cũng may mắn vì một chút nữa, rớt sâu hơn thì bé khó mà còn sống. Nhớ lại, anh Phương tâm sự: “Lúc đào thông qua, thấy tôi cháu không khóc, chỉ nói ‘cứu con với”.

Anh Phương đổ gục vì thiếu oxy sau khi đào giếng giải cứu thành công bé gái. (Ảnh: Zing News)

Bé T.A được anh Phương và các đồng đội giải cứu an toàn. (Ảnh: Zing News)

Nhận được những tri ân, thưởng nóng vì lập công lớn cứu bé gái. Anh Phương cho biết, bản thân sẽ chia đều cho 4 người cùng đào giếng. Tâm sự với báo Thanh Niên, anh Phương tâm sự: “Dù tôi là người trực tiếp đào và cứu cháu bé nhưng tôi nghĩ công sức của anh em cũng không nhỏ, hết mình vì cháu bé”.

4 thợ đào giếng cứu bé gái dưới khe sâu rời hiện trường sau khi hoàn thành nhiệm vụ. (Ảnh: Zing News)

Nhóm thợ đào giếng cố gắng hết sức và đã giải cứu được bé gái. (Ảnh: Thanh Niên)

(Nguồn: https://www.yan.vn/nhom-tho-dao-gieng-giai-cuu-be-gai-bi-mac-ket-duoi-long-dat-sau-14m-322667.html)