Những lần bắt được cá đeo vòng vàng "bí ẩn" trên cơ thể

Việc bỗng dưng tìm thấy vàng là điều không hề hiếm, tuy nhiên, việc tìm thấy vàng trên cơ thể một con cá thì chắc chắn không phải ai cũng gặp.

Một con cá trắm cỏ có một chiếc vòng vàng quấn chặt quanh cơ thể đã được phát hiện vào ngày 13/6 tại Thành phố Tân Hương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Theo báo cáo, con cá trắm này đã được một chủ ao phát hiện trong khi đang câu cá. Chủ ao nhận thấy chiếc vòng vàng kẹp quanh con vật làm cơ thể nó bị biến dạng.

Thậm chí, con cá còn có dấu hiệu chảy máu quanh chỗ bị siết chặt, nhưng thật bất ngờ, nó vẫn còn sống.

Chiếc vòng tay lấp lánh dường như có giá trị, dù chưa có ai xác định được giá trị chính xác của nó là bao nhiêu.

Những lần bắt được cá đeo vòng vàng

Chiếc vòng vàng trên cơ thể con cá trắm.

Chủ ao suy đoán rằng các lực tự nhiên như dòng nước có thể đã khiến chiếc vòng tay di chuyển và cuối cùng đã mắc kẹt vào thân con cá. Khi nó lớn lên, chiếc vòng dần dần siết chặt hơn.

Được biết, con cá trắm đã được chủ ao bán đi, nhưng anh chưa tiết lộ số phận của chiếc vòng tay.

Trước đó, vào tháng 8/2023, trong chuyến đi câu ở đảo Linh Sơn, ngoài khơi bờ biển Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, một người đàn ông tên Chen Wenjie đã vô cùng kinh ngạc khi chứng kiến bạn mình câu được một con cá thu có vòng vàng siết chặt quanh thân.

Những lần bắt được cá đeo vòng vàng

Vòng vàng siết chặt quanh thân con cá thu.

Đoạn clip do Chen quay lại cho thấy, một người đàn ông được nhìn thấy đang cố gắng tháo lưỡi câu ra khỏi con cá. Có thể thấy, chiếc vòng siết quá chặt khiến con cá bị tổn thương. Điều đáng ngạc nhiên là nó vẫn sống vô cùng khỏe mạnh.

Chen, người đam mê thú vui câu cá thú nhận rằng, anh chưa bao giờ nhìn thấy điều gì như thế này trong năm hoặc sáu năm đánh bắt cá của mình. Cả nhóm đã tháo chiếc vòng tay vàng ra khỏi con cá và thả nó trở lại nước.

Vào năm 2021, một thợ lặn người Úc cũng đã phát hiện thấy một con cá nhỏ màu bạc đang đeo chiếc nhẫn cưới bằng vàng trị giá 800 USD quanh đầu.

Những lần bắt được cá đeo vòng vàng

Người lặn biển tình cờ nhìn thấy con cá "đeo" nhẫn cưới.

Được biết, chiếc nhẫn này thuộc về Suzie Quintal và chồng là Nathan Reeves, sống ở thành phố Gold Coast, bang Queensland, Úc, từng đến thăm đảo Norfolk, cách Sydney khoảng 1.600km về phía đông bắc, để gặp gia đình trong dịp Giáng sinh.

Khi Reeves đi bơi ở vịnh Emily, anh nhận thấy chiếc nhẫn cưới đã rơi ra ngoài từ lúc nào. Reeves cứ nghĩ rằng chiếc nhẫn đã bị mất, cho đến khi một người lặn biển gần đây tình cờ tìm thấy.

Hải Vân (T/h)