Những cặp đôi nên duyên từ Đường lên đỉnh Olympia

Sau hơn 20 năm lên sóng, chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã “mát tay” se duyên cho không ít cặp thí sinh tham dự chương trình.

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia không chỉ đem đến cho những người tham gia và theo dõi kiến thức bổ ích, hội tụ các gương mặt trẻ tài năng, mà còn là nơi se duyên cho nhiều thí sinh. Sau mỗi mùa thi, các thí sinh Olympia thì cùng mùa đều có group chung  để trao đổi thông tin cũng như bàn luận về chương trình. Vì vậy, các thí sinh vẫn giữ được mối quan hệ gắn bó, thậm chí nhiều người còn tiến xa hơn về câu chuyện hôn nhân. 

Cặp đôi Olympia kết hôn đầu tiên Thanh Tiếp - Thanh Xuân

Cùng dự thi năm thứ ba Đường lên đỉnh Olympia, Mai Thanh Tiếp (THPT Bỉm Sơn, Thanh Hóa) và Nguyễn Thanh Xuân (THPT Châu Văn Liêm, Cần Thơ, cùng sinh năm 1984) là cặp đôi đầu tiên nên duyên vợ chồng trong cộng đồng các thí sinh.

Được biết Thanh Tiếp lọt vào top 4 thí sinh vòng chung kết 2002. Trong đó Thanh Xuân góp mặt và dừng chân tại vòng thi quý. Cơ duyên đưa cả hai đến với nhau chính thức bắt đầu kể từ khi Xuân ra Hà Nội để học tiếng Anh, chuẩn bị đi du học. Trong suốt những năm sống xa nhau, lệch múi giờ, cả hai luôn đồng hành, chia sẻ mọi chuyện, hai người thường gửi cho nhau 4-5 bức thư mỗi tuần.

Dù cách xa hàng ngàn cây số, đôi bạn trẻ vẫn thường xuyên liên lạc và đến năm 2010, cả hai chính thức về chung một nhà. Đặc biệt, hôn lễ này hoàn toàn do cộng đồng Olympia thiết kế, dẫn chương trình và biểu diễn.

Cặp đôi Song Linh từ đối thủ thành vợ chồng

Phạm Ngọc Viễn Linh - Cao Minh Thùy Linh từng là đối thủ của nhau trong vòng thi tuần Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7. Sau cuộc thi, Viễn Linh và Thùy Linh đã thân thiết với nhau hơn nhờ tham gia chung đội trong các hoạt động của Gala 7 năm Đường lên đỉnh Olympia.

Cả hai chia sẻ giữa họ có nhiều điểm tương đồng như: cùng tên, cùng tuổi, thi cùng tuần, bay cùng chuyến bay hay cùng sở thích bóng đá. Năm 2011, cả hai quyết định chính thức về chung một nhà. Hiện, vợ chồng song Linh có một cậu con trai tên là Phạm Ngọc Viễn Khang, ở nhà hay được gọi là Dế mèn.

Cặp "thủ lĩnh ngầm" Văn Thắng - Phương Quỳnh

Phạm Văn Thắng  là thí sinh từng tham dự Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2. Trong khi đó, Vũ Thị Phương Quỳnh là "nhà leo núi" năm thứ 4. Người ta gọi Thắng là "thủ lĩnh Olympia" vì anh chàng rất nhiệt tình, thường đứng lên tổ chức những hoạt động bên lề cho cộng đồng Olympians.

Nhân duyên của cả hai bắt đầu từ năm 2003, anh đã gặp được người bạn đời của mình khi VTV3 tổ chức giao lưu thí sinh.  Nói chuyện với nhau một thời gian, lại tình cờ làm việc gần nhau, cả hai dần nảy sinh tình cảm và quyết định tiến xa hơn. Hiện tại, hai vợ chồng có một cô con gái hơn 4 tuổi tên là Phạm Hà Minh. Cả hai còn cho biết, nếu Hà Minh lớn, chương trình Đường lên đỉnh Olympia vẫn tổ chức thì họ sẽ cho con tham gia.

