Những cặp đôi hạnh phúc nhất thường xuyên làm 7 điều ngọt ngào này

1. Họ có những nghi thức chào hỏi

Không quan trọng sở thích và thú tiêu khiển cá nhân của bạn là gì, các chuyên gia nói rằng, những cặp đôi hạnh phúc nhất thường làm những điều này mỗi ngày.

Mỗi cặp đôi đều khác nhau. Trong khi cuộc hẹn hoàn hảo đối với bạn có thể là một đêm huyên náo thì đó lại là cơn ác mộng đối với một cặp đôi yêu Netflix. Và mặc dù phong cách và gu thẩm mỹ của các bạn có thể khác nhau nhưng không thể phủ nhận rằng, mọi cặp đôi đều tìm kiếm cùng một điều: Chìa khóa của hạnh phúc. Vì vậy, bất kể hai bạn yêu thích điều gì, chuyên gia khuyên bạn nên xem qua 7 thói quen và hành vi của những cặp đôi hạnh phúc nhất vẫn thực hành hàng ngày.

Theo Lesli Doares, nhà huấn luyện hôn nhân và tác giả của “Kế hoạch cho một cuộc hôn nhân lâu dài”, nghiên cứu cho thấy các cặp đôi có nghi thức chào hỏi dù là khi họ mới ngủ dậy hay chuẩn bị đi làm giúp cho mối quan hệ hạnh phúc hơn. Tại sao? “Vì các bạn đang nỗ lực có ý thức để tìm kiếm nhau. Những khoảng thời gian này không được coi là đương nhiên mà là được nhìn nhận một cách có chủ ý.”, Doares nói.


(Ảnh minh họa: Blogradio.vn)

2. Họ liên lạc với nhau suốt cả ngày

Những cặp đôi thường xuyên giữ liên lạc cũng làm tinh thần của nhau tốt lên, theo nhà trị liệu tâm lý và huấn luyện mối quan hệ Toni Coleman. “Điều đó nghĩa là liên lạc trong ngày qua điện thoại, tin nhắn hay email dù chỉ để nói 'xin chào', nói cho nửa kia biết bạn đang nghĩ về họ hay kiểm tra kế hoạch của các bạn cho buổi chiều. Sẽ tuyệt biết bao khi biết chúng ta là ưu tiên của nửa kia, thậm chí khi các bạn ở xa nhau.”, cô nói.

3. Có thời gian ở một mình cùng nhau mà không bị gián đoạn

Và không phải chỉ một vài giây. Những cặp đôi hạnh phúc nhất dành thời gian chất lượng cho nhau không ít hơn 15 phút mỗi ngày, theo Doares. “Khi các bạn tập trung vào nhau nhiều hơn một vài phút mỗi ngày, bạn sẽ trao đổi được thông tin và tham gia vào các cuộc nói chuyện sâu hơn để tạo kết nối. Hãy đặt ưu tiên cho khoảng thời gian này, không bị vướng bận bởi con cái, tin nhắn, ti vi hay email, để thể hiện việc nuôi dưỡng mối quan hệ quan trọng như thế nào.”, cô giải thích.

4. Chia sẻ nụ cười

Những cặp đôi hạnh phúc vui cười bất cứ khi nào họ có thể. Có thể bạn thấy một điều gì đó hài hước trên đường và chụp lại một tấm ảnh cho nửa kia của bạn hoặc các bạn có thói quen gửi cho nhau những câu chuyện cười để xua tan một ngày nhàm chán. “Điểm mấu chốt là điều gì đó khiến bạn cười và bạn muốn chia sẻ với nửa kia. Một khiếu hài hước giống nhau là điều quan trọng trong một mối quan hệ.”, Coleman giải thích.

5. Thường xuyên dành cho nhau ít nhất một câu khen ngợi chân thành

Những cặp đôi hạnh phúc có thói quen khiến nửa kia cảm thấy tốt lên. Tại sao? Bởi vì những lời khen ngợi thường xuyên sẽ làm được nhiều hơn là mang lại sự tự tin cho tình yêu của bạn.

“Khoảng thời gian bạn dành cho việc tìm ra thứ gì đó khiến nửa kia cảm thấy tích cực giúp bạn hiểu hơn về họ và thực sự chú ý đến điều họ mang lại cho cuộc sống của bạn. Nó ngăn không cho những sự tiêu cực mang tính phá hủy mối quan hệ gây tác động xấu. Và nó cũng ngăn bạn không cho rằng những sự tích cực là lẽ đương nhiên.”, Doares nói.

6. Thường xuyên thể hiện ngôn ngữ tình yêu

Có rất nhiều cách để khiến nửa kia cảm thấy được yêu thương, từ dành thời gian có ý nghĩa cho nhau đến việc tặng quà. Những cặp đôi hạnh phúc nhất hiểu và “nói” được ngôn ngữ tình yêu của nửa kia.

“Một số người thích nghe những câu nói hay, người khác đánh giá cao những hành động, trong khi người khác nữa cần một cái ôm hay nụ hôn để cảm nhận tình yêu. Học ngôn ngữ tình yêu của nửa kia và sử dụng chúng hàng ngày sẽ giúp bạn không còn nghi ngờ gì về cảm nhận về nhau của các bạn. Nó cũng cho thấy bạn sẵn sàng vượt khỏi vùng an toàn để cho nửa kia thấy bạn cảm thấy thế nào theo cách mà họ hiểu rõ nhất.”, Doares nói.

7. Đi ngủ cùng lúc ngay khi có thể

Cuối cùng, Doares nói: “Cảm thấy thoải mái cùng nhau vào cuối ngày là một cách tuyệt vời để tăng cường sự thân mật, không phải chỉ trong chuyện ấy. Những lời nói và suy nghĩ cuối cùng của các bạn trong ngày sẽ được lưu giữ với người kia và điều đó có thể nâng cao cảm giác an toàn của các bạn với nhau. Và đúng vậy, nó sẽ tăng khả năng thân mật về mặt thể chất cũng như luôn tốt cho mối quan hệ của bạn".

Theo Brides