Thành đôi nhờ chương trình Gala Ngọc Tân - Ngọc Trang

Ngọc Tân là thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7, còn Ngọc Trang tham gia năm thứ 8. Cả hai gặp gỡ lần đầu trong chương trình Gala kỷ niệm 10 năm của chương trình. Chuyện tình của cặp đôi này trải qua nhiều sóng gió vì khoảng cách địa lý - kẻ Bắc, người Nam. Dù phải yêu xa, cả hai vẫn giữ thói quen viết thư tay gửi cho nhau.

Vì yêu xa nên cả hai chủ yếu liên lạc qua mạng và cố gắng gặp nhau nhiều nhất có thể. Ngọc Trang chia sẻ, trong 3 năm đầu, họ gặp được tất cả 25 lần. 2 năm sau đó, do Trang đi du học nên chỉ nhìn thấy mặt đối phương 4 lần. 

Sau 5 năm, cả hai đã quyết định về cùng một nhà. Đặc biệt, bộ ảnh cưới của hai bạn trẻ chụp ở Pháp và do một thành viên trong ngôi nhà Olympia thực hiện.

Cặp đôi cầu hôn bằng vòng nguyệt quế Thu Hằng - Anh Dũng

Chủ nhân của màn cầu hôn độc đáo này là Trần Anh Dũng và Trần Thị Thanh Hằng. Tiết lộ lý do chọn vòng nguyệt quế để cầu hôn, Anh Dũng cho hay cả hai đều từng là thí sinh của chương trình Đường lên đỉnh Olympia, nên họ muốn tạo kỷ niệm độc đáo cho dịp đặc biệt này.

Anh Dũng và Thu Hằng tham gia Olympia năm thứ 12 và 15. Dũng thi đấu trận tuần 2 tháng 2 quý 2 của Oympia năm thứ 12, còn Hằng là tuần 1 tháng 1 quý 2 của Olympia năm thứ 15. Dũng đã vào tới vòng thi quý, còn Hằng dừng bước ở cuộc thi tuần. Anh Dũng cho biết từng ngồi ở hàng ghế khán giả xem Hằng thi đấu, và biết cô bạn này từ trước. Thế nhưng cả hai chỉ dần bắt đầu có tình cảm và gần gũi hơn kể từ Gala 15 của Olympia. 

Đến ngày thứ 888 yêu nhau, Dũng quyết định viết đơn xin cưới và tổ chức màn cầu hôn bằng vòng nguyệt quế. Đôi bạn trẻ đã về cùng một nhà vào ngày 11-3-2018.

Chuyện tình cực đáng yêu của cặp đôi Trà My và Nguyên Khang

Cặp đôi Nguyên Khang và Trà My là thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19. Chuyện Trà My nổi tiếng với màn thả thính cực bén “Ngon như em!” gây sốt cộng đồng mạng  thì Nguyên Khang cũng không kém cạnh với slogan tình yêu cho dân Olympia: "Gọi em là vọng nguyệt quế vì anh muốn đội lên đầu".

Sau hơn 20 năm phát sóng, Đường lên đỉnh Olymoia đã thành cầu nối kết nối rất nhiều các cặp đôi với nhau. Chương trình không chỉ dừng lại ở vai trò một cuộc thi, một sân chơi trí tuệ mà còn là cầu nối gặp gỡ, giúp các thí sinh có thêm nhiều những người bạn tốt và đặc biệt là về chung một nhà.

Những nữ giáo viên genZ xinh đẹp hot nhất hiện nay

Việc gia tăng giáo viên trẻ khiến hình ảnh những cô giáo trẻ trung, xinh đẹp được tung hô là "nữ thần" cũng không còn xa lạ trên mạng xã hội. Cùng điểm danh một vài nữ giáo viên "trường người ta" thuộc thế hệ genZ hiện đang hot trên mạng xã hội.. Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]